Seiten

Samstag, 11. März 2023

NHỮNG THỨ “NHẤT” CỦA VIỆT NAM

VN của Cha Ông ta để lại vốn được ngợi ca là một Đất nước “rừng vàng, biển bạc”, tài nguyên phong phú, khung cảnh hữu tình trên núi dưới biển kéo dài từ Bắc vào Nam, với hai vùng đồng bằng phì nhiêu, khí hậu ôn hoà....
Người dân VN xưa thông minh, chịu khó, chân chất, giản dị, tốt bụng, chân thành, thật thà, chăm chỉ, biết yêu thương, chia sẻ, chịu khó. Nhưng cũng dũng cảm, can trường, không ngại gian khó, không sợ nguy hiểm khi kẻ thù xâm lược! Họ có TÍN NGƯỠNG đủ để GIỮ NIỀM TIN, nhưng không quá u mê, cầu cúng vì LÒNG THAM VÔ ĐÁY như bây giờ!
Thế hệ của mình ngày nhỏ tuy nghèo, nhưng mọi người khu xử với nhau RẤT TÌNH NGƯỜI!
Nhà cửa không phải khoá mà không lo mất cắp!
Nhà ai có chuyện gì là cả xóm xúm vào giúp.
Ra đường trẻ em rất lễ phép, hay giúp người già (xách đồ hộ, dìu người già qua đường....), nếu nhặt được của rơi thì trả lại người đánh mất hay nộp cho “chú công an khu vực” để dán thông báo trả lại người bị mất.
Trên tàu xe chật chội, những người già, phụ nữ có thai, người tàn tật... đều được ai đó nhường chỗ ngồi.
Khi thấy người gặp tai nạn giao thông thì dừng lại tìm cách cứu giúp và đưa đi cấp cứu....
Tuy nhà nghèo, không có đủ gạo ăn, nhưng Mẹ mình trồng được đủ loại rau củ, chuối, mía... trên mọi dẻo đất trống chưa xây nhà, ven lối đi, cạnh mương nước, ven hàng rào..... nhưng KHÔNG BAO GIỜ BÁN, mà ai cần quá, túng quá, chỉ nói một tiếng là Mẹ mình cắt cho.
Riêng chuối và sắn dây, khoai lang thì cứ mỗi cuối tuần, Mẹ mình luộc chuối Tây đã gần chín, luộc khoai và sắn dây cho trẻ con cả xóm đến ăn cùng rất vui.
Chuối nhà mình thường rũ lá bao quanh buồng để nó chín cây mới chặt về. Có lần Mẹ mình ra tính cắt buồng chuối chín về, thì thấy ở cuống buồng chuối bị cắt mất một mảnh giấy ghi “Nhà cháu xin bà buồng chuối này vì con cháu đói quá, khi nào có tiền, cháu sẽ trả đủ. Đội ơn bà”. Mẹ mình đoán chắc là người ngoài phố vào, chứ không phải người trong khu tập thể. Vì ở đây ai cũng biết nhà mình không bán, mà chỉ cho, dù cũng nghèo!
Vì thế, sau này lớn lên, mình cũng hay CHO trẻ con nơi mình ở và lấy đó làm niềm vui, cho dù chúng đến “mua” đồ ăn ở quầy ăn nhanh của mình, song mình KHÔNG LẤY TIỀN! Các cửa hàng của mình cũng thường có đĩa kẹo dành cho trẻ tự do lấy. Dịp Tết, mình còn để hẳn một máy đun cà phê 110 cốc (được pha mới liên tục) trước cửa hàng cạnh lối đi trong siêu thị kèm cốc nhựa và đĩa hoa quả sấy khô cho khách vãng lai như một LỜI CÁM ƠN khách hàng đã mang lại lợi nhuận cho mình trong năm nữa!
Vì vậy, chuyện mình BỎ TIỀN TÚI lo việc cộng đồng cũng trở thành bình thường mà không cần ai biết đến....Thế mới biết Ký ức tuổi thơ tạo nên NHÂN CÁCH CON NGƯỜI rất quan trọng!
Vậy mà.... gần nửa thế kỷ “đổi mới và phát triển”, đcsvn đã khiến cho biển chết, rừng xơ xác, tài nguyên cạn kiệt, đất bị cắt bán từng vùng lớn cho Tàu trong dài hạn.
Họ nhào nặn XHVN thành một chốn HỔ LỐN, VÔ TÌNH, VÔ CẢM, THAM LAM, BON CHEN, XÔ BỒ VÀ KỆCH CỠM vô cùng đáng sợ!
Ngày trở về thăm quê hương VN, mọi cái đối với mình đều TRỞ NÊN XA LẠ!
Khắp nơi “ngạo nghễ” với những nhà cao ngất ngưởng và các dinh thự hoành tráng, xa sỉ mang đậm chữ TÔI của giới cầm quyền. Song tình người VN giờ nhạt nhẽo. Người ta có thể chửi nhau tàn tệ, đánh nhau, đâm chém nhau chỉ VÌ TIỀN hay có khi chỉ vì một cái nhìn, một lời nói....
Tiếng văng tục, chửi bậy, giọng cười khả ố.... bạn có thể nghe thấy ở bất cứ đâu trên đường phố HN, nơi ngày xưa được cho là “thanh lịch”, khiến tôi thấy mình lạc lõng ngay trên chính Quê hương mình!
Vô tình nhìn thấy một vụ tai nạn, mình muốn dừng xe giúp, nhưng mọi người cùng xe phản đối vì sợ bị đổ tội “gây tai nạn mới giúp người ta”! Tại sao vậy???
Mình lang thang trên đường phố, thấy một cụ già lưng còng gập, xách một túi đồ nặng muốn qua đường, mình chìa tay dắt cụ và bảo “bà đưa con xách đỡ cho”, nhưng cụ nhìn mình và giữ khư khư chiếc túi, như sợ bị giật. Sao thế nhỉ???
Mình tiện chân trèo thử lên một chiếc xe Bus, chưa kịp yên chỗ, thấy một cụ già (có vẻ người ngoại tỉnh) lên xe, một cậu trông rất thư sinh tay cầm tờ báo đứng ngay trên lối vào giữa hai hàng ghế rất nhanh móc túi phía trong áo bà ba của cụ. Mình kéo vội cụ ngồi cạnh và nói “nó móc túi cụ kìa”. Cụ vội nắn túi và cười, “chỉ có chiếc khăn mùi xoa thôi”. Thằng kia lườm mình, còn.... mấy người ngồi gần đó lại nhìn mình rất... lạ! Tại sao vậy???
Nhưng chán nhất là khi ra Vịnh Hạ Long. Đâu rồi Quê hương tôi? Tiếng nước tôi??? Khắp nơi chỉ nghe thấy tiếng Tầu nhí nhố cứ như mình lạc vào bãi biển của TQ vậy.... Đi khắp một vòng VN mà mình như lạc vào một chốn THUỘC ĐỊA của GIẶC TÀU vậy! Sao bảo VN “độc lập” kia mà??? Sao cách trang trí đường phố của VN hệt như Bắc kinh vậy???
Từ đó, nếu về VN mình chỉ đảo qua HN, nơi “chôn nhau cắt rốn” của mình vì không muốn đánh mất những ký ức đẹp trong tim từ thủa ấu thơ!
Sau này, nhìn cả đống quan tham nhũng vào nhà đá; nghe những tuyên bố NỔ VÀ NGỚ NGẨN của bầy lãnh đạo và đám tiến sỉ, ngáo sư của đảng, mình mới hiểu tại sao đại bộ phận người VN “HOÁ BÒ”, tự đánh mất TÍNH NGƯỜI và TRUYỀN THỐNG TỐT ĐẸP XƯA, trở nên HÈN HẠ, THAM LAM và TÀN ÁC, nên họ phải tìm đến chùa chỉ để CẦU XIN LỢI LỘC HAY XIN XÁ TỘI cho những gì họ gây ra, thay vì TỰ TU TÂM, SỬA THÂN như lời Phật dạy “thứ nhất TU Ở TẠI GIA, thứ hai TU CHỢ, thứ ba TU CHÙA”!!!
Mời các bạn xem thống kê dưới đây của mấy bạn Facebook và bổ xung giùm những cái “nhất” của VN trong “thiên đường XHCNVN” hôm nay nhé!
Thống kê của Face Tiến Bảo Hoàng
-1/ Ô tô đắt giá nhất.
-2/ Thực phẩm độc hại nhất.
-3/ Trộm cướp nhiều nhất.
-4/ Đường phố ngập nước nhiều nhất.
-5/ Trạm thu phí BOT nhiều nhất.
-6/ Khu du lịch "chặt chém" đắt nhất.
-7/ Vào bệnh viện bị tạm ứng phí nhanh nhất.
-8/ Bằng cấp giả nhiều nhất.
-9/ Tham nhũng nhiều nhất.
10/ - Chỉ có một thứ thật nhất... Là lương tâm con người dối trá, tàn ác với nhau là thật nhất.
Face Quach Niket thêm:
11/ Xuất khẩu lao nô (trong đó có cả gái điếm) nhiều nhất.
12/ Tuồn tiền ra nước ngoài nhiều nhất
13/ Rước TQ (kẻ thù nguy hiểm nhất, không đội trời chung với dân VN) vào nhiều nhất.
Mình xin thêm:
14/ Lãnh đạo TỒI TỆ NHẤT vì để Đất nước SUY VONG, DÂN TỘC SUY ĐỒI, U MÊ, mất hết Nguyên khí Quốc gia!
15/ Nền y tế VN KHỦNG KHIẾP NHẤT, vì THUỐC GIẢ tràn cả vào trong bệnh viện!
16/ GDVN SUY ĐỒI NHẤT mới sản sinh ra những cán bộ tham nhũng, thích NỔ TO NHẤT, LOẠN NGÔN nhiều nhất và VÀO TÙ ĐÔNG NHẤT!
17/ Trẻ em VN bị BÓC LỘT NẶNG nhất vì phải ĐÓNG PHÍ NHÀ TRƯỜNG NHIỀU NHẤT, giá sách đắt nhất và bị CƯỚP MẤT TUỔI THƠ do BỊ NHỒI SỌ NHẤT!
18/ Hệ thống truyền thanh, truyền hình, báo đảng..... LỪA ĐẢO DÂN “giỏi nhất”!
19/ Khoảng cách giàu - nghèo của VN khủng khiếp nhất hành tinh vì “sự tài tình” của đảng.
20/ Tính ĂN CẮP của người Việt “tộc cối” thành sự SỈ NHỤC QUỐC GIA nổi tiếng nhất.
21/ Số đông người VN bây giờ trở thành những kẻ U MÊ, NG.U MUỘI và HÈN HẠ NHẤT CHỈ VÌ LÒNG THAM và SỰ ÍCH KỶ!
.........
Mời các Bạn bổ xung thêm để “tự hào quá VN ÔI.....” nhé!
Thanh Bình 29.01.2023
Alle Reaktionen:
Nguyễn Phú Hải, Lê Huỳnh Phương Thảo und 23 weitere Personen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen