Seiten

Samstag, 11. März 2023

CHỈ CẦN LÒNG THÀNH

Có lẽ mình là một bà già hiếm hoi chỉ thắp hương 1 lần duy nhất vào đêm giao thừa lại chỉ có đĩa xôi con gà và đĩa hoa quả để ở ban thờ Thổ Công Thổ địa trên khay đặt dưới đất thẳng cửa ra vào, còn trên bàn thờ Phật và các Cụ ở phòng Thờ áp nóc thì chỉ có đĩa sôi và hoa quả nhỏ với 3 chén nước trong thêm vào đó là TẤM LÒNG THÀNH và cái TÂM PHẬT suốt đời hiện hữu....
Mình nghĩ, ai thực sự trong tâm có Phật, thì tự dưng sẽ biết, Đức Phật chẳng cần gì ở ta, ngoài mong ta sống tốt để lòng thanh thản, trái tim yên bình.
Các Cụ của chúng ta có tốt mới được siêu thoát lên chốn địa đàng của Đức Phật chẳng thiếu thứ gì, cũng thương con cháu không muốn chúng ta phải vất vả và lãng phí, bởi các Cụ chỉ còn là linh hồn, có hưởng cũng chỉ hương hoa, đâu cần mâm cao cỗ đầy của trần tục?
Chỉ có những linh hồn xấu, ma quỷ một năm được thả về thăm nhà một lần mới ham hố ăn nhậu và.... hành cháu con thôi!
Mình luôn tâm niệm, cả Đức Phật lẫn linh hồn các Cụ chắc chắn đều không muốn chúng ta lãng phí thực phẩm vì “hạt gạo là hạt vàng, đồ ăn mặn chỉ tạo thêm bệnh tật cho con người nếu ăn quá nhiều”, trong khi nó thấm đẫm mồ hôi và nước mắt của người nông dân nên không thể thừa mứa vứt đi trong khi thế nhân còn nhiều người đói khổ!
Ngay từ khi mình lớn lên, tự lập đã có Phật tại tâm (mà người đời gọi là căn duyên nên bài khấn thông Công bái Phật của một bà vô tình gặp mình theo mẹ lên chùa Quán sứ năm mình 17 tuổi đưa cho, mình chỉ đọc 3 lần là nhập tâm thuộc làu) nên mình chỉ cúng sôi gà, hoa quả, bánh kẹo đêm giao thừa thôi.
Ngày rằm mùng một mình chỉ cúng 3 quả tượng chưng và chén nước.... mình đã chỉ cúng như thế suốt hơn 40 năm qua nhưng luôn cảm thấy được ơn Đức Phật và Các Cụ theo sát phù hộ độ trì và mách bảo cho mình tai qua nạn khỏi .... dẫu giầu chẳng bằng ai, nhưng mình cũng được coi là người thành đạt chốn này và mình luôn cảm thấy hài lòng với những gì mình có, luôn trung thực với đời và với chính lòng mình nên tâm hồn thanh thản và.... chẳng sợ gì cả, vì Ngoại mình nói “ma quỷ chỉ trêu ghẹo người nhát, đe dọa và bắt nạt được người xấu tính, tham, dâm và trừng trị bọn ác nhân thôi, chúng không dám động tới những người tốt tự tâm nên đi đâu cũng có hào quang nhiệm mầu của Đức Phật bao quanh bảo vệ”.... Và mình cảm thấy đúng như thế!
Suốt cuộc đời dẫu vất vả, thăng trầm..... nhưng mình KHÔNG BAO GIỜ so bì, ghen tỵ với bất cứ ai, cũng bởi luôn tâm niệm “Số phận mỗi người đã được định trước” và mình chỉ có thể đón nhận được những điều tốt lành hơn nếu mình “sống thực tâm, ngay thẳng thì Trời Phật, Chúa, Thần cũng sẽ độ cho” - đó là lời bà Ngoại mình dạy từ khi mình mới học lớp 3 khi về sơ tán tại nhà Ngoại và nó in sâu vào trí nhớ của mình!
Thì thoảng có dịp vãn cảnh chùa, mình cũng chỉ cúng đĩa ngũ quả với tấm lòng thành và ngạc nhiên thấy nhiều người cúng cả giò chả, đồ mặn và cả rượu .... mà chẳng hiểu gì về lời răn của Đức Phật cả!
Vì mình luôn THỞ PHẬT TẠI TÂM nên mình không coi chuyện phải đi lễ chùa đầu năm mới có Lộc cho cả năm như mọi người!
Mình luôn tâm niệm cố gắng sửa mình sống tốt là Phật nhìn thấy và độ cho bất cứ lúc nào, nên chỉ vãn cảnh chùa khi tiện vào rằm tháng giêng hay rằm tháng 7 mà thôi, nhưng cũng không phải bạ chùa nào mình cũng tới!
Vì thời mạt pháp, ma quỷ lên ngôi này, không phải ai mặc áo vàng cũng là sư, không phải nơi nào dựng tượng cũng có Phật ngự!
Nếu mình bước vào chùa mà không cảm nhận được sự linh thiêng vốn có của chốn Thiền môn Đức Phật ngự trị, ngược lại, chỉ có cảm giác Trần tục thì mình không bao giờ trở lại đó nữa vì cứ bị cảm giác SÁI suốt năm, làm bất cứ việc gì cũng trục trặc, khó khăn....
Mỗi người có quyền tự chọn cho mình cách sống và thờ phụng, mình tôn trọng ý nguyện của mỗi người, nên không chê trách ai cả, chỉ chia sẻ lòng mình dịp đầu năm và thực tâm luôn cầu chúc cho tất cả các bạn và gia đình một năm mới luôn mạnh khỏe, an lành, tai qua, nạn khỏi, đón nhận nhiều điều may mắn....
Thanh Bình 15.02.2021
Keine Fotobeschreibung verfügbar.
Alle Reaktionen:
1

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen