Seiten

Montag, 19. Februar 2024

AI CHỊU TRÁCH NHIỆM???


Kẻ nắm quyền cao nhất
Chính là KẺ TỘI ĐỒ!
Chính hắn, không ai khác!
Đưa XU NỊNH làm to
Cho dù hắn biết rõ
Chúng nó vốn BẤT TÀI!
Chỉ giỏi nhất THAM NHŨNG!
Nhưng vẫn cứ LÀM SAI!
Hắn lo “cơ cấu trước”
Đưa toàn đám tay chân
Lên ngồi vị trí tốt
Để kiếm chác ấm thân!
Chính nó, không ai khác!
Phải CHỊU TRÁCH NHIỆM này!
Đưa lên mà không quản
Nên nửa chừng phải thay!
Nếu hắn KHÔNG THAM NHŨNG
Tước sạch QUYỀN CỦA DÂN
Trả Dân QUYỀN TỰ QUYẾT
“Chống tham nhũng”… đâu cần!?
Vì Dân BẦU LÃNH ĐẠO
Sẽ chọn người THỰC TÀI
MỘT LÒNG VÌ DÂN, NƯỚC
Sẽ không thể chọn sai!!!
Thanh Bình 26.12.2023
ĐƯA TRẦN TUẤN ANH “ KẺ BẤT TÀI, VÔ ĐẠO ĐỨC” LỌT VÀO BỘ CHÍNH TRỊ: AI LÀ NGƯỜI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM?
Trà My
Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong kỳ họp lần thứ 34 đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương, xem xét kỷ luật đối với ông Trần Tuấn Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, cựu Bộ trưởng Bộ Công thương.
Theo giới quan sát chính trị Việt Nam, nếu tới đây, ông Trần Tuấn Anh bị kỷ luật, thì đã xảy ra tình trạng chưa từng có trước đây.
Đó là, trong Đại hội Đảng khóa 13, mặc dù chỉ mới đi được nửa nhiệm kỳ, nhưng đã có đến 3 ủy viên Bộ Chính trị bị tuột chức.
Đó là các ông: Nguyễn Xuân Phúc và Phạm Bình Minh và Trần Tuấn Anh.
Đó là chưa kể tới một loạt các uỷ viên Trung ương Đảng – cả đương nhiệm lẫn đã về hưu – bị kỷ luật, khởi tố bắt giam, như Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh… và mới nhất là ông Lê Đức Thọ – Bí thư Bến Tre.
Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam từ trước đến nay.
Công luận hoài nghi, vì sao, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhiều lần nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác nhân sự lãnh đạo, lại để lọt một Trần Tuấn Anh? Trong khi, không ít lần, ông Trọng khẳng định, “kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người không đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, những phần tử tha hóa, cơ hội”… Đây cũng là lý do khiến công luận đánh giá rằng, trường hợp ông Trần Tuấn Anh cho thấy rất có vấn đề, cần phải kiểm tra xem xét lại.
Tiến sĩ Nguyễn Quang A, cựu Viện trưởng Viện IDS, cho rằng, Tổng Bí thư Trọng là người phụ trách cấp cao nhất trong việc lựa chọn nhân sự của Đảng, nên cũng phải chịu trách nhiệm, khi để xảy ra việc hàng loạt các lãnh đạo cao cấp của Đảng mắc sai phạm và vi phạm pháp luật.
Nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), Tiến sĩ Nguyễn Quang A, cho biết:
“Trần Tuấn Anh là người “năng lực rất kém” và “không có thành tích gì cả”. Ông Anh xin vào làm ở Bộ Kế hoạch Đầu tư, sau qua Bộ Ngoại giao, rồi Bộ Công thương, “đều làm việc không ra gì”… Không hiểu sao ông ta lại đi lên vù vù như vậy… Rõ ràng, sự thăng tiến của ông Trần Tuấn Anh “đầy khuất tuất”.”
Vẫn theo Tiến sĩ Nguyễn Quang A, “Trần Tuấn Anh thực sự đã rất là tai tiếng rồi, mà cũng lại được đưa vào Bộ Chính trị. Bây giờ lại bảo ông ấy có sai phạm thế này thế kia, thế thì ai đưa ông ấy vào Bộ Chính trị?”
Theo VOA, chức vụ Trưởng ban Kinh tế Trung ương của ông Trần Tuấn Anh, được xem là một cái ghế “vô thưởng, vô phạt”, “chẳng làm được cái gì cả”.
Nhà hoạt động Hoàng Dũng, viết trên Facebook cá nhân, rằng:
“Trần Tuấn Anh – con trai nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương – đầy cơ hội 1 chân trong tứ trụ nhiệm kỳ tới, bỗng nhiên bị đá ghế.
Tuấn Anh là một tay chơi miền Trung thứ thiệt. Không thua Công tử Bạc Liêu bao nhiêu. Công tử Bạc Liêu đốt tiền của nhà, còn Tuấn Anh đốt tiền của dân.
Ngoài tiền, Tuấn Anh còn xài gái rất hao. Người ta đồn, cái cô gái cựu nhà báo hay khen Bộ trưởng Bộ Công thương cũng là 1 trong những người được Tuấn Anh sủng ái. Thậm chí, cô còn sinh con cho anh ấy, và nhờ đó mà thoát án tù.”
Nhà báo Thái Khắc Phú viết trên trang Facebook cá nhân, cho biết:
“Ngày 1/3/2018, Văn phòng Tổng Bí thư đã nhận được một lá thư của tập thể cán bộ công nhân viên ngành Công thương, gửi cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Kiểm tra Trung ương Đảng, báo Nhân dân… tố cáo Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh “đồi bại, suy thoái đạo đức”.
Lá đơn viết: “Với mong muốn được theo hầu Bộ trưởng, Trần Hữu Linh (là Chánh Văn phòng Bộ) đã tìm mọi thủ đoạn để dẫn dắt những cô em chân dài cho Bộ trưởng… cung cấp tiền, gái, cùng những bữa tiệc xa hoa, đánh bạc hàng trăm ngàn đô…” Ban Cán sự Đảng bộ Bộ này đều biết cả, nhưng đều làm ngơ, vì Trần Tuấn Anh thuộc tầng lớp “thái tử Đảng”.”
Giới quan sát đánh giá, dư luận xã hội đón nhận tin kỷ luật ông Trần Tuấn Anh, bước đầu được cho là mãn nguyện. Nhưng công chúng vẫn chờ đợi để xem, việc này, cuối cùng sẽ có cái kết ra sao?
Bởi một lãnh đạo ở cấp Ủy viên Bộ Chính trị như Trần Tuấn Anh, là 1/18 lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng ông Trần Tuấn Anh luôn được dư luận dân chúng đánh giá là kẻ bất tài, háo sắc và vô đạo đức.
Cha của Trần Tuấn Anh, cựu Chủ tịch nước Trần Đức Lương – một người được coi là ân nhân của Tổng Trọng – người đã giúp cho ông Trọng một lá phiếu mang tính quyết định, để ông Trọng trở thành Tổng Bí thư nhiệm kỳ đầu tiên tại Đại hội Đảng khóa 11 (2011 – 2015). Vì vậy, Trần Tuấn Anh có hoạn lộ quá thênh thang, tới mức khó có thể chấp nhận.
Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Hội nghị Trung ương 8 khóa 13 (10/2023), đã bị tập thể Ban Chấp hành Trung ương, cũng như các cựu quan chức thuộc Hội đồng lý luận Trung ương, cáo buộc có rất nhiều sai phạm, trong việc đưa lọt vào Ban Chấp hành Trung ương nhiều người không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Có lẽ, trường hợp của ông Trần Tuấn Anh là một ví dụ xác đáng.
Phải chăng, đó là lý do, công luận lâu nay cho rằng, chưa có bao giờ Đảng Cộng sản Việt Nam và chính quyền của họ lại xảy ra tình trạng cán bộ chạy chức chạy quyền, dùng tiền bạc vật chất, để mua ghế xảy ra trầm trọng như thời ông Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư./.
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen