Seiten

Samstag, 11. März 2023

NGHIỆP CHƯỚNG BAO TRÙM VIỆT NAM!

Từ nhỏ tới giờ, tôi chưa bao giờ nghe thấy lệ “cúng thần tài”, mà chỉ biết tới lệ cúng “ông Công ông Táo lên chầu Trời”, mà CÚNG TẠI GIA để tiễn Thổ công Thổ địa nhà mình lên Trời bẩm báo với Ngọc hoàng về nếp ăn ở của gia chủ thế nào cho Ngọc Hoàng biết mà ban phát Lộc cho gia chủ vào năm sau hay trừng phạt nếu cần! Vì thế ngày đó không ai đi lễ chùa cả!
Ngày 30 Tết người ta cũng CÚNG TẠI GIA, để mời GIA TIÊN về cùng tiễn năm cũ đi, đón năm mới đến với mong ước sự HIẾU NGHĨA sẽ làm “cảm động Trời đất, Thánh Thần” mà sang năm mới toàn gia sẽ được mạnh khỏe, bình an; “các cụ sống khôn, thác thiêng” nhìn con cháu vui vầy đoàn tụ, sẽ phù hộ độ trì cho con cháu “đón nhận nhiều tài lộc” (vì Lộc, Tài là Hồng Phúc do các cụ đời trước tích góp dành lại cho con cháu, cộng với sự cố gắng TU THÂN của gia chủ mỗi nhà khác nhau, chứ không phải tự dưng cầu xin mà Trời Phật ban cho dễ dàng)
Những ngày đầu Xuân người ta thường tìm đến những nơi thanh tịnh, cảnh đẹp, thông thoáng, để thân và hồn được hòa cùng Đất Trời hay đến thăm thân nhân, bạn bè thân thiết để chúc cho nhau những điều tốt lành.... mở lòng, thả hồn trong niềm vui, hạnh phúc dâng trào của tấm chân tình nồng hậu mong cho nhau một năm mới An khang, Thịnh vượng.
Rằm tháng giêng mới là ngày đi lễ chùa, vì người VN mình cho rằng “cúng cả năm không bằng rằm tháng giêng”. Tuần trăng tròn đầu tiên trong năm, nhiều người muốn đến chùa để TỰ RÀ SOÁT LẠI BẢN THÂN, cầu xin tha thứ, hối lỗi trước Phật đài và qua đó, mong sẽ nhận được Ân Phước trong năm đó như một lời hứa thiêng liêng với Đức Phật dâng lòng thành kính quyết tâm cố gắng tu tâm, sửa thân cho tốt hơn.
Chứ chưa bao giờ mình nghe tới “Lễ cầu Tài”. Vì lời răn đầu tiên của Đức Phật là “KHÔNG THAM, SÂN.”, SI....” kia mà!? Chùa nào mà tổ chức lễ “cầu tài, tiễn vong, trục vong, cúng sao giải hạn”.... thì chùa đó CHẮC CHẮN KHÔNG CÓ PHẬT NGỰ ngay trong tâm của người trụ trì chùa! Vì nó TRÁI với những điều Phật răn! Nó kích thích khơi dậy LÒNG THAM của người đời. Vì thế, ai đi đến chùa để “cầu tài” trong những ngày này là tự phơi bầy LÒNG THAM CỦA MÌNH, trái với lờ răn của Đức Phật, thì đừng mong đón nhận những điều tốt đẹp hoàn hảo! “Được nọ, mất kia” là điều khó tránh khỏi!
Mời bạn đọc bài dưới đăng trên trang Face Huy Đoàn để biết dân VN đang bị nhà cầm quyền THỜ ĐỊCH XỎ MŨI dẫn dắt theo TQ từ cái trò “cầu thần tài” của Tàu cộng để xoá bỏ phong tục tập quán CÚNG THẦN ĐẤT (tức thần Hoàng của từng vùng) nhằm nhớ ơn những người CÓ CÔNG VỚI DÂN KHAI KHẨN MỞ CÕI xưa ....
Một âm mưu VÔ CÙNG THÂM ĐỘC ĐỂ ĐỒNG HOÁ DÂN VN VÀO TQ của đám trọc quốc doanh và nhà cầm quyền của Đảng Cướp Sạch (ĐCS) VN!
XIN THỨC TỈNH, để cứu lấy Tổ Quốc, Dân tộc Việt đang bị bầy thái thú Tầu (bưng bô Tàu) nhấn xuống bùn đen của sự tham lam nhu nhược!🙏❤️🙏❤️🙏❤️
PHONG TỤC VIỆT NAM
450 năm từ thuở Chúa Nguyễn Hoàng mang gươm mở cõi trấn thủ Đất Phương Nam. Sau rất nhiều biến cố bi tráng để hình thành nên dãi đất mang tên Việt Nam hình chữ S.
Từ thuở đó những người Việt đầu tiên đặt chân lên đất Phương Nam đã có câu ca dao.
“ Mùng Chín Cúng Trời
Mùng Mười cúng đất”
Để chứng tỏ lòng tôn kính Đất Trời, mà đặc trưng nhất là con cá lóc nướng trui luôn có trên mâm cúng. Vì con cá lóc là sản vật trù phú của đất Phương Nam. Ngày nay cứ đến mùng 10 tháng giêng, ai ở Sài Gòn đi ngang đoạn đường Tân Kỳ Tân Quí, quận Tân Phú sẽ thấy mịt mù khói của người bán cá lóc nướng trong ngày này.
Mùng 10 cúng Đất với con cá lóc là tập tục lâu đời của Bà Con Nam Bộ. Là tưởng nhớ và thờ kính tiền nhân đã đổ mổ hôi xương máu để hình thành nên dãi đất này.
Rồi đùng một cái ngày Thờ Kính Đất Trời, Tiền Nhân Đất Việt bị chuyển cái rụp qua dâng cúng cho thần tài đất tàu.
Sự xâm nhập của hán hoá, nhào nặn của báo chí a dua và cả các tiệm vàng. Mùng 10 tháng giêng trở thành ngày vía thần tài. Khuyến cáo nhau nên mua vàng ngày vía thần tài.
Xoá nhoà đi tập tục rất đẹp rất nhân văn của Ông Cha ngày trước.
1000 năm giặc tàu đô hộ Ông Cha vẫn cố gắng giữ gìn và phát huy những bản sắc văn hoá Dân Tộc.
Bây giờ cũng vậy đừng để những “Thế Lực Mềm” xâm thực bản sắc văn hoá Việt Nam.!
Huy Đoàn
Ist möglicherweise ein Bild von 1 Person und Text „1 Bài cúng ngày vía Thần tài mùng 10 tháng giêng rước tà lộc năm 2023 Ẩn Danh Cư Sĩ 27 Yintnamnet 2g VietNamNet đã tuyên bố... Xem thêm“
Alle Reaktionen:
Hoài Phương Võ, Nguyễn Phú Hải und 19 weitere Personen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen