Seiten

Donnerstag, 21. Dezember 2023

SỰ LƯU MANH GHÊ TỞM!


Mới đây báo chí VN đưa tin, Nguyễn minh trí, viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao phát biểu giữa nghị trường QH, đề nghị “ra luật mới để phân loại THAM NHŨNG KHÔNG CÓ YẾU TỐ VỤ LỢI (vì nghe lệnh cấp trên) để GIẢM NHẸ HÌNH PHẠT”.
Mặc dù ông ta cũng phải công nhận “Nhiều vụ án về tội THAM NHŨNG, CHỨC VỤ VỚI NHIỀU THỦ ĐOẠN TINH VI, PHỨC TẠP CÓ QUI MÔ, TỔ CHỨC, GÂY HẬU QUẢ ĐẶC BIỆT LỚN tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước... Hơn 48.000 vụ án hình sự đã được các cơ quan phát hiện, khởi tố trong 6 tháng đầu năm”…..
Cho tôi hỏi ông trí, trọng, tô lâm và các đại biểu QHVN:
- Một người THANH LIÊM, CÓ LÒNG TỰ TRỌNG và TRÁCH NHIỆM VỚI DÂN, NƯỚC dù ở bất cứ trên cương vị nào, khi bị kéo vào đường dây THAM NHŨNG CÓ TỔ CHỨC sẽ PHẢI TỪ CHỐI và TỐ CÁO để trước hết GIỮ GÌN PHẨM GIÁ CHO CHÍNH MÌNH và GIỮ GÌN KỶ CƯƠNG, PHÉP NƯỚC, cũng như BỘ MẶT CHO CHẾ ĐỘ!!!
Đó chính là TRÁCH NHIỆM CÔNG DÂN mà ai cũng phải thực hiện, đúng không???
- Kẻ nào đã tham gia vào ĐƯỜNG DÂY THAM NHŨNG CÓ TỔ CHỨC, chìa tay ra NHẬN TIỀN, trong khi BIỂT RÕ đó là tiền ĐÚT LÓT, HỐI LỘ của bọn THAM NHŨNG hay LÀM ĂN BẤT MINH, thì đều VI PHẠM PHÁP LUẬT và ĐẮC TỘI VỚI DÂN, VỚI NƯỚC, đúng không ???
Vậy tại sao lại phải “phân loại” tham nhũng có vụ lợi hay không vụ lợi ???
Đã nhận tiền THAM NHŨNG DƯỚI BẤT KỲ HÌNH THỨC NÀO hay vì lý do gì, thì đều PHẠM TỘI THAM NHŨNG hết!!!
Chưa nói những người THAM GIA VÀO ĐƯỜNG DÂY “THAM NHŨNG CÓ TỔ CHỨC” lại TOÀN LÀ CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN thì càng phải PHẠT NẶNG HƠN mới có tính RĂN ĐE, NGĂN CHẶN!!!
Đưa ra yêu cầu “phân loại tham nhũng không vụ lợi để giảm nhẹ hình phạt” của ông trí thể hiện SỰ LƯU MANH, LƯƠN LẸO, LỪA ĐẢO DÂN để giải vây cho bọn cùng phe cánh mà thôi!!!
Khi những người CẦM CÂN NẢY MỰC trong hệ thống THỰC THI PHÁP LUẬT và TƯ PHÁP của nhà nước mà NẢY NÒI TƯ DUY NGUY HIỂM “nhẹ tay” với tội phạm quan chức cấp cao CÙNG PHE CÁNH với kiểu biện hộ DỐI TRÁ LỪA ĐẢO DÂN để cứu nhau thì CẦN PHẢI PHẾ TRUẤT NGAY NHỮNG KẺ LƯU MANH này và TRỪNG PHẠT CHÚNG THẬT THÍCH ĐÁNG!!!
QUỐC PHÁP VÀ KỶ CƯƠNG PHÉP NƯỚC cần phải được TÔN TRỌNG!!! Càng là quan chức cấp cao, thông tỏ PL hơn dân mà còn vi phạm ở bất cứ cấp độ nào cũng PHẢI TRỪNG PHẠT NGHIÊM KHẮC mới mong LÀM GƯƠNG cho nhân dân!!! Nhờ đó Dân mới đồng lòng cùng chính phủ TRONG SẠCH xây dựng một Đất Nước hùng cường, phát triển bền vững được!!!
Nhìn sang Hàn Quốc, Thái Lan mà thèm!!! Tổng Thống Hàn Quốc chỉ buông lỏng quản lý, để cho bạn gái thân LỢI DỤNG DANH TIẾNG làm tiền cũng phải chịu lãnh án 24 NĂM TÙ vì cáo buộc làm ngơ cho đồng phạm THAM NHŨNG.
Thủ Tướng Thái Lan do lơ là trách nhiệm trong công việc trợ giá gạo để bọn tham nhũng cấp dưới ăn chặn tiền của dân cũng bị tuyên án 5 năm tù giam.
Còn VN??? Tên chu ngọc anh ĂN CẮP 19 tỷ ngân sách TRAO CHO THẰNG LỪA ĐẢO Việt Á BUÔN KIT TEST RỞM TQ về GIẾT MẤY VẠN DÂN VN, thao túng, làm hư hỏng cả hệ thống chính trị từ tổng bí tới chủ tịt nước, thủ tướng, phó thủ tướng, các bộ trưởng, bí thư, chủ tịch UNND….. rồi nhận 250.000 USD của thằng Việt đem tới LẠI QUẢ cho chu được LƯƠN LẸO gọi là “tiền cám ơn”, chứ “không phải tiền tham nhũng” để chạy tội - PL KIỂU GÌ VẬY???
PHÉP NƯỚC PHẢI NGHIÊM MINH VÀ CÔNG BẰNG VỚI TẤT CẢ MỌI CÔNG DÂN trên bất kỳ cương vị nào, thì dân mới tin, mới chung tay CÙNG XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC !!!
Còn như chính quyền do đcsvn dựng lên hiện nay thu nạp TOÀN BỌN CƠ HỘI, THAM, GIAN, TÀN ĐỘC, LƯU MANH, LƯƠN LẸO …. kiểu này và dùng VŨ LỰC ĐỂ VU KHỐNG BỊT MIỆNG những người TRUNG THỰC, NGAY THẲNG như cựu đại biểu QH, Phó trưởng BAN DÂN NGUYỆN ông Lưu Bình Nhưỡng, thì …..
Nhà nước của đcsvn ĐANG TỰ CHỨNG MINH QUÁ THỐI NÁT vì những PHÁT NGÔN LẬT LỌNG của tổng bí phú trọng; đề nghị QUÁ LƯU MANH, LƯƠN LẸO của viện trưởng viện kiểm sát tối cao minh trí và những HÀNH ĐỘNG VI PHẠM PL không chỉ của VN, mà cả Công pháp Quốc Tế về Nhân Quyền và Chủ Quyền của anh tô bộ trưởng CA… thế kia thì…. Dân ai còn tin theo???
Cũng bởi thế mà THAM NHŨNG Ở VN NGÀY CÀNG LAN RỘNG CÔNG KHAI VỚI NHỮNG CON SỐ KHỦNG KHIẾP KHÔNG BAO GIỜ CÓ THỂ DIỆT TRỪ ĐƯỢC!!!
NỖI KHỔ PHẢI TRẢ NỢ QUỐC GIA tới muôn đời DO NẠN THAM NHŨNG trong đcsvn LẠI ĐỔ XUỐNG ĐẦU DÂN VN mà thôi !!!
Thanh Bình 24.11.2023
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen