Seiten

Montag, 19. Februar 2024

SỰ THẬT CUỘC DI DÂN 1954

 

Mình ngạc nhiên thấy không chỉ nhiều người MB do bị BỊT THÔNG TIN không biết gì mày về cuộc DI DÂN LỊCH SỬ từ MB vào MN năm 1954, mà ngay cả các bạn ở MN cũng Ú Ớ TRÁCH CỨ CỤ DIỆM “ĐÃ SAI LẦM NHẬN NGƯỜI MB DI DÂN VÀO NAM năm 1954, để họ phá hoại chính thế VNCH, làm HẬU THUẪN CHO CSMB ĐÁNH CƯỚP MN”
Mình xin CHỈ RÕ cho mọi người thấy ÂM MƯU CỦA CSTQ VÀ CS BẮC VIỆT (tay sai TQ) CHIA RẼ DẦN TỘC VIỆT KHỦNG KHIẾP cỡ nào qua phần mình trả lời một bạn MN sau đây:
Thực ra Cụ Diệm không “chủ trương đưa 1 triệu người Bắc di cư vào Nam” như bạn nói!
Mà lúc đó theo Hiệp định Gionerve, MN thuộc Pháp bảo trợ (sau Pháp không muốn dây dưa nên nhường cho Mỹ) theo thể chế TỰ DO DÂN CHỦ; còn MB thuộc phe TQ hỗ trợ thì theo khuynh hướng CS. Vì thế, dân VN được TỰ DO LỰA CHỌN! Ai muốn theo thể chế DC và TD thì di dân vào MN có tàu của Pháp đón. Còn ai theo phe CS thì từ MN ngược ra Bắc.
Dân Công giáo nhận được thông tin này đầu tiên thông qua các Cha đạo nên họ ra đi ồ ạt. CSMB SỢ DÂN MB BỎ VÀO MN HẾT, nên KHÔNG ĐƯA THÔNG TIN NÀY RỘNG RÃI CHO DÂN BIẾT như thỏa thuận trong HĐ, vì sợ Dân MB đi hết, thì theo Hiệp định “2 năm sau sẽ tổng tuyển cử tự do tìm ra người lãnh đạo Đất nước” MB SẼ KHÔNG CÒN NHIỀU DÂN HƠN MN sẽ KHÔNG CÓ CƠ HỘI THẮNG PHIẾU nữa.
Do đó, cho dù CÒN HÀNG TRIỆU NGƯỜI MB MUỐN DI DÂN VÀO NAM, nhưng KHÔNG ĐƯỢC BIẾT THÔNG TIN!
Khi nhân dân MB thấy dân các vùng đạo đi vãn cả làng, họ hỏi ra mới biết. Cho dù CSMB TUYÊN TRUYỀN LÁO là “các Cha đạo lừa Dân là Chúa đã vào Nam, để lùa dân theo đạo vào Nam” (Chúng nghĩ Dân Công giáo ng u lắm hay sao ấy, mà không biết rằng CHÚA HIỆN DIỆN Ở KHẮP MỌI NƠI, TRONG TRÁI TIM MỖI NGƯỜI TIN VÀO ĐỨC CHÚA).
Khi biết tin TỰ DO LỰA CHỌN NƠI SỐNG THEO CHẾ ĐỘ, Dân thường MB từ khắp nơi (nhất là giới Trí thức, Doanh nhân HN) đổ về cảng Hải phòng ngày càng đông (Tất nhiên trong số xuống tàu di dân từ Bắc vào Nam lúc đó CSMB ĐÃ CÀI RẤT NHIỀU ĐẶC VỤ vào với ÂM MƯU ĐÁNH CHIẾM MN ĐỂ ĐỘC QUYỀN LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC THEO ĐỊNH HƯỚNG của đcstq!!! Trong khi dân ở MN (kể cả những người tham gia kháng chiến) có RẤT ÍT người muốn ra Bắc, vì MN đất rộng, thiên nhiên trù phú …..
Vì thế, đcsvn một mặt cho dân quân tự vệ (hồng vệ binh đầu đất) tỏa đi canh giữ chặn khắp lối, không cho Dân ra khỏi làng hay ngõ phố….. chúng đe dọa THỦ TIÊU CẢ GIA ĐÌNH nếu ai muốn di dân vào Nam, nên ai cũng sợ!
Còn trong MN, chúng CƯỠNG ÉP những người từng tham gia chống Pháp PHẢI TRỞ RA MB, nhưng THÂM NHO CHIA RẼ VỢ CHỔNG (chồng Nam, vợ Bắc hay ngược lại) và BẮT THANH NIÊN tập kết CƯỚI VỢ MN nhanh chóng trước khi lên đường ra Bắc, bỏ lại vợ ở MN, hẹn “2 năm đoàn tụ”, để BUỘC NGƯỜI Ở LẠI MN PHẢI LÀM “CƠ SỞ” cung cấp gạo, tiền cho “người thân” là CS quay lại CƯỚP CHÍNH QUYỀN sau này và nếu có “Tổng tuyển cử”, thì bọn LỤY TÌNH này sẽ bỏ phiếu cho CS, cũng như làm HẬU THUẪN tổ chức BIỂU TÌNH CHỐNG CHÍNH PHỦ MN và ĐÁNH TỪ TRONG RA KHI CSMB XÂM LƯỢC MN!!!
Vì thế số lượng DI DÂN MB VÀO NAM năm 1954 mới chỉ có hơn 1 triệu người.
Chứ bây giờ mà lại chia hai chế độ, rồi CHO DÂN VN TỰ DO LỰA CHỌN NƠI CƯ TRÚ, thì chắc MB chỉ còn NHỮNG NGƯỜI SẮP CHẾT, đảng viên CÓ QUYỀN VÀ LỢI, hay bị UNG NÃO hoặc pòdo ở lại mà thôi!!! Cứ nhìn dân Bắc Triều Tiên và dân Hàn Quốc bây giờ thì biết SỰ KHÁC BIỆT 2 CHẾ ĐỘ CSMB và VNCH xưa chẳng khác mấy. Vậy bạn sẽ chọn cho mình chế độ nào, nếu ĐƯỢC TỰ DO LỰA CHỌN???
Thanh Bình 07.02.2024
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen