Seiten

Samstag, 11. März 2023

GIEO NHÂN NÀO, GẶT QUẢ ĐÓ!

 Ai có Đức tin vào Phật giáo CHÍNH THỐNG (chứ không phải Phật giáo quốc doanh do ĐCSVN = Đảng Cướp Sạch VN dựng lên) cũng đều biết chuyện Đức Phật TỪ BỎ CUNG VÀNG ĐIỆN NGỌC VÀO RỪNG ĂN CHAY, NIỆM PHẬT TỰ TU THÂN mà thành Chính quả.

Vì thế, Ngài KHÔNG BAN PHÁT bất cứ cái gì cho ai cả! Ngài chỉ lấy chính mình LÀM GƯƠNG dạy người đời bỏ tham lam, thù hận, ganh ghét; bỏ mọi si mê nhục dục đời thường; bỏ ham muốn rượu chè, cờ bạc bê tha..... để sống một cuộc đời TRONG SẠCH, THƯ NHÀN TỰ TÂM.
Khi người ta NGHE LỜI RĂN CỦA ĐỨC PHẬT VÀ LÀM THEO, sẽ rũ bỏ được những điều xấu xa dễ lôi kéo, làm THA HÓA con người, thì tự khắc sẽ thấy bằng lòng với những gì mình có.... Không THAM sẽ không hại đời, hại người!
Không HÁO DANH, sẽ không phải lo âu, mưu tính, vì ganh ghét, thù hận mà làm khổ chính mình!
Không ham NHỤC DỤC đời thường như si mê gái gú, rượu chè, cờ bạc.... sẽ không làm khổ gia đình, vợ con và cả hàng xóm....!
Tự tu thân, sửa mình trong sạch, sẽ tự tin sống thảnh thơi và làm việc tận tâm mà không sợ cường quyền hay bạo tàn, không ngại những lời xúc xiểm! Cũng chẳng sợ “quả báo” hay “tai họa” vì “Cứ sống tốt, Trời Phật, Thánh Thần đều độ cho” mà không cần cầu xin!
Người có TÂM SÁNG thường DÁM NÓI, DÁM LÀM và nhận được nhiều sự giúp đỡ, vì vậy cũng đạt được nhiều kết quả ngoài mong đợi hơn người có LÒNG THAM và SỰ ĐỐ KỴ!
Thữc ra Đức Phật đã rũ bỏ mọi ham muốn vật chất, nên cũng KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ BAN PHÁT CHO AI CẢ!
“GIEO NHÂN LÀNH” là tự mình SỐNG TỐT, TRONG SẠCH thì con cháu mình nhìn gương Cha Mẹ mà tự tu sửa bản thân, cố gắng phấn đấu làm điều tốt, thì được nhiều người cảm mến và.... tất nhiên cũng sẽ nhận lại được SỰ GIÚP ĐỠ của mọi người khi ta gặp khó khăn.
Ấy là GIEO NHÂN NÀO GẶT QUẢ ĐÓ! Chứ đâu cần quỳ gối cầu xin ở đâu!?
Sư (đúng nghĩa) là người NGUYỆN SUỐT ĐỜI THEO GƯƠNG ĐỨC PHẬT TU THÂN, RŨ BỎ THAM, SÂN, SI, SĨ, HẬN đời thường, nên họ CẠO TRỌC ĐẦU để RŨ BỎ HAM MUỐN SẮC DỤC; MẶC ÁO NÂU SỒNG ĐƠN GIẢN để tiện việc đi lại, làm việc không chỉ tự nuôi sống bản thân mà còn có cái ban phát cho người gặp khó, phải tới lánh tạm nơi cửa chùa (chứ không thích khoác hoàng bào; ngồi trên điện cao đèn hoa rực rỡ, mạo danh Đức Phật huênh hoang khoe mẽ; ghen ghét, chỉ trích lẫn nhau vì tiền; và nói xấu các Tín ngưỡng khác; điên cuồng kiện cáo cả với người tu tại gia chỉ vì GHEN DANH như sư quốc doanh). Phong thái của các Nhà Sư (thực sự Kính Phật) rất thư thái, ung dung, THẤM NHUẦN ĐẠO PHẬT, nên RẤT GIẢN DỊ, CHÂN TÌNH; họ ĂN CHAY để giữ THÂN TRONG; NIỆM PHẬT để giữ TÂM SÁNG; họ dành rất nhiều thời gian cho việc đọc sách, học và tìm hiểu sự thâm sâu uyên bác trong Đạo Phật và thấu hiểu sự vận hành kỳ bí của vũ trụ ảnh hưởng tới con người. ..... Song họ cũng rất quan tâm tới mọi sự ĐỜI THƯỜNG đang xảy ra với người dân chung quanh họ hàng ngày để THẤU HIỂU, CẢM THÔNG mà cho lời khuyên sáng suốt, đúng đắn với những người gặp khó tới họ xin lời tư vấn để giải tỏa!
Chứ Sư (cho dù thực lòng tu đã đạt chính quả) cũng KHÔNG CÓ PHÉP MÀU thay Đức Phật để “ban ân Phước” hay “giải hạn” cho bất cứ ai! Họ chỉ có thể CHO LỜI KHUYÊN, còn mỗi người phải TỰ TU THÂN TÍCH ĐỨC (tức tự gieo nhân lành) để hy vọng biến cải cuộc sống, nhận về QUẢ NGỌT! Bởi chính Đức Phật cũng KHÔNG THỂ BAN PHÁT CHO AI CÁI GÌ, CŨNG KHÔNG HOÁ GIẢI ĐƯỢC HOẠ do chính người đó gieo nhân xấu mà ra!
Vì thế, người hiểu biết đi VÃN CẢNH CHÙA là tìm tới CHỐN THANH TỊNH để cảm thụ mình gần với Phật hơn mà tự rũ bỏ những thói xấu hay những ghen tuông làm bấn loạn tâm thức, để tự tin bước tiếp trên con đường mình đã chọn, chứ không phải để chen chúc ĐÚT LÓT PHẬT và “sư” bằng tiền và hiện vật.... để cầu được những gì LÒNG THAM của mình muốn có!
Ai đến chùa dâng lễ với mục đích cầu xin lợi lộc vì LÒNG THAM là PHỈ BÁNG ĐỨC PHẬT!
Những người này cho rằng Phật cũng tham như họ, nên nhận tiền bạc và vật chất của họ đút lót sẽ ban phát cho họ những gì họ muốn!???
KHÔNG! Chắc chắn LÒNG THAM, THÓI HÁO DANH SẼ GIẾT CHẾT HỌ, hoặc chí ít cũng khiến họ GÂY HOẠ VÀ GẶP TAI HOẠ, chứ không vị sư nào có thể cầu xin “giải hạn” cho họ được, ngoài CHÍNH BẢN THÂN HỌ, biết TỰ TU TÂM, SỬA TÍNH, RŨ BỎ LÒNG THAM VÀ THÓI HÁO DANH, GHEN ĂN, TỨC Ở, biết tự bằng lòng với những gì mình đang có, thì mọi nguy cơ, tai họa sẽ TỰ HÓA GIẢI!
Đọc để hiểu biết mà ĐỪNG ĐỂ MÌNH BỊ LỪA TỰ MÓC TÚI nuôi bầy trọc quốc doanh và những kẻ THAM LAM CHUYÊN NGHỀ KINH DOANH BUÔN THẦN BÁN THÁNH đứng sau chúng ăn sung mặc sướng trên nỗi khổ và sự lao tâm của chính mình!
Chúc các Bạn đọc yêu mến của mình một Xuân mới Mạnh khỏe, An hoà và tràn ngập Yêu thương, Hạnh phúc!
Thanh Bình 31.01.2023
Ảnh 1: người tới “xin sư giải hạn”???
Ảnh 2: Sư mất dạy chỉ mong móc được túi dân (kể cả dân nghèo) nhiều hơn mới thúc dục dân kiểu này, trong khi nó phải biết, lời răn đầu tiên của Đức Phật là “KHÔNG THAM...”
Ảnh 3: Chùa mà lại treo ảnh một tên THAM QUYỀN LỰC một đít ngồi 12 ghế; BÁN NƯỚC rước GẶC TQ vào tràn ngập VN và che dậy hành vì XẢ ĐỘC GIẾT BIỂN VN, BẮT BỚ HÃM HẠI DÂN VN dám xuống đường biểu tình chống TQ xâm lược; đòi bảo vệ môi trường và đòi quyền dân đã được ghi trong Hiến pháp VN???
Ảnh 4: Một tên mang tiếng “đi tu và là sư thầy” mà BÁN NƯỚC bằng cách tự gán VN một nước CÓ CHỦ QUYỀN ĐỘC LẬP vào “chung một nhà” với TQ (kẻ thù không đội trời chung với Dân tộc Việt), đang cướp biển, đảo, đất, rừng và biên cương của VN; tìm cách BÓP MÉO LỊCH SỬ và PHỈ BÁNG DANH TƯỚNG chống giặc ngoại xâm của VN, thì hắn là LOÀI SÚC SINH chứ tu gì hắn!?
Alle Reaktionen:
Trương Minh Tuấn, Trần Quyên und 25 weitere Personen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen