Seiten

Donnerstag, 21. Dezember 2023

GIÁO DỤC MIỄN PHÍ


Nghe tin Sài Gòn MIỄN HỌC PHÍ cho học sinh đến hết cấp 2, ai cũng mừng!
Một bạn ở Hải Phòng kiêu hãnh khoe “HP quê tôi đã miễn học phí cho học sinh phổ thông”
Một bạn khác phản bác “Không đóng học phí thì nộp tiền HỖ TRỢ HỌC ĐƯỜNG, rồi tiền XH HOÁ GD. Đủ các thể loại tiền với các cách gọi tên khác nhau….”
Cái gì vậy nhỉ???
Đã gọi là GD MIỄN PHÍ, tức là học sinh TỚI TRƯỜNG KHÔNG PHẢI ĐÓNG ĐỒNG NÀO, ngoại trừ tiền ăn trưa nếu các cháu ở lại trường học ngoại khóa buổi chiều và đăng ký ăn căng tin tại trường từ trước.
Chứ sao lại bắt học sinh “đóng tiền mua rèm cửa, máy chiếu, bảng đen, xây dựng trường….”??? Tất cả chi phí này nhà trường đã nhận được từ ngân sách dành cho GD của nhà nước rồi, sao còn thu của học sinh???
Nếu thành phố đã tuyên bố GD MIỄN PHÍ mà trường nào còn THU TRỘM các loại LỆ PHÍ KHÁC để BÔI NHỌ CHÍNH SÁCH “GD MIỄN PHÍ” của chính quyền thành phố, lấy tiền chia nhau đút túi, HUỶ ĐI MỤC ĐÍCH TỐT của chính quyền thành phố, thì cần phải lôi hiệu trưởng trường đó cùng BGH nhà trường và cô giáo chủ nhiệm nào trực tiếp đứng ra đòi hỏi học sinh đóng tiền ra tòa án vì tội LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN, CỐ TÌNH PHÁ HOẠI CHÍNH SÁCH GD MIỄN PHÍ CỦA CHÍNH QUYỀN!!!
Không thể tuyên bố “GD miễn phí “ để LẤY DANH, rồi thu đủ mọi loại LỆ VÀ PHÍ khác CÒN CAO HƠN TIỀN HỌC PHÍ! Như vậy là LỪA ĐẢO!!! Nếu không chỉnh đốn và trừng phạt nghiêm khắc những trường, những lớp CỐ TÌNH LÀM SAI thì chính những sự DỐI TRÁ, LỪA ĐẢO này sẽ góp phần HUỶ HOẠI NỀN GDVN!!!
Các cháu học trong các trường này sẽ nhận ra ngay sự LỪA ĐẢO KINH TỞM đó và….. KHINH CÔ GIÁO CHỦ NHIỆM CŨNG NHƯ NHÀ TRƯỜNG!!! Từ đó sự DỐI TRÁ, LỪA ĐẢO tiêm nhiễm vào học sinh và lan rộng như bệnh dịch DỐI TRÁ LỪA ĐẢO trong vụ “200 chuyến bay giải cứu” và KIT TEST RỞM TQ của Việt Á… vô cùng “ngạo nghễ” của chính phủ VN bị Dân PHỈ NHỔ chìm vào đầm lầy PHÂN RÁC!!!
Ở Đức, GD MIỄN PHÍ là học sinh tới trường KHÔNG PHẢI ĐÓNG BẤT CỨ TIỀN GÌ, kể cả tiền nước chè uống hàng ngày. Cháu nào thích, thì đăng ký học các môn ngoại khóa (như máy tính, nấu ăn, võ thuật…. kể cả học tiếng nước ngoài như tiếng Lateine, tiếng Tây Ban Nhà hay tiếng Nhật, Hoa và ngay cả tiếng Việt) buổi chiều tại trường, thì đăng ký món ăn trưa mình thích trước 1 tuần theo bảng chào hàng và chuyển tiền trực tiếp cho công ty dịch vụ bán đồ ăn. Nhưng giá bán cho học sinh chỉ bằng 1/3 giá đồ ăn y như thế ở ngoài, lại đảm bảo chất lượng thực phẩm sạch!
Tiền kêu gọi quyên góp cho “quĩ lớp” thông qua người đại diện của phụ huynh học sinh KHÔNG ĐƯỢC PHÉP cao hơn 1,5 €/ tuần. Và số tiền này HOÀN TOÀN TỰ NGUYỆN, nên cô giáo không công khai danh tính người đóng góp, mà chỉ thông báo tổng số tiền để tránh sự kỳ thị trong lớp, nếu có nhà nào đó quên hay gặp khó không đóng góp.
Các chuyến du lịch dã ngoại của các cháu được bàn chọn rất kỹ địa điểm, giá tiền giữa cô chủ nhiệm, đại diện học sinh và đại diện phụ huynh để đảm bảo em nào cũng có thể tham gia, mà không chịu áp lực về chi phí! Nếu gia đình nào quá nghèo, cô chủ nhiệm sẽ chỉ dẫn làm đơn xin trợ cấp của Sở XH.
Nếu là chuyến dã ngoại ở nước ngoài, các cháu còn mang hộ chiếu nước ngoài sẽ được cô chủ nhiệm giúp việc lập danh sách xin Visa…..
Chứ KHÔNG CÓ CHUYỆN ÉP HỌC THÊM tại nhà Thầy cô giáo! Vì ở Đức CẤM GIÁO VIÊN DẠY THÊM THU TIỀN! Chỉ các Thầy Cô giáo về hưu mới được nhận dạy kèm học sinh theo thỏa thuận của phụ huynh mà thôi! Nhưng KHÔNG QUÁ 10€/ giờ, trong khi lương của nghề Nhà giáo lương khởi điểm rất cao chia thành nhiều thang bậc cho các Thầy Cô giáo từ nhà trẻ tới giáo viên các trường dạy nghề, dạy phổ thông, trường chuyên Gymnasiums hay trường Quốc tế, Đại học…. Và tăng dần theo năm hành nghề.
Nếu một Chính quyền VÌ QUYỀN DÂN LỢI NƯỚC thực sự và lo cho TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC PHÁT TRIỂN VỮNG BỀN, thì lương của Thầy cô giáo rất cao để Nhân tài cho tương lai có cơ hội tiếp nhận kiến thức tốt và tỏa sáng, giúp cho Đất nước thăng tiến thịnh vượng!
Nhưng thầy cô giáo nào bị tố LẠM DỤNG TÌNH DỤC HỌC SINH, ĐÁNH ĐẬP HAY SỈ NHỤC HỌC SINH (vi phạm đạo đức nghề nghiệp) thì sẽ bị LOẠI NGAY RA KHỎI NGÀNH và PHẢI SỐNG BÊN LỀ XH trong sự KHINH BỈ của mọi người mà không nhận được bất cứ sự giúp đỡ nào của XH cả!
Chính vì thế nước Đức mới phát triển nhanh và vững mạnh như hôm nay!!!
Thanh Bình 10.12.2023
Ảnh 3: Bảng lương tháng của giáo viên dạy trường chuyên ở các Tiểu bang khác nhau tại Đức.
Cọc đầu là LƯƠNG CHƯA TRỪ THUẾ
Cọc thứ 2 là LƯƠNG CẦM TAY
Cọc thứ 3 là Lương đã trừ 100 tiền ĐÓNG BẢO HIỂM CÁ NHÂN (Privat Kranken Versicherung) bắt buộc cho các Giáo viên, để đảm bảo họ được CHĂM SÓC TỐT NHẤT khi đau ốm phải vào viện.
Ảnh 4: Lương tháng KHỞI ĐIỂM (2 năm đầu) bắt đầu từ lớp 1 tăng theo từng cấp và trình độ (bằng cấp) giáo viên tăng dần theo từng năm thâm niên.
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen