Seiten

Samstag, 29. Dezember 2012

Hai nưả tìm nhau/ Nếu chẳng còn dài! Yêu em!
Oct 10, 2012 8:24 PMPublicPageviews 83 0
Chùm thơ tình Tiengsongbien đối trong các trang Blog, xin gửi tặng Bạn đọc!

Hai nưả tìm nhau
...."Tôi tìm anh,tôi đã đi tìm
Và vẫn biết trên đời này đâu đó
Anh cũng tìm... tìm tôi như vậy
Chỉ có điều mình chưa nhận ra nhau"...
LanRừng Tím

Cứ đi tìm anh trong áng thơ sầu
Lá vàng bay muà thu mau phai nắng
Ta tìm nhau trái tim tình trĩu nặng
Khắc khoải chờ mong năm tháng qua dần
Nưả cuả em ơi! Xin chớ phân vân
Đến cùng em- mình gần thêm chút nưã
Cứ đi tìm nhau- trăng vàng nghé cưả
Bóng hình anh- thấp thoáng giưã khung trời
Bất chợt hiện hình- một nưả cuả em ơi!
Lòng thầm gọi- cuối trời mây lại khuất.
Em chỉ muốn- nưả cuả riêng em thật
Không nhận lầm, nưả đánh mất từ người!
Hãy gắng tìm nhau, dù ngàn kiếp sẽ trôi
Em vẫn chờ- gắn đời bên anh mãi....
TSB

Nếu chẳng còn dài

“….Nhiều đêm trằn trọc canh thâu
Tôi nằm nhìn vợ ngủ sâu giấc nồng
Nàng bơi trong mộng bềnh bồng
Tắt đèn, tôi thức mãi cùng bóng đêm
Chợt lòng nghĩ ngợi triền miên
Lỡ mai khi mặt trời lên, vắng mình….

....Yêu ai, bạn hãy cởi lòng
Đem chia trải hết, nhớ đừng lặng thinh
Lỡ như đời tắt bình minh……“

Garth Brooks & Kent Blazy
Bản dịch tiếng Việt: Lê Tuấn Đạt
.......
Ngày mai còn nưả trăng tình lẻ loi
Dù cho có nói ngàn lời
Yêu thương mình lắm- hỡi ơi còn gì?
Dẫu mưa triũ nặng bờ mi
Tiếc ngày ân ái chẳng thì thầm yêu
Khi đất gọi- có nhớ nhiều
Luyến lưu cũng muộn- khi chiều rụng rơi
Yêu nhau hãy nói thành lời
Thương nhau đắm đuối- mắt ngời sắc xuân
Quấn lấy nhau- tình thêm gần
Trái tim hoà nhịp để thân cận kề
Hương nồng trong phút đê mê
Thủ thỉ âu yếm lời thề bên nhau
Yêu mình mãi đến ngàn sau
Riêng mình- dâng hiến tình đầu ngất ngây
Câu yêu thương, ngày lại ngày
Lặp đi lặp lại tràn đầy dấu yêu
Dù cho nghiêng lệch bóng chiều
Dù cho năm tháng liêu xiêu cội già
Dù cho chẳng thể thăng hoa
Dù không giầu có nhưng mà vẫn yêu
Ngàn lời nói- chẳng thấy nhiều
Nghe như nuốt lấy- bao nhiêu không vưà
Lời thương tuyệt diệu- hay chưa?
Nuôi tình xanh mãi như vừa mới quen!
TSB

Yêu em!

...."Anh yêu em mỗi ngày như anh sắp chết
Với niềm hy vọng ngày mai…"
Lê Tuấn Đạt

Ngày mai... rồi lại ngày mai nưã....
Vẫn yêu em như sợ nửa trăng tàn
Tình cháy lòng, tim đập miên man
Mỗi khi bên nhau anh ngập tràn hạnh phúc
Cứ yêu cuồng si, nồng nàn chân thực
Vì sợ ngày mai, thức giấc chốn thiên đàng
Không có em, để bày tỏ dịu dàng
Không được nói những lời vàng âu yếm
Nên mỗi ngày qua- tình như vương miện
Anh nâng niu- thể hiện tấm
lòng mình
Yêu em thật nhiều- đêm vụt qua nhanh
Lại một ngày mới an lành trong hạnh phúc.....
TSB

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen