Seiten

Samstag, 29. Dezember 2012

Thế nào là yêu nước?/ Nguy cơ/ Yêu nước
Oct 6, 2012 9:28 AMPublicPageviews 194 7
Thế nào là yêu nước?
Ai cũng yêu Tổ quốc mình, dù người đó là ai, dân tộc nào và ở đâu. Nhưng làm gì cho Tổ Quốc? còn là 1 câu hỏi ngỏ mà nhiều người không trả lời nổi! Họ chỉ có thể nói chung chung, lý thuyết. Có người lầm tưởng là cứ phải làm những việc to lớn mới là yêu nước.
Thực ra mỗi người chúng ta bằng việc làm thiết thực cuả mình, từ những việc nhỏ nhất như: Trẻ em thì biết lễ phép, và học hành thật giỏi, để sau này có thể phục vụ tốt cho đất nước. Mỗi người dân ở bất cứ chỗ nào, thấy rác biết nhặt bỏ vào thùng. Thực hiện đúng luật giao thông- đó là điều thiết yếu cho sự văn minh đô thị. Khi đã cầm lái, tuyệt đối không uống chất có cồn- dễ gây nguy hại tới người khác! không nói tục, chửi bậy, cư xử có văn hoá nơi công cộng. Bác sĩ và y tá tận tâm vì bệnh nhân, xứng đáng câu „Lương y như từ mẫu“. Thầy cô giáo phải là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ, hết mình vì nền trí thức- tương lai dài cuả đất nước. Người làm công thì tận tâm với công việc- thực hiện phương châm: „được việc tôi, trôi việc bà„. Nhân viên các ngành phục vụ phải nhã nhặn, vui vẻ, ân cần với khách hàng. Đội quân trong các khách sạn, nhà hàng lớn phải được đào tạo chính qui, phục vụ có tính chuyên nghiệp cao, nhưng luôn giữ được nét duyên dáng, vui vẻ là bản sắc dân tộc Việt để giữ thể diện cho Việt nam với khách quốc tế. Những người buôn bán nhỏ không bắt chẹt, tự tiện nâng giá bán lên trời đối với khách nước ngoài. Những nhà hàng ăn uống phải đảm bảo vệ sinh thực phẩm, không vì lợi nhuận, ham rẻ đầu độc dân bằng thực phẩm không rõ nguồn gốc, không „treo đầu dê, bán thịt chó“! Nông dân không vì chạy đua sản lượng mà phun các chất độc lên rau quả, và ướp những loại thuốc độc hại vào thành phẩm - „Hại người- trời ắt hại ta!“- Sự nguy hiểm khi đầu độc làm hao mòn, dị dạng, bệnh tật cho tương lai Tổ quốc, còn nguy hiểm hơn bất kỳ một dạng chiến tranh nào, nguy hại hơn cả đầu độc lớp trẻ bằng Heroin, thuốc phiện. Vì những thứ đó người ta nhìn thấy được để tránh, và thường rơi vào tầng lớp yếu hèn về mặt tinh thần, lười biếng, ham chơi hay hạng bất tài vô dụng cho xã hội. Còn đầu độc bằng thuốc phun, ướp, tẩy, bón cho rau quả, thịt cá là nguy cơ cho toàn xã hội, làm suy yếu dần dần cả bao thế hệ nối tiếp- hủy hại tương lai dài cuả đất nước. Đây là hình thức tiếp tay cho kẻ đang rình rập ngàn đời muốn nuốt sống chúng ta! Không vì lợi nhuận nhất thời, a dua chạy theo những sản phẩm do thương lái Trung Quốc đặt hàng! Khi sự a dua này trở thành sâu rộng, bị bỏ rơi hợp đồng đột ngột- hàng hoá tồn đọng, rớt giá- tổn hại trực tiếp đến người sản xuất- Đó chính là hình thức làm suy yếu nền kinh tế nước nhà từng bước cuả họ.
Những người mắc bệnh trọng, hoặc tàn tật thì cố gắng „tàn nhưng không phế“, tự làm chủ chính mình, gắng tự chăm sóc cho mình khi có thể, để giảm thiểu gánh nặng cho người thân, luôn lạc quan sống cho dù thời gian chỉ còn ngắn ngủi, cũng không buông trôi, thất vọng, để nếu có phải „ra đi“ cũng để lại ấn tượng đẹp trong lòng người ở lại.
Những người già, hưu trí phải được trân trọng vì kinh nghiệm sống và sự hiểu biết sâu sắc muôn chiều cuả họ! Hãy nhã nhặn học hỏi ý kiến họ cho mọi quốc sách dân tộc và cho cách khu xử trong xã hội! Dù thời đại @ có phát triển nhanh như vũ bão vẫn phải đặt trên nền tảng cuả một xã hội có truyền thống hiếu học, thương dân, lễ nghi bền vững!
Không đặt chữ „TÔI“ lên mọi công việc làm và trong giao tiếp. Là lãnh đạo thì phải nhã nhặn, thực sự vì dân, không tham chức, tham quyền, tham tiền- Nếu làm sai, phải biết xin lỗi và từ chức vì sự yếu kém cuả mình, không đổ thừa, lươn lẹo rồi tìm cách „hạ cánh an toàn“. Nhà báo và giới truyền thông có trách nhiệm phản ánh trung thực sự việc, không tiếp tay bóp méo sự thật. Giới văn nghệ sĩ phải biết giữ gìn nâng niu hình ảnh cá nhân, trau dồi nghiệp vụ, không tạo những scandan vô lối, làm trò cười cho thiên hạ trên khắp thế giới và làm hỏng đi bộ mặt bề nổi cuả nước nhà. Những người làm công chức hành chính biết lịch sự, tận tình khi tiếp dân, giảm thiểu tới mức tối đa sự phiền hà cho dân. Công an làm việc trung thực, hết mình, không vì tiền, không cậy thế o ép dân lành, làm việc thực sự có trách nhiệm vì an ninh toàn xã hội. Quan toà, công tố, luật sư là những người cầm cân nẩy mực cho xã hội phải thực sự công bằng- „chí công, vô tư“- không chiụ bất cứ một áp lực nào lên mọi quyết định đúng luật cuả mình! Không bóp méo sự thật, không nương tay với kẻ có tội, bất kể chúng là ai, giầu có hay chức quyền, vì trước pháp luật, mọi công dân đều bình đẳng như nhau. Khi có công, đã nhận thưởng, thì khi có tội, phải chiụ tội- không có sự châm trước, mới giữ được kỷ cương phép nước! Quân đội luôn ở tư thế sẵn sàng vì Tổ Quốc- Cả nước kính trọng các anh! Thanh niên, sinh viên sẵn sàng tham gia công tác xã hội, góp tay duy trì trật tự an sinh xã hội và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Trí thức, doanh nhân là tầng lớp có bản lĩnh, hiểu biết và có tiềm lực nhất trong xã hội- sẽ là những người tiên phong, tìm phương kế dẫn dắt và xây dựng nên một nền công nghiệp phát triển, thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá với chữ „TÍN“ để giữ thương hiệu mạnh, đầu tư thực sự, phấn đấu hạ giá thành sản phẩm, nhưng đảm bảo chất lượng hàng hoá để mở rộng và phát triển thị trường bền vững, lâu dài- Làm xương sống và điểm tưạ vững chắc về kinh tế cho đất nước từng bước đi lên. Khi nền công nghiệp thực sự phát triển có uy tín, sẽ lôi kéo được các nhà đầu tư lớn đặt chân vào Việt nam! chứ không chỉ trông chờ vào nguồn vốn đầu tư nước ngoài và nguồn ngoại tệ từ xa không ổn định như bây giờ. Một nền kinh tế vững chắc, chính là vũ khí sắc bén đảm bảo cho an ninh nước nhà!
Những cơ quan có nhiệm vụ đối ngoại, phải xứng đáng làm đại diện cho nhà nước, trong sạch, ngay thẳng và trách nhiệm thực sự trong các giao dịch làm ăn. Mỗi vị lãnh đạo gắng học để có thể đọc thông viết thạo tiếng anh. Mỗi cuộc đấu thầu, bằng vốn nước ngoài phải sòng phẳng- không vì tham rẻ mà trao thầu, khi biết chắc, người bỏ thầu không đủ năng lực thực hiện hay chính là đối trọng có nguy cơ tiềm ẩn phá hoại lâu dài nền kinh tế nước nhà. Ngành cổ phiếu phải chính xác và được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tính trung thực cho nhà đầu tư. Ngành ngân hàng không cho vay vốn đầu tư vào những dự án không khả thi, lãng phí, không tập trung, Nợ khó đòi sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp lên nền kinh tế còn non yếu cuả chúng ta.
Ngành xây dựng qui hoạch đô thị phải rõ ràng, niêm yết công khai và không thay đổi! Cấp giấy phép xây dựng cho dân nhanh chóng với điều kiện hình dáng bên ngoài phải theo qui hoạch tổng thể- Đây là một hình thức phát triển thành phố đẹp mắt nhanh nhất. Những nhà xây thô khi bán phải được ràng buộc với điều kiện trong vòng 2 năm chủ nhà phải hoàn thiện để ở và trồng cây xanh- tránh biến thành những khu phố „ma“, làm hỏng cảnh quan thành phố. Các dự án khu đô thị phải hoàn thành cơ sở hạ tầng trước khi xây nhà, để phục vụ cho việc đi lại và nhu cầu đời sống cuả cư dân sẽ đến đó ở như: Nhà trẻ, trường học, Phòng khám…khu vui chơi, giải trí….v..v.. chứ không chỉ có chợ như bây giờ. Những nhà thầu xây dựng phải có lương tâm, không „rút ruột công trình“ để làm giầu cho bản thân nhưng hại dân, hại nước về lâu dài.
Còn các đạo giáo chỉ dùng để truyền bá mọi tư tưởng hướng thiện, vì nhân loại, góp tay xây dựng một xã hội công bình thịnh vượng, khơi gợi lòng tốt phát triển để tiêu diệt mầm ác, làm điểm tựa, an ủi tinh thần chứ không để mị dân (làm mê muội), hay lôi kéo kích động chiến tranh, thu gom tiền bạc và làm hao tổn thời gian sức lực cuả người dân cho công việc quốc gia đại sự!
Những Việt kiều sống xa Tổ quốc chính là lực lượng truyền bá tư tưởng, văn hoá cuả Việt nam một cách trực tiếp, có sức thuyết phục và tác động mạnh nhất tới lòng dân tại nơi mình đang sinh sống, vì vậy cũng mang trên mình trọng trách lớn lao cuả cả dân tộc. Hãy cố gắng hội nhập thực sự với điều kiện, hoàn cảnh mỗi nước, để giành được lòng tin yêu, sự tôn trọng cuả dân bản xứ là các Bạn đang làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng nên hình ảnh đẹp cho quê hương đất nước. Giáo dục thế hệ trẻ học giỏi, chăm ngoan để vươn tới đỉnh cao mà vẫn không quên cội nguồn, là mang lại niềm vinh quang, tự hào về cho Tổ Quốc!
Nếu Bạn yêu nước, hãy chứng tỏ bằng chính những việc làm nhỏ nhất, rất đời thường ngay từ hành vi, đến thái độ có lương tâm trong cuộc sống là đã góp phần xây dựng đất nước vững mạnh. Gắng giảm bớt, loại bỏ dần để không dùng hàng trung Quốc (theo lời kêu gọi cuả Việt kiều- Bloger Hoangdo) là Bạn đã góp một tay vào việc làm suy yếu dần nền kinh tế „ăn sổi ở thì“ nổi tiếng chất lượng kém cuả họ. Hãy trở về dùng hàng Vệt nam là Bạn đang giúp cho các doanh nghiệp nước nhà phát triển!
Hãy hiểu rằng, kẻ luôn lăm le xâm chiếm nước ta hàng bao đời nay, dân số cuả họ quá đông, nên luôn tìm cách lấn biển, chiếm đất để ngu hoá dân ta làm nô lệ chứ không sử dụng về lâu dài! Hãy nhìn cách họ „giúp đỡ“diệt chủng ở Campuchia mà làm gương!!! Cách họ giúp đánh quân Cộng hoà nam Việt nam trước đây để chiếm đảo Hoàng sa mà tránh! Đừng thờ ơ, coi nhẹ sẽ mất nước lúc nào không biết.
Trong lúc nước sôi, lưả bỏng này, mỗi một người dân Việt khắp muôn phương hãy đoàn kết lại, ủng hộ chính phủ, mở lòng nhân, tha thứ cho nhau để cùng nắm tay nhau tạo thành một bức tường chắn vững chắc cùng chống nạn ngoại xâm! Hãy đặt quyền lợi Tổ quốc trên lợi ích cá nhân! Sự đối đầu về chính trị và tư tưởng lúc này chỉ làm rối ren thêm tình hình, và như vậy là trúng với ý đồ phá rối trật tự trị an, phân tán tâm huyết và trí lực cuả chính quyền Việt nam- điều mà ngoại bang đang mong muốn và âm thầm thực hiện- kiểu „nghêu cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi“.
Là một Bloger- bạn hãy tỉnh táo trong những trò gây hiềm khích, phá rối, chia rẽ cuả những kẻ xấu. Tức tối, chửi bới nhau và chê bai chính quyền hiện tại là trúng kế „dương đông, kíck tây“ cuả bọn làm tay sai cho chúng!
Hãy đồng lòng bảo vệ Tổ Quốc và vì một tương lai tươi sáng hơn cho Việt nam!
Hãy thử đặt mình vào vị trí cuả những nhà lãnh đạo Việt nam bây giờ, Bạn sẽ thấy không đơn giản chút nào!!! Đừng vì những lỗi lầm cuả vài người lãnh đạo yếu kém mà tiếp tay cho kẻ ngoại bang! Hãy để lịch sử phán xét họ sau này!
Hãy mở lòng ra và chià bàn tay nhân ái để tạo ra mối tương đồng, hiểu biết, cảm thông nhằm nối tình đoàn kết thống nhất giưã người với người và giưã những nhà lãnh đạo sáng suốt với dân chúng, đó là Bạn đang yêu nước!
Mỗi người dân cố gắng hoàn thiện mình, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất- chính là yêu nước và thương giống nòi Việt nam!!!
Tiengsongbien

Nguy cơ tiềm ẩn
Dưới đây là phần lưc trích bài báo cuả ông Ngô Nhân Dụng (nguồn từ Blog Hoangdo), nguyên là giáo sư sử học, để Bạn đọc hiểu được nguy cơ hiện nay cuả nước nhà, nếu tiếp tục để mất biển đảo, chúng sẽ chẳng chịu dừng lại, vì lòng tham muôn đời muốn biến nước ta thành một huyện cuả chúng. Bọn chúng đã „lãnh thổ hoá" xong quần đảo Hoàng Sa và cả Trường Sa cuả Việt nam, lập thành vùng đặc quyền Tam Sa, lấy đảo Hải Lâm (tiếng TQ là Vĩnh Hưng) làm thủ phủ. (nguồn từ www.thơibaovietduc.de)
  ….Ðể cho dân Việt hết nhân tài, nhà Minh bắt đem về Trung Quốc những người nào thông minh, học giỏi, viết chữ đẹp, làm tính giỏi, nói năng hoạt bát, tướng mạo khôi ngô, khỏe mạnh, giỏi nghề đi biển, làm gạch, làm hương, vân vân, đưa về Trung Quốc. Ðây là một hình thức cưỡng bách “xuất não” (brain drain) hiếm có trong lịch sử các đế quốc. Muốn rửa sạch đầu óc dân tộc Việt để họ biến thành người Trung Hoa, vua nhà Minh bắt người Giao Chỉ phải thay đổi phong tục……
 ……Nhưng tàn bạo nhất là chủ trương hủy hoại tất cả các di sản văn hóa của dân Ðại Việt. Minh Thành Tổ viết thư ngày 21 Tháng Tám 1406 ra lệnh Trương Phụ: “Trừ các sách kinh và bản in của đạo Phật, đạo Lão thì không tiêu hủy, ngoài ra hết thảy mọi sách vở, văn tự cho đến cả những loại ca lý dân gian, hay sách dạy trẻ... một mảnh chữ đều phải đốt hết. Khắp trong nước phàm những bia đá do Trung Quốc dựng từ xưa đến nay thì đều giữ gìn cẩn thận, còn các bia do An Nam dựng thì phá hủy tất cả, một chữ chớ để còn.”……
…..Kể từ lúc quân nhà Ðường, nhà Hậu Lương, Nam Hán phải rút khỏi bờ cõi nước ta, cho tới đời nhà Minh đã cách nhau năm thế kỷ. Vậy mà một ông hoàng đế Trung Hoa vẫn chưa bỏ qua tham vọng quay trở lại, chiếm đóng nước ta vĩnh viễn. Lại có kế hoạch đào hết gốc rễ, xóa bỏ hết văn hóa dân Việt, nhắm mục đích đồng hóa tất cả! Năm thế kỷ tưởng là dài, nhưng vẫn không làm cho các hoàng đế Trung Hoa quên giấc mộng làm chúa tể cả thiên hạ, tức là tất cả các thứ nằm dưới bầu trời!.....
……Thời 1940 nhà cách mạng Lý Ðông A đã đọc tài liệu nội bộ trong giới sĩ quan Quốc Dân Ðảng Trung Hoa đề cập đến mưu đồ biến Việt Nam thành một vùng của Trung Quốc. Thời nay vẫn có những người viết mạng bày kế hoạch chiếm Việt Nam lần nữa!.....
…..Nhờ cuộc khởi nghĩa của Lê Lợi giành lại quyền tự chủ sau 20 năm chiến đấu, dân tộc Việt Nam đã thoát nạn đồng hóa, không biến thành một tỉnh của Trung Quốc. Cho nên ngày kỷ niệm Lê Thái Tổ phải tổ chức như một ngày hội lớn, mở hội ăn mừng dân tộc tái sinh! Trong dịp này, mọi người cùng nhau đọc lại bài Bình Ngô Ðại Cáo, vừa để tỏ lòng biết ơn tổ tiên, vừa ôn lại lịch sử dân tộc và nuôi lòng yêu nước trong giới thanh niên. Lòng yêu nước là một tình cảm tự nhiên, không ai cần phải đi xin cấp giấy phép yêu nước bao giờ! Bao giờ thanh niên nước ta biết như vậy, muốn được thể hiện lòng yêu nước một cách nhiệt thành, lúc đó tương lai mới sáng sủa!
Giáo sư sử học Ngô Nhân Dụng

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen