Seiten

Dienstag, 24. Oktober 2023

GIÁO DỤC VN NÁT BÉT!?


Hổ lốn ngành Giáo dục!
Tất cả CHỈ VÌ TIỀN!
Cô giáo không ĐỚP được
HÀNH học sinh NHƯ ĐIÊN
TÚM TÓC KÉO LÊ ĐẤT
Vì số bánh trung thu
Không mua nơi cô bảo
Mà em hoá ....KẺ THÙ!?
Đã thế.... thằng hiệu trưởng
Không PHẠT kẻ THAM TIỀN
HÀNH HẠ KÉO LÊ BÉ
Lại ĐUỔI em quay phim!???
Hiệu trưởng mà LOẠN ÓC
Không phân biệt trắng đen!?
Không trị kẻ THỦ ÁC!?
Quay sang ĐUỔI HỌC em!???
Trường khác thì hiệu trưởng
Cổ vũ thằng Phú lê
“Côn đồ cộng đồng mạng”
Chỉ vì .... chiếc phong bì???
Được nó hứa “từ thiện”
Mặc trang phục VUA THANH
Lên “chiêu dụ” các cháu...
Phá giáo dục TAN TÀNH!!!
Lại có trường hiệu trưởng
Phạm luật BỊ CHUYỂN ĐI
Bà vợ là đầu bếp
ĐẦU ĐỘC TRẺ tức thì...
Bà ta bỏ THUỐC CHUỘT
Vào THỨC ĂN học sinh
400 cháu.... không ít
Cho THOẢ TỨC ... chồng mình!???
Ngành giáo dục XUỐNG CẤP
Không chỉ BÁN ĐIỂM, BẰNG....
Chạy đua theo “thành tích”....
THU TIỀN .... QUÁ NHỐ NHĂNG!!!
Ép học sinh PHẢI HỌC
TẠI NHÀ CÔ.... NGOÀI GIỜ
Nếu không theo.... BỊ DẬP
CHỈ VÌ TIỀN....BẨN NHƠ!!!
BẠO HÀNH ... càng lan tỏa!
TỘI ÁC.... ngày lớn hơn!!!
Giáo dục.... VÔ ĐẠO ĐỨC!?
HẠI TƯƠNG LAI CHÁU CON!!!
Biến trẻ thành NHU NHƯỢC!!!
Kích động trẻ THAM TIỀN!!!
Học thầy, cô MANH ĐỘNG
Tức lên là .... PHÁT ĐIÊN....
GIẾT NGƯỜI KHÔNG BIẾT SỢ....
TRẤN LỘT BẠN VÌ TIỀN...
ĐẠO ĐỨC .... KHÔNG CÒN NỮA....
Đất nước CHẲNG THỂ YÊN!!!
Vì chúng PHÁ GIÁO DỤC
HUỶ HOẠI NHÂN CÁCH NGƯỜI
NHỒI SỌ cho lớp trẻ
TRANH ĂN.... hoá ĐƯỜI ƯƠI!!!
Thanh Bình 05.10.2023
Bài Comment mình viết trên trang Trần Tran NamAnh mang về tặng Bạn đọc trang mình
Xin giới thiệu với Bạn đọc bài dưới cùng nỗi trăn trở đau xót của Nhà giáo Chu Mộng Long khi thấy SỰ SỤP ĐỔ TẬN GỐC RỄ của ngành GDVN đang HUỶ HOẠI ĐẤT NƯỚC này!!!
VỀ QUẢ BÓNG TUYẾT TỘI ÁC TRONG NGÀNH GIÁO DỤC
Đọc báo thấy nói cô giáo ở Sóc Sơn hành hình học sinh trước cửa lớp học chỉ vì miếng bánh trung thu mà cả đêm tôi không ngủ được. Đúng là miếng ăn miếng nhục. Còn gì xấu hơn nữa mà hiệu trưởng phải cho công an điều tra để trừng phạt học sinh quay và chia sẻ hình ảnh ấy lên mạng xã hội?
Sự việc đơn giản là học sinh được cô giáo giao nhiệm vụ đi mua bánh trung thu, nhưng học sinh đã không mua đúng địa chỉ cô chỉ dẫn. Dễ hiểu cái địa chỉ ấy như là đại lý phân phối mà cô giáo là môi giới để nhận hoa hồng. Mất cái ăn lộn cổ lên đầu, nên cô mới túm tóc, túm cổ học sinh kéo lê kéo lết để hành hình, mặc dù học sinh đã quỳ gối van xin cô tha tội.
Sự vụ cho phép mọi người liên tưởng đến đủ các trò kiếm ăn trong ngành giáo dục. Ăn hoa hồng sách giáo khoa, thiết bị, đồng phục,... cho đến nay thì lộ cả đớp và táp luôn phần hoa hồng trong cái bánh trung thu cho các cháu!
Chuyện cô giáo ăn hoa hồng trong mua bánh trung thu là chuyện nhỏ. Nhưng nó xâu kết thành hệ thống với hoa hồng sách giáo khoa, thiết bị, đồng phục,... Cho nên dễ hiểu ông hiệu trưởng phải răn đe đòi bỏ tù học sinh để tự che đậy cho cái mồm của mình.
Mất ăn từ cái bánh trung thu nên cái ác chỉ giới hạn ở việc hành hình bằng túm tóc túm cổ kéo lê kéo lết học sinh. Dễ hiểu là khi mất cái ăn lớn hơn như trường hợp hiệu trưởng ở Sơn La mất chức, bà vợ dám bỏ luôn thuốc độc vào thức ăn để giết hại hàng trăm học sinh. Tôi hình dung ở Sóc Sơn, nếu bị mất chức, tên hiệu trưởng đòi bỏ tù học sinh ấy cũng có thể giết người hàng loạt!
Tội ác như quả bóng tuyết càng lăn càng to. Mà nó lăn công khai giữa môi trường giáo dục, nơi người ta leo lẻo nói về điều thiện để dạy trẻ em. Cứ như bắt chúng mày phải thiện đi để chúng tao được quyền tự do ác!
Trong thế giới loài vật có sự tranh chấp miếng ăn vì bản năng sinh tồn. Con người từ khi có giáo dục, nó đã biết vượt lên trên bản năng sinh tồn bằng cách cái ăn được mang ra chia sẻ. Con người ăn bằng cả tâm hồn chứ không thuần túy xác thịt. Marx nói cái ăn của con người không thuần túy là nhục dục mà còn là tinh thần, nhưng ông đã không lường trước thành phần lấy ông làm kim chỉ nam đã vứt bỏ hoàn toàn phần tinh thần để chỉ còn một đống xôi thịt!
Hình ảnh cái cô giáo trong clip còn thấp hơn động vật khi không tranh ăn được thì xé xác đồng loại. Đó chỉ có thể là quỷ đội lốt nhà giáo. Và tên hiệu trưởng kia đã biến nhà trường thành động quỷ!
Trong cơn chập chờn nửa mê nửa tỉnh, hình ảnh tên hiệu trưởng đe doạ bỏ tù học sinh chia sẻ clip kia cứ hiện ra trong tôi với bộ răng nanh nhọn hoắt, cái mồm đầy máu tươi. Nói học sinh quay và chia sẻ clip để công khai bằng chứng tội ác là phát tán thông tin xấu, độc thì khác gì quỷ ngậm máu phun người?
Tôi tin cơ quan chức năng ở địa phương sẽ không trừng phạt con quỷ đội lốt hiệu trưởng ấy, mặc dù hành vi của nó chắc chắn gây chấn thương nặng nề tâm lý của bọn trẻ ở trường này. Không trừng phạt thì cũng đồng nghĩa với nuôi dưỡng, góp phần đẩy quả bóng tuyết tội ác lăn xa và to hơn.
Không ngẫu nhiên mà tội ác trong ngành giáo dục ngày một hoành hành công khai và ghê tởm hơn. Dễ hiểu là tội ác ấy được nuôi dưỡng bởi một thứ luật cấm cả thành văn lẫn không thành văn. Ai cũng biết các cơ quan nhà nước, đặc biệt là trường học nghiêm cấm chia sẻ thông tin bị cho là tiêu cực. Tiêu cực do chính quan chức và thầy cô gây ra nhưng người chia sẻ lại bị quy tội phát tán thông tin xấu, độc. Nhiều nhà trường còn cấm cả việc biểu hiện cảm xúc như bấm like, thả tim, thả nụ cười. Cảm xúc thích hay chán, vui hay buồn, yêu thương phẫn nộ của con người cũng bị cấm thì rõ ràng giáo dục đang biến con người thành thứ vô tri vô giác!
Cấm chia sẻ, cấm luôn cả thể hiện cảm xúc trước thông tin tiêu cực chính là nuôi dưỡng cái xấu, cái ác. Trong thế giới loài vật của nhà văn George Orwell cũng chưa có sự cai trị khủng khiếp như vậy!
*** Nhà giáo Chu Mộng Long
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen