Seiten

Donnerstag, 21. Dezember 2023

BẢN CHẤT VIỆT BỊ BIẾN DẠNG???


Chế độ tạo nên con người!
Tụi mình là thế hệ NGƯỜI VIỆT ĐÓI ĂN từ MB sang Đông Đức học từ trước khi thống nhất năm 1975.
Lên tàu liên vận quốc tế, bữa ăn đầu tiên trước khi tạm xa Tổ Quốc có rau muống xào thịt bò, đậu phụ rim thịt lợn cà chua và canh rau muống có váng mỡ. Cho dù mỗi bàn 6 người nhưng hai đĩa thức ăn và bát canh bé xíu như chỉ đủ cho 2 người ăn bây giờ. Song…. nó làm cho chúng tôi xúc động ngồi chết lặng. Chợt một bạn bật khóc và…. “Khóc lây, cười lan”….. thế là ca bàn ngồi thút thít trước mâm thức ăn và tô cơm trắng bốc khói thơm ngào ngạt!
Chúng tôi là những học sinh ưu tú được chọn từ những gia đình Liệt sỹ, hay “có công với CM” nên đại đa số là CON NHÀ NGHÈO (chứ nếu hồi đó mà NẠN THAM NHŨNG TRÀN LAN như bây giờ, thì đâu đến lượt đám CON NHÀ NGHÈO chúng tôi được sang Đức học???)
Vì ở nhà còn KHÔNG CÓ CƠM MÀ ĂN, nên ngồi trước mâm cơm có thịt, ai cũng hiểu, Tổ Quốc và Nhân Dân đã VẮT RUỘT dành cho chúng tôi quá nhiều ưu ái (lúc đó không ai biết toàn bộ chi phí đào tạo từ A tới Z này là do PHÍA ĐỨC TÀI TRỢ HOÀN TOÀN và chúng tôi bị ĂN BỚT KHẨU PHẦN ĂN). Vì thế chúng tôi bảo nhau phải CỐ GẮNG HỌC, để trở về PHỤNG SỰ TỔ QUỐC, PHỤC VỤ NHÂN DÂN!
Thời đó, các Thầy Cô giáo và Thợ cả người Đức trong các xí nghiệp thực tập rất tận tâm truyền thụ kiến thức cho chúng tôi. Còn chúng tôi không chỉ học Tiếng, học kiến thức nghề nghiệp mà mình theo đuổi, còn học cả VĂN HÓA, PHONG TỤC TẬP QUÁN, NẾP SỐNG, LÀM VIỆC RẤT VĂN MINH của người Đức để có thể HỘI NHẬP THỰC SỰ VÀO XH ĐỨC, khiến người CHDC Đức lúc đó RẤT YÊU QUÝ VÀ TRÂN TRỌNG giới trẻ VN chúng tôi!
Họ khen chúng tôi là những người CHỊU KHÓ, CHĂM CHỈ, KỶ LUẬT và GƯƠNG MẪU…. Chúng tôi hiểu mình là BỘ MẶT CỦA NGƯỜI VIỆT trên đất Bạn, nên ai cũng cố gắng xứng đáng với LÒNG TỰ HÀO DÂN TỘC đặt trên mình mỗi người!
Vì thế, thời chúng tôi sang học bên này KHÔNG CÓ TỆ NẠN NÀO TAI TIẾNG TRONG CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT! ĐSQ kiểm soát chúng tôi chặt chẽ từ tác phong ăn mặc, tóc tai tới tình cảm trai gái….. (vi phạm Nhân quyền nghiêm trọng, nhưng lúc đó chúng tôi không thấy khó chịu và coi đó cũng là bình thường để GIỮ DANH DỰ và TIẾT KIỆM cho Tổ Quốc mình! Vì Nước Đức chỉ tài trợ cho sang học, nếu vi phạm kỷ luật hay có thai…. buộc phải về VN thì mọi chi phí phía VN phải chịu).
Trong hoàn cảnh đó, khi mà chúng tôi sang đây từ những GIA ĐÌNH NGHÈO và còn rất trẻ, lại HỘI NHẬP SÂU vào XH VĂN MINH ĐỨC, nên tôi nhiễm tính cách Đức rất nặng. Do đó tôi cũng KHÔNG CHẤP NHẬN NỔI những tính cách dưới đây của người VN mình!!! Song …. đáng tiếc là những tính cách XẤU đó không chỉ ở các bạn trẻ mới sang gần đây, mà nó tồn tại ngay trong cộng đồng người Việt đã ở Đức mấy chục năm qua rồi!
Có dấn thân làm công tác XH KHÔNG HÁO DANH, KHÔNG VỤ LỢI MỘT LÒNG VÌ TÌNH YÊU THƯƠNG VÀ TRÁCH NHIỆM VỚI THẾ HỆ NGƯỜI VIỆT THỨ HAI trên đất Đức mới biết, nhiều kẻ vào BCH chỉ để VÊNH VÁC KHOE MẼ, LẠM DỤNG danh tiếng và tài sản Hội, cũng như ĂN CẮP CỦA CÔNG THÔI, chứ mỗi lần đi họp, chúng khệnh khạng ông tướng đến muộn cả tiếng đồng hồ, mặc mọi người phải chờ; nhận việc rồi không làm, cố tình bài bây, để chứng tỏ mình quan trọng, buộc người khác phải gọi điện hoặc nài nỉ mới làm những việc mà chính mình trong cuộc họp BCH TỰ NHẬN “cho oai”, mà không hiểu như vậy là hành vi TỒI BẠI của những kẻ VÔ VĂN HÓA và THIẾU LÒNG TỰ TRỌNG RẤT ĐÁNG KHINH!!!
Loại người đó KHÔNG THỂ DẠY CON NÊN NGƯỜI! Nên con cái chúng (dù sinh ra ở đây) cũng LƯỜI BIẾNG, ĂN CẮP, ĐĨ ĐIẾM và học hành không tới nơi tới chốn.
Vì vậy, cũng khó trách đám trẻ VN sang sau này (toàn từ những gia đình có điều kiện) KHÔNG CÓ Ý THỨC, VÔ KỶ LUẬT, THIẾU KỸ NĂNG SỐNG, VÔ TRÁCH NHIỆM và THIẾU NGHỊ LỰC VƯƠN LÊN! Bởi thế hệ cha mẹ chúng (lớn lên và trưởng thành sau 75) bị chế độ độ độc tài của đcsvn nhồi sọ coi ĐỒNG TIỀN LÀ TRÊN HẾT, bản thân họ cũng không coi trọng NHÂN CÁCH, tính LIÊM SỈ của một người có LÒNG TỰ TRỌNG, nên làm sao dạy nổi con đây???
Vì thế, đại đa số các cháu sang đây sau này mang theo thói quen XẤU, BẢN CHẤT TỒI rất đặc trưng của người VN sau năm 75!!! Họ chỉ biết ĐÒI HỎI, THỎA MÃN CHỮ TÔI ÍCH KỶ mà KHÔNG CÓ TÍ Ý THỨC TRÁCH NHIỆM nào với bản thân, gia đình và XH Đức đang cưu mang họ. Trách nhiệm và Danh dự cho Tổ Quốc càng là con số 0 to tướng!!!
Không ai (kể cả gia đình họ) có thể trông chờ gì ở những con người ích kỷ và thiển cận, thiếu lòng yêu thương và vô trách nhiệm này!!! Trong đầu họ chỉ TIỀN, TIỀN , TIỀN…. và…. KHOE KHOANG SỰ HƯỞNG THỤ!
Trích bài của Phạm Mạnh Cường (trên trang Face Nga Thiên Vo), thầy giáo dạy tiếng Đức cho các bạn trẻ Việt Nam tại Đức nói về học trò của mình:
“Các bạn trẻ sang Đức vẫn mang những văn hóa tồi mà cả ở trong nước cũng không ai chấp nhận.
Vậy các bạn làm sao tồn tại trong XH được?
- Không đúng giờ
- Vô kỷ luật, thích nghỉ là nghỉ, không báo cáo và xin phép ai.
- Hứa mà không làm, làm bằng mồm nhiều hơn là hành động.
- Coi thường người khác, chữ tôi cao hơn mọi thứ.
- Cái gì cũng muốn nhưng lười học, lười giao tiếp
- Bừa bãi, không quy củ, không tiết kiệm.
- Ngủ quá nhiều và nghĩ đến ăn uống nhiều hơn là nghĩ đến công việc. ( người Đức nghỉ trưa có 30 phút, các bạn được nghỉ 2 tiếng mà vẫn kêu không có thời gian.)
Người Đức ăn trưa nhanh để tiết kiệm thời gian, các bạn HS Việt nam trưa nào cũng phải nấu ăn. Đòi ngủ trưa nữa.
Luôn luôn kêu ca phàn nàn chủ bóc lột, đối xử với mình tồi, nhưng ngược lại các bạn không trách mình chưa cống hiến được gì cho họ.
Các bạn còn không tự tôn trọng bản thân mình thì đòi ai tôn trọng mình nữa.
Nhiều bạn rất tự hào mình có bằng B1 là đã đủ sài hàng ngày, không chịu học tiếp và rất thỏa mãn với cái bằng của mình, cứ như bằng tiến sỹ vậy.
Lúc nào cũng kêu không có thời gian, nhưng thời gian làm việc vớ vẩn thì có.
Nếu các bạn không thay đổi cách sống, cách nghĩ và mọi hành động thì các bạn có giỏi tiếng Đức C2 cũng không thể tồn tại được ở Đức. Nên nhớ họ cần người lao động chứ không cần những ông chủ.”
KẾT: Thật buồn, khi hình ảnh người VN được tôn trọng thời chúng tôi đã bị XÓA NHOÀ vì những KHOE CỦA HỢM HĨNH và những DỐT NÁT, VÔ TRÁCH NHIỆM, THIẾU LIÊM SỈ của rất nhiều người VN hiện nay ở trong nước và nước ngoài!
Thanh Bình 16.12.2023
Ảnh 1: Những học sinh học nghề VN đến Đức
Ảnh 2: Một cô gái hợm hĩnh khoe mình được đặc cách tiêm Vacxin Pfizer vì có ông ngoại làm quan, trong khi người dân bị ép bỏ tiền tiêm Vacxin TQ made in VN với giá cắt cổ, nên bị dân mạng chửi bục mặt.
Alle Reaktionen:
Binh Thanh, Đồ Lô und 18 weitere Personen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen