Seiten

Freitag, 22. Dezember 2023

BẬC THẦY CỦA TRỌNG, LÂM!!!

 

Chính ông…. Lưu Bình Nhưỡng
Đã từng là QUÂN NHÂN
Trước khi Đại học Luật
Rồi GIẢNG VIÊN …. tự thân !!!
Khi hoàn thành Tiến sĩ
Ông làm Trưởng Bộ môn
Sang Australia tu nghiệp
Phó Chủ nhiệm …. của trường
Bởi tư duy DÁM NÓI
Ông lên Chánh Văn phòng
Tổng cục thi hành án
Thành viên …. của Trung ương!
Sinh hoạt cùng phú trọng
Và nhiều lãnh đạo to
Nên ông BIẾT NHIỀU CHUYỆN
PHÁT NGÔN CHẲNG HỒ ĐỒ!!!
Là Đại biểu Quốc hội
Ông thấu Ý NGUYỆN DÂN
NÊN NÓI THẲNG SỰ THẬT
Làm MẾCH LÒNG CÁC QUAN….
Phó Trưởng Ban Dân Nguyện
Pháp luật ông rất rành
Tính cách THÍCH NÓI THẲNG
Ông BỊ NHIỀU KẺ GANH….
Chúng tìm cách DÌM DẬP
Nhưng chẳng có cớ nào!
Không lẽ vì NGAY THẲNG
Mà “có tội” hay sao???
Chờ dịp…. để HẠ NHỤC
Chúng “lập biên bản” ông
Vì “hai cánh cổng gỗ”
Hỏi CÓ HÀI hay không ???
Bởi HÀNG NGÀN NHÀ CỬA
Của hầu hết các quan
Đều dát vàng, ốp gỗ
Từ TIỀN CẮP CỦA DÂN!!!
Nay nhân thằng “cường quắt”
CÙNG MỘT QUÊ VỚI ÔNG
Vốn là CHỦ THẦU CÁT
CÓ GIẤY PHÉP …. vào tròng
Chúng cứ VU KHỐNG ĐẠI
BẮT ÔNG ĐỂ SOÁT NHÀ…
Hòng CỐ TÌM RA TỘI
Mà đào xới…. CHẲNG RA….
Người Dân nào cũng biết
Vì ÔNG ĐƯỢC LÒNG DÂN!!!
Nên trọng, tô lâm SỢ
MẤT QUYỀN LỰC BẢN THÂN !!!
BẮT ÔNG NHẰM BỊT MIỆNG !!!
Chứ ông CHẲNG TỘI GÌ!!!
Một NHÂN CÁCH CỰC HIẾM!!!
Nên chúng muốn …. TRIỆT ĐI!!!
Thanh Bình 19.11.2023
Mời Các Bạn đọc bài dưới của LS Lê Quốc Quân để biết nhiều hơn về MỘT NHÂN TÀI CỦA ĐẤT NƯỚC, DÂN TỘC VIỆT GSTS LƯU BÌNH NHƯỠNG!
THẦY LƯU BÌNH NHƯỠNG
Sinh ngày 4/2/1963 tại xã Hùng Dũng, Huyện Hưng Hà, Tỉnh Thái Bình, ở tuổi 18 Thầy nhập ngũ và sau 2 năm phục vụ trong quân đội, Thầy trở về thi vào Khoá 8, Đại học Luật Hà Nội năm 1983 (khi đó còn gọi là Đại học Pháp lý đóng tại Thường Tín, Hà Nội).
Đến năm 1987 thì Thầy tốt nghiệp đại học Luật và ở lại trường làm giáo viên môn Luật Lao động, rồi sau đó Thầy làm trưởng bộ môn khi bảo vệ thành công tiến sỹ luật.
Thầy từng tham gia một khoá tu nghiệp ngắn ở Australia và tiếp tục lên làm Phó chủ nhiệm khoa Pháp luật Kinh tế. Thầy được vào diện “quy hoạch” từ sớm nhờ năng lực và tư duy “dám nghĩ, dám nói”.
Từ đại học Luật, Thầy chuyển sang làm Chánh văn phòng Tổng cục thi hành án dân sự thuộc Bộ Tư pháp và sau đó là Thành viên của Ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương. Với tư cách đó, Thầy đã từng sinh hoạt cùng đảng bộ với tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhiều lãnh đạo cấp cao nhất trong đảng cộng sản. Thầy biết nhiều thông tin quan trọng, cả của lãnh đạo cao cấp và của nhân dân lao động.
Thầy là đại biểu quốc hội khoá 14 (2016-2021) chuyên trách trung ương, uỷ viên thường trực của Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, phó trưởng ban dân nguyện của Quốc hội, phó chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam - Thuỵ Sĩ. Thầy thực sự gây được ấn tượng cho nhiều người vì sự thẳng thắn và “trực ngôn” của mình. Ngay từ thời còn là giảng viên đại học, rất nhiều người (cả học sinh và đồng nghiệp) yêu mến Thầy nhưng cũng không ít người ghét.
Tôi may mắn là học sinh trực tiếp của Thầy tại Đại học Luật Hà Nội (Tôi học K19, Đại học Luật Hà Nội) khi đó thầy dạy tôi môn Luật Lao động. Năm 2001-2003 khi tôi học cao học luât K3 tại trường thì thầy đang làm ở Khoa Luật Kinh tế cho nên có rất nhiều lần gặp Thầy, tôi cũng hiểu phần nào về tính cách và con người Thầy.
Cho dù có rất nhiều thông tin khác nhau về thầy Lưu Bình Nhưỡng trong việc đối xử với học sinh, quan hệ tình cảm cá nhân với học sinh, giáo viên trong trường và cả câu chuyện tiền bạc, nhưng cảm nhận của tôi thì Thầy là người đáng kính và “đặc biệt”.
Thầy "trực ngôn". Có lần ngồi uống bia cùng Thầy tại đường Huỳnh Thúc Kháng, một người bạn trân trọng mời 1 điếu thuốc, thầy ngay lập tức bắt chéo tay ngay trước ngực và nói: "Không, không...hút thuốc lạc hậu lắm rồi". Sau đó, khi đang uống bia tôi bảo: "Thằng chủ tịch phường Láng Hạ ăn tiền bảo kê cho quán này lấn đất công bán bia". Thầy bảo ngay "Bắt,bắt.. bọn này phải bắt hết"...
Dù khá thân tình, Thầy có theo dõi những hoạt động của tôi và một số lần nhắn tin hỏi thăm nhưng chưa bao giờ Thầy công khai ủng hộ tôi trong các hoạt động đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Gần đây có lần tôi mời Thầy đến Vườn Rosen chơi nhưng Thầy cũng e ngại không đến.
Thầy bị bắt, tôi nhớ Thầy. Tôi tiếc cho dân oan mất đi một người "chuyển đơn" tích cực và buồn cho đất nước mất đi một công dân mạnh mẽ thực hành quyền tự do ngôn luận. Tôi cho rằng đây chỉ là "cái cớ" ban đầu để tiếp tục hạ nhục Thầy và sau đó sẽ và truy tố Thầy những điều khác.
*** LS Lê Quốc Quân
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen