Seiten

Samstag, 15. Dezember 2012

Da mầu
Nov 24, 2012 10:53 PMPublicPageviews 712
 
TSB sang bên Blog cô giáo Ngọc Điệp đọc được bài thơ được ho là hay nhất năm 2005 này cuả một em bé da mầu người châu phi, thấy hay quá nên đối lại và mang tặng bạn đọc!

Khi tôi sinh ra tôi màu đen
Khi tôi lớn lên, tôi màu đen.
Khi tôi đi dưới nắng, tôi màu đen.
Khi tôi sợ, tôi màu đen.
Khi tôi bệnh, tôi màu đen.
Và khi tôi chết, tôi vẫn màu đen.

Còn bạn, hỡi người da trắng.
Khi bạn sinh ra, bạn màu hồng.
Khi bạn lớn lên, bạn màu trắng.
Khi bạn đi dưới nắng, bạn màu đỏ.
Khi bạn lạnh, bạn màu xanh.
Khi bạn sợ, bạn màu vàng.
Khi bạn bệnh, bạn màu xanh (lá).
Và khi bạn chết đi, bạn màu xám.
Thế mà bạn gọi tôi là da màu ư !!?
Một em bé châu phi
 
Ô hay cũng một kiếp người
Mầu da hay tóc đổi dời- khác chi?!
Lúc sinh ra, dẫu mầu gì
Cũng cất tiếng khóc ngay khi chào đời
Máu cũng đỏ giống nhau thôi
Ruột gan cũng thế, cuả người giống ta!
Có chăng, chỉ khác mầu da
Vàng, đen, hay trắng cũng là chữ "Nhân"
Hơn nhau chính ở tinh thần
Chẳng hề sợ khó, biết phân Bạn- Thù
Sử sự khéo léo- chẳng ngu
Nói năng cân nhắc, ngôn từ dễ nghe.
Dù đen hay trắng nhãi nhề
Trở về cát bụi- còn chê khác mầu???
Tiengsongbien

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen