Seiten

Dienstag, 24. Oktober 2023

KHÔNG NÊN MUA CỔ PHIẾU VINFAST!!!

 

Bài trên sàn NASDAG
Khuyên KHÔNG NÊN MUA VÀO
Cổ phiếu của VINFAST
Kể cả nó KHÔNG CAO!
Bởi đánh giá GIẢ DỐI!
KHÔNG CƠ SỞ xác minh!
CHẤT LƯỢNG XE KHÔNG TỐT!
Tự mua cổ phiếu mình!!!
Hiện Vinfast VẪN LỖ
600 triệu đô la
Trong khi cổ phiếu giảm
Mua vào.... SẼ NÁT NHÀ!!!
Chưa nói.... XE TRUNG QUỐC
SẢN XUẤT GẦN HOÀN TOÀN!
Vượng chỉ việc LẮP RÁP!
QUẢNG BÁ LỪA NHÂN GIAN!!!
Ngành công nghiệp phụ trợ
Của Việt Nam có đâu???
“Mới làm được ốc vít”
Nên PHỤ THUỘC BỌN TẦU!!!
Nhưng vượn QUEN THÓI NỔ
Tự gán thương hiệu mình
Cùng với “lòng yêu nước”....
Sự ĐẢO LỪA ĐÁNG KHINH!!!
KHÔNG TỰ MÌNH SẢN XUẤT
Dù chút phần trăm nào!
Mà dám khoe .... “LÀM LẤY”
Để BÁN GIÁ THẬT CAO!???
LỪA ĐẢO DÂN LÀ TỘI!
Cho dù giàu cỡ nào!
Cũng PHẢI BỊ TRỪNG PHẠT!
Kể cả....quan chức cao!!!
Kỳ lạ là anh vượn
CƯỚP ĐẤT DÂN MỚI GIÀU
Được chính quyền ủng hộ
Thành tỷ phú CỰC MAU!?
Đất vàng.... toàn “của vượn”!?
Chung cư sang khắp nơi....
Công ty con.... rải khắp....
Nhưng..... CHỈ TOÀN LỪA NGƯỜI !!!
Nay thì RÕ RỒI NHÉ!
Cổ phiếu TUỘT DỐC RỒI!
Về DƯỚI MỨC ĐỊNH GIÁ!
Chỉ trên 7 mà thôi!!!
Fan Vin nói gì nhỉ???
Đừng “tự hào” lố lăng!
Mà HÃY NHÌN SỰ THẬT!!!
Kẻo rồi.... PHẢI BẼ BÀNG!!!
Thanh Bình 11.10.2023
Bài dưới mình Kopie từ trang Trí thức VN.
BÀI VIẾT TRÊN NASDAQ VỀ VINFAST
NASDAQ đăng tải bài viết cảnh báo về cổ phiếu VinFast
Doanh thu tăng nhưng chi phí nhiều khiến VinFast lỗ hơn 500 triệu USD trong quý 2/2023.
Ngày 9/10/2023, Nasdaq cho đăng tải nguyên gốc bài viết của tác giả Mohit Oberoi viết cho Barchart.com tựa đề “Tránh xa cổ phiếu của hãng xe điện định giá quá cao này, ngay cả khi nó xuống thấp tại mọi thời điểm”. Bài viết khuyến cáo được đưa lên sau 55 ngày kể từ khi Sàn giao dịch chứng khoán này cho niêm yết cổ phiếu Vinfast.
Doanh thu tăng nhưng chi phí lớn khiến VinFast lỗ hơn 600 triệu USD trong quý 2 và 3 của năm 2023.
Cổ phiếu Vinfast hiện đã giảm hơn 90% so với mức đỉnh thiết lập hồi tháng 8.2023
Sáng 9/10, Cổ phiếu Vinfast (VFS) đã chạm mức 7,55 USD, giảm khoảng 24% so với giá IPO của công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC) là 10 USD, giảm hơn 90% so với mức đỉnh 93 USD đạt được vài ngày sau khi niêm yết.
Đây cũng là diễn biến bình thường khi các công ty xe điện gia nhập thị trường thông qua phương thức SPAC. Điều đặc biệt chỉ ở chỗ tốc độ lao dốc của Vinfast quá nhanh, trong thời gian quá ngắn.
Dù đã rớt giá rất nhiều, VinFast vẫn đạt mức vốn hóa thị trường hơn 17,5 tỷ USD – cao hơn mức vốn hóa thị trường riêng lẻ của Rivian (RIVN) , Lucid Motors (LCID) , NIO (NIO) và Xpeng Motors (XPEV).
Bốn nguyên nhân cổ phiếu Vinfast lao dốc.
Lý giải về tình huống cổ phiếu Vinfast lao dốc, tác giả Mohit Oberoi chỉ ra 4 nguyên nhân.
1) Cổ phiếu Vinfast niêm yết đúng thời điểm thị trường chứng khoán tồi tệ nhất năm 2023. Lợi suất trái phiếu tăng mạnh khiến thị trường bán tháo toàn bộ.
2) Cổ phiếu Vinfast được định giá trên sự tưởng tượng của doanh nghiệp, nên không có cơ sở.
3) Nội bộ Vinfast đang tự chào bán rất nhiều cổ phiếu.
4) Vinfast đang lỗ nặng. Riêng trong quý 3.2023, Vinfast lỗ ròng 622.9 tỷ đồng, cao hơn 33,7% so với cùng kỳ, tăng 19,7% so với quý trước.
Cổ phiếu Vinfast sẽ tiếp tục giảm!
Tác giả cho rằng cổ phiếu Vinfast vẫn tiếp tục giảm vì các lý do:
Thứ nhất, cuộc chiến xe điện sẽ càng ngày càng khốc liệt hơn. Cụ thể, Testla (TSLA) sẽ tiếp tục hạ giá xe để tăng sản lượng xuất xưởng, Với tỷ suất lợi nhuận hoạt động dẫn đầu ngành và lượng tiền mặt khổng lồ trị giá 23 tỷ USD trên bảng cân đối kế toán vào cuối tháng 6, Tesla có nhiều dư địa để giảm giá xe.
Thứ hai, Vinfast đang cần thêm tiền để bù lỗ. Sớm muộn gì Vinfast cũng phải gọi thêm vốn vì hiện nay, doanh nghiệp này chỉ còn 131 triệu USD trong khi nhu cầu tốc độ chi tiêu rất lớn. Dù nhận được tiền tài trợ hay các khoản vay từ chủ tịch Phạm Nhật Vượng thì Vinfast cũng chỉ đủ để cải thiện bảng cân đối kế toán. Đồng thời, tăng vốn sẽ dẫn đến việc pha loãng cổ phiếu của cổ đông hiện hữu.
Thứ ba, so với các mẫu xe điện khác của NIO, Rivian, Lucid, xe của Vinfast không được đánh giá cao. Cơ hội của xe điện Vinfast tại Mỹ không mấy sáng sủa, còn kế hoạch mở rộng thị trường ở Ấn Độ, Indonesia cũng khó sinh lời cao.
Thứ tư, một nửa doanh số hiện nay của Vinfast đến từ công ty cùng tập đoàn là GSM – một công ty cho thuê taxi do cùng công ty mẹ VinGroup thành lập.
Với các phân tích trên, tác giả Mohit Oberoi đưa ra nhận định “Với môi trường vĩ mô hiện tại và mức định giá vẫn còn cao của VinFast, tôi sẽ tránh mua cổ phiếu này vào lúc này.”.
Ghi chú:
* Barchart.com là website cung cấp dữ liệu thị trường hàng hóa và hợp đồng tương lai quản lý bởi công ty Barchart – công ty công nghệ tài chính, cung cấp dữ liệu và dịch vụ thị trường.
* Tới thời điểm hiện tại, tác giả Mohit Oberoi đã từng giữ chức vụ tại: NIO , XPEV , F , GM .
* Tất cả thông tin và dữ liệu trong bài viết này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin.
Hoàng Mai
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen