Seiten

Freitag, 22. Dezember 2023

GIÁO DỤC VIỆT NAM…..

 

Giáo dục Việt “tốt nhất”
Mà thầy ĐÁNH HỌC SINH???
Cô ÉP UỐNG NƯỚC GIẺ?
Thầy BẮT TRÒ LÀM TÌNH???
Cứ ngợi ca “tốt nhất”
Mà con cháu các quan
Du học nước ngoài hết!???
Toàn tuyên truyền DỐI GIAN!!!
Nào là tiền HỌC PHÍ
Tiền “ĐÓNG GÓP NHÀ TRƯỜNG”
Tiền “HỌC THÊM” bắt buộc
Tiền “NGOẠI KHOÁ”….. THẢM THƯƠNG!!!
Cứ đi học, đóng góp
Mà thực CHẲNG BIẾT GÌ!
Ra với đời NGỚ NGẨN!
Lịch sử…. CHẲNG BIẾT CHI!!!
Phải - Trái …. KHÔNG PHÂN BIỆT
Làm lãnh đạo CŨNG MÙ
Phát ngôn TOÀN NGỚ NGẨN!!!
Kiểu… “CHỐNG LỤT BẰNG LU”???
“Tiến sĩ”….. NHIỀU NHUNG NHÚC
Như một đám BỌ DÒI!
Chỉ LÃNG PHÍ TIỀN THUẾ!
CHẲNG GIÚP GÌ CHO ĐỜI!!!
Xuất khẩu…. KHÔNG AI NHẬN!
Luận án…. TOÀN VƯỢN HƯƠU!
KHÔNG ỨNG DỤNG THỰC TẾ!
Hóa “Tiến sĩ” …. CON “TƯỜU”!!!
“Tự hào giáo dục Việt“???
Lãnh đạo TOÀN BẤT TÀI!???
“Căn cước” cứ SỬA MÃI….
ĐỔI LIÊN TỤC…. VẪN SAI!???
Hô hào CHỐNG THAM NHŨNG
Mà THAM NHŨNG CÀNG LAN….
Tiền “thất thoát” CÀNG LỚN!
PHẠM TỘI TOÀN CÁC QUAN!!!
LỪA ĐẢO ….CẢ HỆ THỐNG!!!
DỐI TRÁ ….. KÉO BẦY ĐÀN!!!
THAM NHŨNG …. THÀNH QUỐC NẠN!!!
Lãnh đạo…. TOÀN LŨ GIAN!!!
Giáo dục Việt “giỏi nhất”
Khiến DÂN TỘC SUY ĐỒI!
ĐẤT NƯỚC BỊ LỆ THUỘC!
Muôn dân ĐỜI DẠT TRÔI…
Công nhận đảng “giỏi thật”
Biến Dân tộc anh hùng
Thành những kẻ HÈN NHÁT!
Vục đầu VÀO BÔ TRUNG!?
Biến KẺ THÙ THÀNH “BẠN”
Cắt đất TRAO CHÚNG DẦN!
Buộc kinh tế LỆ THUỘC!
Cho chúng BÓC LỘT DÂN!!!
Thanh Bình 27.10.2023
KHÔNG CÓ KẺ CƯỚP NÀO NHÂN TỪ TRƯỚC SỰ IM LẶNG CỦA NẠN NHÂN
(Bài của LS Luân Lê)
Chúng ta đã thấy rất nhiều thứ tiêu cực và bất cong trong giáo dục, và chúng hầu hết được tìm thấy đối với học sinh. Có nhiều trường hợp là với các nhà giáo.
Nhưng thử hình dung những con người, dù về mặt hình thức, vị trí xã hội về học vấn lẫn vai trò kiến tạo xã hội, chúng ta thấy hầu hết họ khom lưng thuận tòng hoặc im lặng để “ấm thân mình”. Tôi hiếm thấy nhà giáo nào dám đứng ra đấu tranh với các sai phạm trước mắt mình một cách công khai và quyết liệt.
Có vụ học sinh bị hiệu trưởng lùi xe đâm gãy chân và sau đó làm khảo sát không có gì xảy ra mà toàn thể giáo viên đều thực hiện răm rắp. Hay khi bị phát hiện cơ sở mầm non chưa đủ điều kiện thì các giáo viên quỳ gối giữa đường để xin xỏ kẻ có quyền hành. Và cũng nhiều giáo viên phải lo lót, chạy chọt những món tiền lớn để rồi cùng lúc hàng loạt bị chấm dứt hợp đồng (mức lương ba cọc ba đồng) trong một trường hợp khác.
Và giờ đây, các giáo viên đồng loạt im lặng để cho sự việc diễn ra hết dịp này đến dịp khác, trong khi đó đấy lại là lợi ích trực tiếp sát sườn của chính bản thân họ. Và với cương vị giáo dục, với phẩm chất nhà giáo, họ dạy gì cho học trò của mình khi những bất công đó tái diễn một cách công nhiên và tuần tự?
Nếu họ chấp nhận mình là nạn nhân của những bất công và tiêu cực, thì họ cũng phải chấp nhận rằng bản thân họ phải có trách nhiệm đầu tiên và lớn nhất trước việc bị đặt vào hoàn cảnh mình trở thành nạn nhân trong các sự việc bởi họ không chỉ đủ yêu cầu về phẩm giá (nếu có) lẫn vị thế, họ còn đủ khả năng (lý trí) để tự chủ cho các hành động của mình.
Không có kẻ cướp nào nhân từ nương tay chỉ vì bạn im lặng, mà toán cướp bóc chỉ e sợ những người mà họ rõ ràng và mạnh mẽ về thái độ không đồng loã hay không chấp nhận những thứ đó được vận hành. Phương pháp và bài học giáo dục đầu tiên mà nhà giáo dục nào cũng phải học đầu tiên là tinh thần phản kháng của mình để đảm bảo sự toàn vẹn các vấn đề thuộc về phẩm giá cũng như lẽ công bằng.
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen