Seiten

Samstag, 29. Dezember 2012

Chùm thơ đối trong Blog Lâm Viên
Nov 9, 2012 12:41 PMPublicPageviews 30 0
Chùm thơ TSB đối trong blog anh Lâm viên, xin gửi tặng bạn đọc
"Biết rằng chân có liêu xiêu
Gót ta vẫn nhịp những chiều lá rơi
biết rằng tôi một mình tôi
vẫn như khúc hát đầu đời vẹn nguyên !!!"

Lâm Viên

Biết rằng ta gặp bạn hiền
Thơ trao nỗi nhớ tìm quên tháng ngày
Thi hồn bay bổng theo mây
Lá rơi mặc lá, lòng này vẫn xanh
Ghé thăm lời chúc để giành
Tặng anh- Vườn biếc những cành trĩu bông
Sương dẫu phai, tâm vẫn nồng
Thêm một tuổi mới, cười trong gió ngàn
Thơ hay, phong độ đàng hoàng
Cây thả gió cuốn lá sang bến người
Chúc cho xuân mãi ngàn đời!
Chúc anh Hạnh phúc, một trời thương yêu!
Chúc cho thơ thắm muôn chiều!
Chúc vườn xanh mãi, kết nhiều quả ngon!
Mong cho tình bạn mãi còn
Ý thơ không cạn, trăng tròn trong mơ....
TSB

…..”Xuân Xanh từng bước vội đi qua
Ngoảnh lại dung nhan đã nhuốm già
chọn gì trang trải cho vui nhỉ ...
hay chỉ mình ta với riêng ta !?”.....
Lâm Viên

Trải bao muà lá rụng
Vẫn ấm nụ cười tươi
Tâm không hề nao núng
Dẫu mình đã sáu mươi
Hồn thơ vẫn rung động
Với nhịp thở cuả đời
Nếp thời gian trên trán
Tuổi xuân vụt qua rồi
Những gì còn đọng lại
Nỗi niềm ẩn trong thôi
Nhưng niềm tin vẫn vậy
Nuôi tâm sáng muôn đời!
TSB
...."Nhớ cho tóc bạc răng mềm
Nhớ ngày rồi lại nhớ đêm không chừng ...
Khi buồn mắt chớp rưng rưng
Ước chi ngày ấy mình đừng xa quê !!!"
Lâm Viên
.....
Nhớ nôn nao lối đi về
Nhớ ngày thơ bé ven đê, đường làng...
Nhớ đêm rực ánh trăng vàng
Câu hò, điệu hát miên man say hồn
Nhớ hoài mỗi tím hoàng hôn
Nụ cười thôn nữ bồn chồn ngất ngây
Nhớ Mẹ bưng bát cơm đầy
Nước mắt chợt ưá- thương thay quê nghèo!
Nhớ Cha bóng ngả liêu xiêu
Dắt xe đạp cũ giưã chiều rụng rơi
Nhớ day dứt tiếng ru hời
Vẳng đêm thanh vắng à ơi não lòng
Người ra đi, kẻ ngóng trông
Từ nơi viễn xứ, ai không nhớ về
Góc trời riêng ấy chốn quê
Dẫu xa vẫn cứ cận kề trong tim.
TSB

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen