Seiten

Dienstag, 24. Oktober 2023

LÀM NGƯỜI.....


Học NHẪN thôi, đừng NHỤC!!!
Vì NHẪN là kiên trì
Giảng giải cho người hiểu
Phải làm như thế ni!
Hay KIÊN NHẪN học hỏi
Lắng nghe bậc hiền tài
Những lời hay, ý đẹp
Để mình ĐỪNG LÀM SAI!!!
Nếu hiểu NHẪN kèm NHỤC
Tự mất BẢN LĨNH rồi!!!
Sống mà không ý chí
Cũng PHÍ HOÀI mà thôi!!!
Học LÀM NGƯỜI không khó!
Chỉ cần TẤM CHÂN TÌNH!
CỞI MỞ và TRUNG THỰC!
LỊCH SỰ và VĂN MINH!
Biết CẢM THÔNG, THẤU HIỂU!
NHÃ NHẶN, nhưng TỰ TIN!
Dám BÊNH VỰC LẼ PHẢI!
KHÔNG KIÊU NGẠO linh tinh....
KHÔNG HÈN, KHÔNG LUỒN CÚI!
KHÔNG NỊNH BỢ chức, tiền!
Một lòng VÌ DÂN, NƯỚC
Tâm hồn sẽ BÌNH YÊN!
Tích luỹ KỸ NĂNG SỐNG!
Để không ngại khó khăn!
Hoàn cảnh nào cũng thế
BÌNH TĨNH VƯỢT tự thân!!!
Có việc nên BUÔNG BỎ
THA THỨ, nhẹ tâm mình!
Nhưng có việc PHẢI NÓI!
VẠCH MẶT bầy YÊU TINH!
KHI MÌNH SAI, PHẢI SỬA!!!
Không nên đổ "tại người"!
Hay đổ cho "hoàn cảnh"....
NHỤC TẠI TÂM SUỐT ĐỜI!!!
SỐNG LÀM NGƯỜI KHÔNG KHÓ!!!
CHÂN THÀNH HỌC HỎI THÔI!!!
Thanh Bình 12.09.2023
Bài Comment mình viết đối lại bài thơ của Thầy Thái Bá Tân về việc học làm người! Mọi điều Thầy dạy hầu như đúng, nhưng đúng với cách mà đcsvn muốn người VN mình học theo khổng tử Tàu: Nhẫn nhục, nghe lời, buông bỏ, tha thứ..... mà quên mất vế sau của một người sống trong thời đại văn minh cần có!
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen