Seiten

Freitag, 22. Dezember 2023

TRÒ MÓC TÚI CỦA VINGROUP


Bắt đầu bằng việc TUYÊN TRUYỀN SAI LỆCH SẢN PHẨM XE Ô TÔ ĐIỆN VINFAST (được SX tại TQ, còn Vinfast CHỈ LẮP RÁP); quảng bá rầm rộ “công nghệ SX XE Ô TÔ VƯỢT TRỘI” của Vinfast hơn cả các hãng xe nổi tiếng của Đức, Ý, Nhật…... Thuê các chuyên gia của các hãng xe hàng đầu về làm cố vấn; thuê các nhà báo lớn chuyên ngành trên khắp thế giới sang VN và CHIỀU ĐÃI HỌ, để họ viết bài ca ngợi Vinfast (nhưng PHẢN TÁC DỤNG, vì có nhiều chuyên gia BỎ KHÔNG HỢP TÁC và vài nhà báo TRỌNG DANH DỰ HƠN TIỀN đã NÓI SỰ THẬT). Và gán LÒNG YÊU NƯỚC VN với sản phẩm CHẤT LƯỢNG TQ 100%!
- Quảng bá rầm rộ chuyến “xuất khẩu xe Vinfast sang Mỹ” với những con số LỪA ĐẢO “mỗi ngày Vinfast nhận hơn 2.500 đơn đặt hàng”, trong khi thực giao chỉ có vài chiếc cho lũ pòdo nằm vùng quảng bá và vài kẻ NG U LÂU ĐẦU ĐẤT, lẫn lộn một DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN với TỔ QUỐC!
- Liên kết với một công ty nhỏ đã có mặt trên sàn chứng khoán Mỹ và NÂNG KHỐNG GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP để niêm yết GIÁ CỔ PHIẾU TRÊN TRỜI 37 USD/ cổ phiếu mà không bị kiểm toán.
Vì vậy chỉ sau một ngày lên sàn, Vinfast đã thu về hàng trăm ngàn tỷ đồng ngon lành với giá cổ phiếu tăng chóng mặt lên tới suýt soát 90 USD/ cổ phiếu. Để ngay sau đó RƠI TỰ DO.
Khi cổ phiếu Vinfast bị tạp chí đánh giá doanh nghiệp định giá lại, chỉ còn 17 USD/ cổ phiếu thì giá trị của Vinfast CÀNG SỤT GIẢM!
Song báo chí VN vẫn gắng gượng LỪA các nhà đầu tư nhỏ, lẻ ở VN để …. “LÙA GÀ BÓP CỔ”
Khi cổ phiếu Vinfast đã tụt sâu xuống dưới 7 USD/ cổ phần thì vượn nghĩ ra kế chi tiền cho báo đảng đua nhau THÔNG CÁO CÁC CÔNG TY CON THUỘC TẬP ĐOÀN VINGROUP ĐỀU LÃI LỚN TRONG QUÝ III/ 2023 để TẠO LÒNG TIN LỪA BÁN TRÁI PHIẾU với giá lãi xuất cao ngất ngưởng 9,5 đến 10%/ năm nhằm LẤY TIẾN CHỖ NỌ ĐẬY VÀO CHỖ THÂM HỤT KIA!
Chính động thái này của Vượn khiến những nhà đầu tư hoảng loạn BÁN TỐNG BÁN THÁO CỔ PHIẾU Vinfast khiến Vượng nghiễm nhiên XOÁ ĐƯỢC NỢ với các nhà đầu tư cổ phiếu DẠI DỘT DỄ BỊ LỪA!!!
KHÔNG THỂ TIN VÀO THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VN, vì SỰ KHÔNG MINH BẠCH TRONG KIỂM TOÁN!!!
Nhất là các doanh nghiệp SÂN SAU của BCT như Vượn (nếu không, vượn đã KHÔNG THỂ TUNG HOÀNH LÀM LOẠN như lâu nay mà CHẲNG BỊ AI SỜ GÁY) hay của các “Nhóm lợi ích” của các quan chức phe phái đảng!
Ai tin vào BỌN LỪA ĐẢO CÓ BẢO KÊ này thì … CHẾT CŨNG ĐÁNG!!!
Thanh Bình 29.10.2023
Bài dưới của Face Trần Quốc Quân
VINGROUP ĐÁNH ÚP NHÀ ĐẦU TƯ MỘT CÁCH HOÀN HẢO
Bắt đầu từ truyền thông, Vingroup công bố thông tin trên báo chí:
- Vincom Retail đạt lãi ròng quý 3 gần 1317 tỷ đồng (theo Vietstock ngày 24/10/2023).
- Vingroup 9 tháng lãi sau thuế hơn 1556 tỷ đồng (theo Vietstock ngày 24/10/2023).
- Vinhome vượt gần 8% kế hoạch lợi nhuận năm 2023 sau 9 tháng (theo Vietstock ngày 25/10/2023).
Chỉ trong 1 ngày 26/10/2023 Tập đoàn Vingroup đã hoàn tất đợt phát hành trái phiếu quốc tế với giá 200USD/trái phiếu, tổng giá trị 250 triệu USD có kỳ hạn 5 năm, lãi suất 9,5% -10%/năm, trả hàng quý. Giá hoán đổi với cổ phiếu Vinhomes có thể từ 51.635 đồng đến 53.880 đồng mỗi cổ phiếu.
Kết quả là: Ngay từ lúc mở đầu phiên giao dịch lúc 9 giờ sáng ngày 26/10/2023, trên sàn chứng khoán thành phố HCM cả 3 mã họ nhà Vingroup là VHM, VIC và VRE đã giảm hết biên độ. Trong đó riêng mã VHM thừa bán tới hơn 32 triệu cổ phiếu.
Phản ứng tiêu cực thể hiện ngay lập tức của các nhà đầu tư ở cả 2 thị trường chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là hoảng loạn và bán tháo ồ ạt cổ phiếu.
Đóng cửa, chỉ số VNI của sàn chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh giảm 4,19% với 112 mã cổ phiếu giảm sàn hết biên độ, và chỉ số HNX của sàn chứng khoán Hà Nội giảm 5,3% với 37 mã cổ phiếu giảm hết biên độ.
Vingroup đã thực hiện kế hoạch móc túi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài trên thị trường chứng khoán Việt Nam thật hoàn hảo.
Chỉ bởi 250 triệu USD trái phiếu phát hành mà Tập đoàn Vingroup đã làm thị trường chứng khoán Việt Nam bốc hơi khoảng 8 tỷ USD trong 1 phiên giao dịch ngày 26/10/2023.
Thế mới tài! Tiên sư anh Tào Tháo, à anh V!
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen