Seiten

Freitag, 22. Dezember 2023

RỪNG TOÀ VÀ ĐỜI DÂN VN


(Hưởng ứng cuộc thi viết bài hát về ngành tòa án VN của Nguyễn hoà bình dựa trên nền nhạc bài “Một rừng cây, một đời người” theo sáng kiến của Face Ưng Hoàng)
Khi ngẫm về cuộc đời này
Tôi thường nghĩ về Việt Nam
Khi nhớ về Việt Nam
Tôi thường KINH SỢ chuyện rừng Toà
Tại sao DÂN OAN lắm vậy?
BỊ GIẾT khi CHẲNG CÓ TỘI…
Tại sao???….
Khi ngẫm về tòa án Việt
Tôi lại nhớ chuyện thớt, dao…
Công lý bị họ đổi trao
Nên MUA VẬT CHỨNG cài vào….
Phải đâu Nghị làm, Hải chịu!?
Phải đâu tòa án ĂN TIỀN???
Phải hay chăng???
Và khi ….nhắc chuyện DÂN OAN
Không thể quên được Chưởng, Mạnh
Khổ đau trong chốn ngục tù
KÊU OAN mấy chục năm ròng
Chẳng được…. cứu xét….. mà thương….
Khi ngẫm về chuyện cuộc đời
Rùng rợn … nhớ Toà Việt Nam
Chúng GIẾT NGƯỜI TRÀN LAN
Không cần biết HỌ VÔ TỘI!
Đã bắt …. là phải án tù….
Mặc dân KÊU OAN KHỐN CÙNG….
DÃ MAN QUÁ…
hòa bình ơi….
Khi tôi nghĩ về hệ thống Toà
KINH TỞM nhớ Toà Việt Nam
Khi nhớ về DÂN OAN
Không thể quên nguyễn hoà bình
Công an, Kiểm soát…nó làm
Lại nắm cả chức Chánh tòa….
Nên Dân…
mãi bị HÀM OAN ….
Và khi…. nhớ về Việt Nam
Tôi lại nhớ về ngành Toà
Bị DÂN LÀNH CĂM THÙ
Bởi những ÁN OAN chúng xử
Chẳng theo luật nào….
Khổ Dân tôi…..
Thanh Bình 07.11.2023
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen