Seiten

Samstag, 11. März 2023

KHÔNG BỎ TIỀN THẬT MUA TIỀN GIẢ!!!

Hẳn mọi người còn nhớ “trái phiếu chính phủ CHXHCNVN” những năm 80 của thế kỷ trước!?
Lương một công nhân chỉ có 2.000 đồng đến 5.000 đồng / tháng, mà chính phủ ÉP DÂN mỗi người phải bỏ ra 1 tháng lương mua tờ giấy “trái phiếu chính phủ”, để rồi lúc đói, hết tiền bán lấy vài đồng cũng chẳng ai mua. Trong khi người CN vắt mũi bỏ mồm, nhiều người phải đi vay mua trái phiếu.... để rồi hơn 10 năm sau được trả lại, giá trị 1 tháng lương trước đây chỉ còn bằng 1 bát phở.
Đó là “trái phiếu chính phủ” có bảo lãnh của nhà nước còn vậy. Trái phiếu do ngân hàng nhà nước VN cũng chẳng hơn gì. Vì nhà nước còn NỢ NƯỚC NGOÀI cả đống thì lấy đâu ra trả dân???
Vì vậy, ai dại dột, thấy doanh nghiệp VN quảng cáo huy động vốn bằng cách TRẢ LÃI XUẤT CAO mà bỏ tiền ra mua “trái phiếu doanh nghiệp” là TỰ ĐƯA MÌNH VÀO CHỖ CHẾT!
Mời các bạn đọc bài phân tích dưới để hiểu tại sao bây giờ có quá nhiều người vạ vật trước cửa các ngân hàng đòi tiền....”đầu tư trái phiếu doanh nghiệp” thông qua “bảo lãnh ngân hàng”.
Thanh Bình 20.02.2023
KHÔNG mua bất kỳ TRÁI PHIẾU DOANH NGHIỆP nào hết cho dù DOANH NGHIỆP đó đã được NGÂN HÀNG BẢO LÃNH!!!
Tại sao?
1/ Vì doanh nghiệp KHÔNG thể vay nợ ngân hàng nên mới phải phát hành TRÁI PHIẾU. Lý do ngân hàng không cho vay vì thường là doanh nghiệp đã thế chấp hết tài sản, nợ cũ chưa trả xong, ngân hàng không cho đáo hạn…
2/ Doanh nghiệp mới bàn với ngân hàng giờ nếu mày không cho tao vay thì mày phải đứng ra bảo lãnh cho tao phát hành TRÁI PHIẾU để tao dụ dân mua rồi tao trả nợ cho mày. Nếu không thì cả 2 cùng chết.
3/ Thế là ngân hàng định giá KHỐNG tài sản doanh nghiệp lên thật cao để doanh nghiệp tha hồ phát hành trái phiếu doanh nghiệp dựa trên GIÁ TRỊ ẢO. Lẽ dĩ nhiên lãi suất cũng phải cao hơn lãi suất ngân hàng thì mới dụ dân bỏ tiền ra mua.
4/ Vì có quá nhiều doanh nghiệp phát hành trái phiếu doanh nghiệp nên lãi suất lại tiếp tục đẩy lên cao chót vót. Vì được mặc sức rút tiền trong dân cho nên họ KHÔNG quan tâm lãi suất cao bao nhiêu, chỉ cần dụ được dân mua cho nên có nơi lên đến hơn 20% năm.
5/ Tiền thu được hoàn toàn không dùng để sản xuất, kinh doanh mà dùng để trả nợ, trả lương và chảy vào tài khoản riêng của các cá nhân. Còn doanh nghiệp thì thực chất đã chết lâm sàng.
6/ Các bạn nên nhớ doanh nghiệp KHÔNG thể XÙ NỢ ngân hàng vì đó là hợp đồng VAY VỐN nhưng DOANH NGHIỆP có thể XÙ NỢ người mua TRÁI PHIẾU vì đó là hợp đồng làm ăn dân sự. Doanh nghiệp chỉ cần tuyên bố phá sản hay sát nhập là người giữ trái phiếu mất trắng tài sản.
Hãy tỉnh táo!
Face Tạ Đức Chính
Ist möglicherweise ein Bild von 1 Person und Geld
Alle Reaktionen:
XuanTung Vu, Ngoc Tan Tran und 105 weitere Personen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen