Seiten

Dienstag, 24. Oktober 2023

HÃY GIỮ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA CHA ÔNG!!!

 

Mình ủng hộ đề xuất của bác Hòa Nguyễn là: Các cơ quan chức năng của VN nên đề xuất việc CẤM CÁC HỦ TỤC LAI CĂNG, để giữ lại vẻ đẹp VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG của Dân tộc Việt!!!
Mình thấy chính quyền CẦN CẤM NGAY những lễ hội đâm trâu; chém lợn; cướp lộc; xin ấn; phóng sinh; rước hoa hậu về làng hay vào chùa....tôn vinh không đúng đối tượng!!! Cấm luôn lễ hội "tịch điền" nhố nhăng diễn hài bôi tro trát trấu vào mặt chính lãnh đạo nào đó THAM GIA DIỄN HÀI!!!
Càng PHẢI CẤM lễ hội "chày cối" bậy bạ; lễ hội rước con ku đàn ông nghễu nghện, cho đám con gái ăn mặc hở hang vây quanh liếm..... làm trò kích dục....BÔI NHỌ thuần phong mỹ tục VN một cách QUÁI ĐẢN..... ; cấm luôn mọi trò chơi LÀM TÌNH TẬP THỂ của đám đoàn viên cháu ngoan BH gần đây diễn ra công khai, khiến du khách ngạc nhiên và KHINH BỈ!!!
Cấm cả các lễ hội trong chùa hay trong nhà trường mà có đám đàn bà con gái ăn mặc mỏng hở mông, đùi, vú.... lên nhẩy kiểu khiêu dâm, dập đùng đùng, hay ngọ ngoạy ưỡn ẹo như bọ gậy, PHÁ HỦY ĐẠO PHẬT và làm SUY ĐỒI, BẨN MẶT nền GDVN!
Cấm luôn cả những đám ma QUÁI ĐẢN thuê ban nhạc về đàn, trống...... nhẩy nhót như bị lên cơn kinh giật điên dại vui mừng vì người thân đã chết một cách RẤT DÃ MAN, PHẢN CẢM!!! Cấm cả trò THÓA MẠ thực trạng VN, khi lễ đính hôn lại bố trí như một LỄ VÀO HẦM MỘ, chỉ vì muốn "nổi tiếng".....???
Chính những "lễ hội" NHỐ NHĂNG từ những cái đầu BỆNH HOẠN của bọn "làm văn hóa" đã đánh mất hoàn toàn ấn tượng tốt của Du khách nước ngoài khi tới VN về một Dân tộc VN niềm nở, ôn hòa, với những người PNVN e thẹn, kín đáo và mềm mại, duyên dáng trong tà áo dài đầy quyến rũ....... với những chàng trai mộc mạc chân tình, trung thực, luôn sẵn sàng giúp người....
Đâu mất rồi hình tượng một VN xưa mộc mạc, chân chất, thuần túy, trong sáng ..... khiến lòng người đam mê???
Đâu mất rồi những phố cũ, nhà xưa mang đậm DẤU ẤN của lịch sử Dân tộc???
Đâu mất rồi những nét THANH LỊCH, NHẸ NHÀNG, DUYÊN DÁNG của dân HÀ THÀNH xưa???
" Bốn ngàn năm Văn hiến" giờ đây ĐÃ TRỞ THÀNH CÁT BỤI, khiến VN trở thành KỆCH CỠM, THÔ BỈ VÀ QUÁI ĐẢN trước con mắt Du khách nước ngoài vì sự DỊ HỢM của những "lễ hội" đang đưa nền Văn hóa truyền thống của VN XUỐNG MỒ!!!
Chính tôi là một người VN, mà còn KHÔNG CHẤP NHẬN NỔI những HỦ TỤC LÀM XẤU MẶT DÂN TỘC MÌNH này, thì du khách càng thấy RỢN NGƯỜI KINH TỞM cho một Đất nước luôn vỗ ngực "tự hào", "ngạo nghễ.... nhất thế giới"..... nọ kia, lại đang tự biến dân mình TRỞ LẠI THỜI KỲ MỌI RỢ của hàng ngàn năm trước, khi mới khai thiên lập địa, con người còn sống BẦY ĐÀN, ĂN HANG, Ở LỖ, không có ý thức và không biết xấu hổ!!!
Tôi biết, khi tôi NÓI RA SỰ THẬT ĐÁNG XẤU HỔ này, sẽ có nhiều người không đồng ý với tôi! Song có thực sự Yêu Đất Nước mình, xót xa cho Dân tộc mình, tôi mới nói!!! Càng phát triển, càng PHẢI GIỮ BẢN SẮC TRUYỀN THỐNG CỦA DÂN TỘC, HỘI NHẬP mà KHÔNG HÒA TAN mới đáng ĐƯỢC TRÂN TRỌNG!!!
Nhún mình để HỌC HỎI, TIẾP THU NHỮNG VĂN MINH CỦA THẾ GIỚI để tiến bộ và phát triển bền vững, nhưng vẫn PHẢI MANG ĐẬM DẤU ẤN CỦA VN: lịch sự, niềm nở, nhưng duyên dáng, trang nhã, chu đáo và chân tình....
Làm được điều đó thì dù còn nghèo, VN cũng có cái để hãnh diện, tự hào. Chứ như bây giờ..... dù có THỔI PHỒNG Vinfast bao nhiêu..... thì SỰ THẬT XẤU XA CŨNG KHÓ CHE ĐẬY!!!
(Các bạn tìm đọc Lá thư của một Du học sinh Nhật gửi các bạn trẻ VN, sau 4 năm sống và học tập tại VN sẽ biết người nước ngoài họ nghĩ gì về VN, chứ không như báo chí của tuyên láo trung ương hàng ngày LỪA ĐẢO các bạn đâu!!!)
Người nước ngoài nào đến VN mà khen thì: 1/ Họ ĐI THEO ĐOÀN DU LỊCH, CHỈ ĐẾN NHỮNG NƠI QUẢNG BÁ của ngành du lịch VN! ( mặc dù vậy, số đông du khách nước ngoài vẫn nhận ra MẶT XẤU của VN khi ra ngoài mua sắm hay ăn uống, nên KHÔNG TRỞ LẠI nữa)!
2/ Họ được gia đình của vợ/ hoặc chồng là người VN đón tiếp trọng thị, đưa đi ăn, chơi.... mà KHÔNG NHÌN THẤY ĐỜI SỐNG THỰC của dân VN!!!
3/ Họ KHÔNG BIẾT GÌ VỀ THỰC TRẠNG NGUỒN NƯỚC NHIỄM BẨN NẶNG và THỰC PHẨM BẨN của VN!!!
4/ Họ VÌ LỊCH SỰ KHÔNG NÓI RA SỰ THẬT mà thôi!!!
Vẫn biết đặt hy vọng vào lãnh đạo chính quyền VN ra lệnh CẤM những gì họ ĐÃ CỐ TÌNH CỔ VŨ (có lẽ theo lệnh TQ) nhằm HỦY HOẠI TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC một cách TINH VI, CÓ CHỦ Ý, khiến dân VN trở thành U MÊ, LOẠN NHẬN THỨC như hôm nay quả là một điều RẤT KHÓ KHĂN!!!
Song vì KHÔNG MUỐN VN BỊ ĐẮM CHÌM TRONG SỰ HỦ BẠI XẤU XA, cũng như tiện lời "đề nghị" của Bạn Hòa, tôi mới viết bài này, mong một ngày Dân tộc VN được TỎA SÁNG vì SỨC HÚT MỘT NỀN VĂN HÓA BẢN SẮC RẤT ĐÁNG KÍNH NỂ như Dân tộc Nhật hôm nay!!!
Thanh Bình 01.09.2023
Ảnh mạng: Thứ "văn hóa" mọi rợ!!!
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen