Seiten

Montag, 19. Februar 2024


Chính phủ liên minh 3 đảng Đỏ (SPD) - Vàng (FDP) - Xanh của Thủ tướng Olaf Scholz đang đứng trước sự phản đối DỮ DỘI của DÂN ĐỨC vì nhiều chính sách sai lầm về Kinh tế (hậu quả thời Merkel thân TQ, nay khó rút chân, khiến KT Đức sụt giảm); Đối ngoại (chậm trễ trong mọi quyết định trợ giúp cho Ukraina chống phát xít Nga, để nay phải tốn nhiều hơn nữa); vấn đề người nước ngoài thêm nhức nhối (tốn kinh phí nuôi và đào tạo nhưng KHÔNG ĐEM LẠI HIỆU QUẢ NHƯ MONG MUỐN, ngược lại khiến XH Đức có nhiều BẤT AN vì nạn BUỒN NGƯỜI, BUÔN LẬU, LÀM CHUI, TRỐN THUẾ, CƯỚI GIẢ, TRẤN LỘT, ĂN CẮP, ĂN CƯỚP, BÁN DÂM….. ); chính sách sai lầm về giá - lương và cắt giảm hỗ trợ cho Nông dân, người mua xe ô tô điện, người lắp Solar dùng điện mặt trời để bảo vệ môi trường….. đã khiến các cuộc biểu tình nổ ra liên tiếp khiến lòng dân bất an.
Vì thế đảng AfD (bị gọi là đảng CỰC TẢ ở Đức, nhưng chính sách của họ giống đảng CỰC HỮU của Tổng Thống Trump ở Mỹ) nghiễm nhiên gặt hái nhiều thắng lợi ở khắp nơi, có nguy cơ là ĐẢNG ĐỐI LẬP MẠNH NHẤT (vì liên minh CDU/CSU của bà Merkel cũ ĐANG CHIA RẼ, TÁCH ĐẢNG) khiến liên minh đỏ - vàng - xanh (được gọi là liên minh ĐÈN ĐƯỜNG) đứng trước nguy cơ tan rã vì KHỦNG HOẢNG TRÁI NGƯỢC CHÍNH SÁCH!
Đảng Đỏ (SPD) thiên chiều hướng CS cào bằng XH, nới lỏng chính sách cho người nước ngoài và người nhận H4, thì PHẢI BÓP CỔ DÂN Đức đi làm để móc túi chi cho việc ăn, ở, học tiếng, học nghề….. của người nhập cư, nhưng lại BỎ QUÊN NGƯỜI HƯU TRÍ ĐỨC đã từng bỏ công sức cả cuộc đời cho nước Đức, vì…. họ hết giá trị lợi dụng???
Đảng Xanh thì chỉ chăm chắm BÓP NGHẸT DÂN ĐỨC (có xe chạy dầu) để “bảo vệ môi trường”, lấy tiền thuế của dân Đức giúp các nước kém phát triển và làm BẨN MÔI TRƯỜNG NHẤT NHƯ TQ làm sạch môi trường (bị TQ dắt mũi).
Chỉ có Đảng Vàng (FDP) muốn lo cho KT Đức bằng chính sách đúng là GIÚP CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ PHÁT TRIỂN để tăng số người TỰ HÀNH NGHỀ, TỰ ĐÓNG THUẾ, còn mở ra cơ hội VIỆC LÀM cho mọi tầng lớp XH giúp nền KT tăng trưởng. “CÓ TIỀN thì mới hỗ trợ được cho mọi tầng lớp nhân dân”, nhưng tiếc là tiếng nói của FDP BỊ CHÌM NGHỈM trước quyết định của hai đảng Đỏ - Xanh, nên nguy cơ tới đây đảng Vàng không đủ 5% phiếu để có ghế trong QH là rất cao. Thật đáng tiếc!!!
Vì thế Olaf Scholz (đỏ) và Annalena Baerbock (Xanh) đã xuất hiện cùng đứng trong hàng ngũ biểu tình chống đảng AfD vì cho rằng họ “CỰC TẢ” (ám chỉ họ giống Hitler, tẩy chay người nước ngoài) tại Berlin vào chủ nhật vừa qua sát cánh với nhóm CỰC HỮU (CS) của đảng LINK và những kẻ CỰC ĐOAN mang theo những khẩu hiệu TÀN ĐỘC, đòi giết thành viên đảng AfD và xóa sổ đảng AfD, mặc dù họ cũng là những Trí thức, đòi QUYỀN LỢI CHO DÂN ĐỨC VÀ BẢO VỆ NƯỚC ĐỨC, đòi TRỤC XUẤT NHỮNG TỘI PHẠM CÓ NGUỒN GỐC NƯỚC NGOÀI, chứ không đòi giết ai như đám biểu tình cực đoan kia!
Có người VN bị lôi kéo tham gia biểu tình nhắn tin hỏi mình có nên tham gia không?
Mình đã trả lời như sau:
“Tốt nhất là không nên đi, vì lỡ ra không phải đầu cũng phải tai.
AfD cũng là MỘT ĐẢNG CHÍNH TRỊ CÔNG KHAI. Họ cũng là những NGƯỜI ĐỨC YÊU ĐẤT NƯỚC CỦA HỌ và không muốn bị những kẻ ngoại lai phá nền KT và làm RỐI LOẠN XH của họ mà thôi!
Ai cũng yêu Nước mình và Dân tộc mình phải không?
Chứ họ không CỰC ĐOAN như Hitler hay đảng NPD (phát xít mới) bị cấm hoạt động đâu!
Hãy để cho DÂN ĐỨC TỰ QUYẾT ĐỊNH VẬN MỆNH CỦA HỌ QUA LÁ PHIẾU!
Đừng để bọn CỰC HỮU (đỏ, xanh thân TQ) hay đảng LINK (tiền thân là ĐCS Đức) lợi dụng bạn ạ!
Sáng nay mở tin nhắn lại thấy tin của một người bạn mà mình RẤT TRÂN TRỌNG VỀ SỰ CỐNG HIẾN của gia đình bạn ấy cho XH Đức và cho Cộng đông Người Việt trên đất Đức nhắn tin cho mình kèm link xin chữ ký kêu gọi tẩy chay chuỗi cửa hàng báo chí tại các Nhà ga (tàu hỏa và sân bay) trên toàn nước Đức chỉ vì họ bán cả những TẠP CHÍ CHÍNH TRỊ THIÊN TẢ (kêu gọi BẢO VỆ NƯỚC ĐỨC) cùng các tạp chí khác.
Mình cũng đã trả lời như sau:
“Mình KHÔNG CHỐNG LẠI bất cứ tạp chí nào hay chủ chuỗi cửa hàng báo chí nào bán tạp chí gì, vì Nước Đức là TỰ DO, QUYỀN CON NGƯỜI ĐƯỢC TÔN TRỌNG!!!
Ở Đức ai cũng CÓ QUYỀN NÓI LÊN CHÍNH KIẾN CỦA MÌNH, cho dù tư duy của họ ĐI NGƯỢC LẠI VỚI CHÍNH SÁCH CỦA CHÍNH PHỦ!
Vì “QUAN CHỈ NHẤT THỜI, DÂN VẠN ĐẠI!!!” Hiến pháp Đức đã qui định rõ, AI CŨNG ĐƯỢC TÔN TRỌNG NHƯ NHAU! Bài Quốc ca Đức nhấn mạnh về QUYỀN CON NGƯỜI, SỰ TỰ DO VÀ SỰ BÌNH ĐẲNG đầu tiên. Vậy sao chúng ta (người nước ngoài SỐNG NHỜ trên đất Đức (cho dù đã mang QT Đức) lại nghe lời xúi bậy của đám cực đoan (thiên về CSTQ) chống lại Hiến Pháp Đức!?
Mua và đọc sách hay tạp chí nào là QUYỀN LỰA CHỌN CỦA BẠN ĐỌC, sao lại kêu gọi chống người viết, người xuất bản và người bán??? Trong khi AI CŨNG CÓ QUYỀN NÓI LÊN TIẾNG NÓI CỦA MÌNH trên Đất nước TỰ DO DÂN CHỦ này !???
Đừng để mình BỊ LỢI DỤNG bạn ơi!”
HÃY TÔN TRỌNG CON NGƯỜI, VÀ CHÍNH KIẾN CỦA HỌ! Chúng ta ĐANG SỐNG TRONG ĐẤT NƯỚC TỰ DO, DÂN CHỦ mà QUYỀN CON NGƯỜI ĐƯỢC TRÂN QUÝ NHƯ TÍNH MẠNG!
Mỗi người ĐỀU CÓ QUYỀN YÊU NƯỚC MÌNH, DÂN TỘC MÌNH! Người Đức cũng vậy! Họ KHÔNG CHỐNG TẤT CẢ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI, nếu bạn đến Đức với một TÂM THỨC TỐT; BẢN CHẤT TỐT; CHĂM CHỈ, CHỊU KHÓ; TÔN TRỌNG LP ĐỨC; KHÔNG LÀM GÌ VI PHẠM PHÁP LUẬT ĐỨC; HỘI NHẬP VĂN HÓA ĐỨC; CỞI MỞ, CHÂN THÀNH và nhất là CHỊU KHÓ HỌC TIẾNG, CÓ CHỖ LÀM HAY CỬA HÀNG KINH DOANH ỔN ĐỊNH thì ngay cả phát xít như Hitler CŨNG KHÔNG ĐUỔI BẠN!!!
Còn nếu bạn đến Đức để “đẻ 4,5, 6 đứa con mỗi đứa một thằng bố khác nhau bán dịch vụ cho mỗi đứa con bây giờ gần một trăm nghìn đó; đứa thì bám giấy tờ cưới giả, nhận con đểu ăn tiền xã hội, đi làm chui; có đứa mở quán bằng tiền bẩn, thì thuê người khác đứng tên để chui thuế, ôm tiền về VN xây nhà to, chi tiền cho nhà báo, truyền hình tung lên trở thành một “doanh nhân thành đạt sống ở nước ngoài” cứ như thật, đúng là vô liêm sỉ! Bảo sao người Đức họ bức xúc họ bầu cho đảng AFD” - trích đoạn một tin nhắn của một bạn khác gửi cho mình.
Nước Đức VÔ CÙNG NHÂN ĐẠO, người Đức VÔ CÙNG TỐT VÀ TỬ TẾ mới cưu mang QUÁ NHIỀU CÁC CHỦNG TỘC NGƯỜI NƯỚC NGOÀI vào Đức trong mấy thập kỷ qua. Song người nước ngoài TỐT THÌ ÍT, mà XẤU THÌ NHIỀU. Riêng khối HTLĐ cũ giữa VN với CHDC Đức đã TẠO RA GÁNH NẶNG QUÁ LỚN CHO NƯỚC ĐỨC rồi!!!
- Họ sống ở đây trên 30 năm mà nhiều người VẪN KHÔNG THẠO TIẾNG ĐỨC.
- Có kẻ giàu nhanh vì từng là TRÙM BUÔN LẬU THUỐC LÁ HAY HÀNG CẤM hay BUÔN NGƯỜI VÀO ĐỨC….. Bọn này thường rất HÁO DANH, cao ngạo, vênh váo, động tí là DÙNG TIỀN THÚC ĐẨY TAY CHÂN ĐE DỌA ĐÁNH, GIẾT NGƯỜI KHÁC vì cậy có mối liên hệ chặt chẽ với ĐSQVN.
- Nhiều kẻ có cửa hàng mà KHÔNG HIỂU PHÁP LUẬT ĐỨC, nên nhận người LÀM CHUI, KHAI GIAN THUẾ, chứa chấp bọn BUÔN LẬU, GIẤY TỜ GIẢ và RỬA TIỀN CHO QUAN THAM NHŨNG VN…. chỉ vì THAM TIỀN. Khi bị vướng vào PL thì chúng BÙNG TRUY THUẾ bằng cách SANG TÊN DOANH NGHIỆP CHO NGƯỜI THÂN.
- Chính họ là những kẻ TIẾP TAY CHO BỌN BUÔN NGƯỜI TỪ VN SANG ĐỨC, để ĐƯA LẬU NGƯỜI NHÀ VÀO ĐỨC.
- Họ cũng chính là những người TIẾP TAY cho bọn LÀM DỊCH VỤ CƯỚI GIẢ, NHẬN CON ĐỂU, LÀM GIẤY TỜ GIẢ….. và MUA CHUỘC LÀM HỎNG nhân viên công vụ Đức.
Chính NHIỀU NGƯỜI (không phải là tất cả) trong thế hệ người VN thứ 2 của khối LĐHT những năm 80 đến từ MB; (còn thế hệ trước đó sang Đức học tập và nâng cao tay nghề gọi là thế hệ đầu tiên sang CHDC Đức hay khối Thuyền Nhân sau 1975 thì HOÀN TOÀN KHÁC) đã LÀM HỎNG HÌNH ẢNH NGƯỜI VN TRONG LÒNG NGƯỜI ĐỨC khi VÌ TIỀN họ LÀM ĐỦ TRÒ PHÁ HOẠI NƯỚC ĐỨC VÀ LÀM GƯƠNG XẤU cho con cháu họ, hủy hoại NHÂN CÁCH của giới trẻ VN sang sau (thế hệ người Việt thứ 3) trên đất Đức!
KẾT: Hãy nhìn lại và SỬA MÌNH SỐNG TỐT, thì chẳng sợ gì cả!
Hãy ĐỂ DÂN ĐỨC TỰ QUYẾT ĐỊNH VẬN MỆNH DÂN TỘC HỌ, NƯỚC HỌ BẰNG LÁ PHIẾU DÂN CHỦ!!! ĐỪNG ĐỂ MÌNH BỊ LỪA CUỐN THEO PHE NÀO, chỉ vì nghe yếu tố “chống người nước ngoài” trong đó!!!
Dưới đây là tin nhắn của một bạn chuyển cho mình sáng nay và hình ảnh Scholz (SPD), cùng Baerbock (Xanh) và đám THÂN CS (cờ đảng LINK tiền thân ĐCS Đông Đức cũ) trong cuộc biểu tình chống đảng AfD hôm chủ Nhật vừa qua.
Chiến dịch “cho hai quốc tịch” của Scholz để KIẾM PHIẾU CỦA NGƯỜI NƯỚC NGOÀI VÌ BỊ DÂN ĐỨC TẨY CHAY GIỐNG HỆT CHÍNH SÁCH MỞ CỬA BIÊN GIỚI VÀ “cho người nước ngoài chưa vào QT cũng được bỏ phiếu” của Biden LÀ VI HIẾN như nhau!!!
Mình nghĩ không chừng cuộc biểu tình chống đảng AfD này lại là ĐÒN ĐÁNH MẠNH VÀO TÂM LÝ DÂN ĐỨC sợ NƯỚC ĐỨC BỊ TRÀN NGẬP NGƯỜI NƯỚC NGOÀI, sẽ khiến cho Dân Đức BỎ PHIẾU CHO AfD nhiều hơn mà thôi!!!
Thanh Bình 09.02.2024
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen