Seiten

Donnerstag, 21. Dezember 2023

TÔI HỌC THEO ….

 

Ai bảo Tân Thái Bá
Đã khiếp sợ “quay xe”?
Đọc bài này sẽ biết
Ông vẫn giữ lời thề
Nguyện sắt son VÌ NƯỚC
LÊN TIẾNG VÌ NHÂN DÂN
Ông KHÔNG HỀ SỢ HÃI
ĐÃ SẴN SÀNG DẤN THÂN!
Tôi học ông cũng thế
Lên tiếng chẳng ngại ngần
Một lòng VÌ DÂN, NƯỚC
Nên chẳng ngại gian truân….
Hàng triệu người Dân Việt
Bất kể trẻ hay già
Không thể mãi im lặng
Để đảng GIẾT DÂN TA!!!
Không thể để Trung Quốc
NUỐT DẦN Đất Nước mình!
Không để bầy THAM NHŨNG
Khiến Dân Tộc ĐIÊU LINH!!!
Thanh Bình 20.12.2023
Bài dưới là của Thầy Thái Bá Tân nói về Cây bút thần Bọ Nguyễn Quang Lập vừa ra tù
THỜI CỦA “CHƯA TỪNG CÓ”
Hiện chúng ta đang sống
Trong thời đại lạ kỳ.
Thời “của chưa từng có”.
Đủ, không thiếu thứ gì.
Vâng, nhiều chưa từng có
Tham nhũng đến tỉ đô.
Tiến sĩ, giáo sư rởm,
Đĩ điếm và ma cô.
Danh hiệu và giải thưởng,
Bằng khen và huân chương.
Mua việc và thất nghiệp,
Tham nhũng và nhiễu nhương
Cũng nhiều chưa từng có
Quan điên và quan ngu,
Đủ các loại cấp phó,
Tượng đài và nhà tù.
Bọn côn đồ đồng phục,
Bọn “con ông cháu cha”.
Dân oan sai khiếu kiện,
Người nghèo và đại gia.
Thế mà chưa từng có
Ba cái hiện rất cần
Là Tự Do, Độc Lập
Và Hạnh Phúc cho dân.
*
Bọ Lập đã quay lại.
Tức là thêm một người,
Góp thêm một tiếng nói
Tốt, hữu ích cho đời.
Xin cảm ơn Bọ Lập
Vụ tù giam vừa rồi.
Tù giam cho người khác.
Tù giam cho cả tôi.
*
BỌ LẬP
Một nhà văn tử tế,
Với mình và với đời,
Chỉ muốn mang sự thật,
Công lý cho mọi người.
Thế mà nhà văn ấy,
Đau ốm, gần như què,
Bị bắt, bị truy tố
Với tội danh nặng nề.
Vì in lại bài viết
Về hiện tình nước nhà.
Những bài viết tử tế.
Thật buồn cho nước ta.
Thật buồn, muốn sống tốt,
Mà rồi cũng không cho.
Cứ ai lên tiếng nói
Là nhà nước “nhập kho”.
Ừ, muốn nhập thì nhập.
Nhưng sống, phải đàng hoàng.
Người tử tế không ít.
Tôi cũng đã sẵn sàng.
Fb. Thái Bá Tân
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen