Seiten

Montag, 19. Februar 2024

PHẢN ĐỘNG LÀ….


Tôi bị gọi “Phản động”
Chỉ vì DÁM NÓI ra
Toàn những điều CHÂN THẬT
Phơi mỗi ngày quanh ta!
Này là bầy THAM NHŨNG
Bọn CƯỚP ĐẤT của Dân
Bọn CÔN AN MẤT DẠY
Bọn TRỌC GIẢ BẤT NHÂN
Bọn LÀM QUAN THẤT ĐỨC
Bọn KHỐN NẠN tay chân
Bọn VÌ TIỀN XỬ LÁO
Bọn CẬY QUYỀN VÔ LUÂN….
Chúng gọi tôi “Phản động”
Vì tôi BÊNH VỰC DÂN
XÓT HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC
Nguyện MỘT LÒNG DẤN THÂN!
Trước TIÊU CỰC XÃ HỘI
Tôi NÓI bởi là NGƯỜI!
Khác SÚC VẬT ở chỗ
Chỉ NẰM và ĂN thôi!
LÀM NGƯỜI PHẢI BIẾT GIẬN
Khi thấy chúng ĐỌA ĐẦY
CHÀ ĐẠP DÂN ĂN CƯỚP
LÊN TIẾNG PHẢN ĐỐI NGAY!
LÀM NGƯỜI PHẢI BIẾT TỨC
Khi thấy chúng THAM, GIAN
CƯỚP TÀI NGUYÊN ĐẤT NƯỚC
Dở mánh khoé LÀM CÀN!
Có DŨNG CẢM mới nói
Có HIỂU BIẾT, LƯƠNG TRI
Mới TỰ TIN LÊN TIẾNG
CHỐNG THỐI NÁT, BẤT NGHÌ!
Chỉ những kẻ HÈN NHÁT
Hoặc quen thói BƯNG BÔ
Hay kẻ THIẾU TRI THỨC
Mới NGẬM MIỆNG GIẢ NGƠ!
Thanh Bình 04.01.2024
Bài dưới của Face Bảo Liên Lê. Tựa đề do tôi đặt.
TÔI TỰ HÀO
Có những kẻ gọi mình là "phản động" khi mình lên tiếng trước những tiêu cực xh. Mình thấy có chút tự hào bởi đối với người dân bây giờ, "phản động" là những người trí thức hiểu biết, có lương tri và lòng dũng cảm. Trước mọi bất công thối nát, nếu bạn không lên tiếng thì : Một là bạn không đủ trình độ nhận thức đúng sai. Hai là hèn nhát không dám mở miệng
Có những kẻ hèn nhát không dám mở miệng nhưng cố ngụy biện
- Nói để làm gì? Nói có thay đổi được gì đâu?
Trả lời:
- Nói để được LÀM NGƯỜI. Nếu không ít nhiều thay đổi được nhận thức của cộng đồng xh thì ít ra mình cũng tự nhận thức mình là con người nói tiếng NGƯỜI, dám thực hiện cái quyền tự do cơ bản nhất của con người là nói lên suy nghĩ, chính kiến của bản thân. Chứ không phải trâu bò heo gà chỉ biết chăm chăm vục đầu vô máng ăn cho đủ tuổi già rồi chết. Chứ không phải loài cua cáy nhỏ bé hèn kém câm lặng chết trong nồi nước sôi.
Những "COCC" là đảng viên lãnh đạo cốt cán tham ô tham nhũng đang ngồi tù, và giới "phản động" đang lên tiếng chống tiêu cực- Theo bạn người dân tôn trọng ai ?
Trả lời đi rồi hãy gọi ai là phản động nhé. Đó chỉ là thứ danh từ để gọi. Phẩm chất đạo đức và tầm nhận thức của họ mới là điều đáng tôn trọng
Bảo Liên Lê
Ist möglicherweise ein Bild von Text „Phản động: là những người có TÀI để nhìn thấy trưá»›c, có TÂM để cảnh báo mọi người và có DŨNG để nói lên sự thật chấp nhận bị đàn áp. Họ chính là Tinh Hoa của dân tộc.“
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen