Seiten

Montag, 3. Januar 2022

TÔI LÀ THỂ!

 


Trong tim tôi, một người con gốc Việt
Chỉ có tình yêu Tổ Quốc, Đồng bào!
Thương Quê Mẹ dân phải sống chênh chao
Nên lệ xót mãi tuôn trào cay đắng
Tâm tôi sáng, lòng trong sạch, tính thẳng
Nên nỗi đau....tình yêu....chẳng dối lời!
Tôi thương người dân, đồng bào của tôi
Còn khốn khổ trước họa Trời, quan bẩn...
Tôi lo Nước mình bị Trung xâm lấn
Tương lai cháu con bị nhấn xuống bùn
Tôi lên tiếng, để bảo vệ Nước non!
Sợ Dân tộc chết mòn trong nhục nhã!
Tôi căm mọi trò gian lận, trí trá!
Ghét mọi hành vi tàn phá môi trường!
Tôi hận những kẻ cậy quyền nhiễu nhương
Cướp đất dân, chặn cướp đường trơ trẽn....
Không thể nhìn dân khốn khổ, uất nghẹn
Trước trái oan... tôi không nén nổi lòng....
Lệ mãi tuôn... dân Việt tội gì không?
Sao bị vùi? Dù chỉ mong Hạnh Phúc???
Tôi con “nhà nòi”, không quen khuất phục!
Sống VÌ DÂN và NGUYỆN CHẾT Vì DÂN!
Biết lên tiếng, là sẽ hại bản thân
Nhưng không thể HÈN, BẤT NHÂN, VÔ CẢM!
Tôi muốn Nước mình không còn “màu xám”
Tương lai cháu con không ảm đạm, tủi buồn!
Dàn lãnh đạo không còn bầy con buôn!
DÂN LÀM CHỦ, giữ cội nguồn tươi sáng!!!
Thanh Bình xin cám ơn Quản trị và người viết bài dưới đây đăng trên trang Người Việt ở Đức!
Bài viết nói rất đúng về tôi, một người Đức, gốc Việt chưa bao giờ quên nguồn cội, nên tôi luôn đau cùng nỗi đau dân mình.
Tôi dẫu nghèo tiền nhưng không nghèo tình cảm và nghĩa khí của một người con trong gia đình truyền thống Cách mạng 3 đời hy sinh và hiến dâng cho Quê hương, Dân tộc Việt!
Tôi chỉ mong một ngày Đất Nước mình có nền Dân Chủ, Tự Do như cái tên khi HCM tuyên ngôn thành lập nước VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA, hay Cụ Diệm đặt tên cho Quốc gia là VIỆT NAM CỘNG HÒA để DÂN ĐƯỢC LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC thông qua lá phiếu bầu TỰ DO và DÂN CHỦ của mình theo ĐÚNG HIẾN PHÁP VIỆT NAM, để THOÁT TRUNG và cả Dân tộc cùng nhau chung tay góp sức xây dựng một Việt Nam PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG để dân Việt Nam được hưởng một chế độ Dân chủ Xã hội Pháp quyền thịnh vượng như nước Đức, Quê hương thứ 2 yêu dấu này của tôi!
Chúc Ban biên tập trang Người Việt ở Đức luôn mạnh khỏe và đưa tin trung thực để mang lại tiếng nói có giá trị không chỉ cho Cộng đồng Người Việt ở Đức, mà góp cùng tiếng nói chung của tất cả các Cộng đồng Người Việt Năm Châu mong cho Tổ Quốc của chúng tay thay đổi trên con đường thăng tiến vững chắc và Dân tộc Việt nhờ đó mà Trường tồn và Hạnh phúc!
Thanh Bình 28.11.2021
C u ộ c S ố n g T r o n g T h ơ
và người phụ nữ đau đời ...
(Bài trên trang Người Việt Ở Đức)
Chị sống ở Đức đã nhiều thập kỷ, đã là “ người Đức gốc Việt “ nhưng vẫn đau đáu nhìn về cố hương với nhiều tâm trạng buồn thương...
Một cơn bão lớn tràn vào miền Trung, những trận lũ bất ngờ cuốn trôi nhà cửa, ruộng vườn, cuốn cả bao sinh mạng trong đêm đen...
Và khi môi trường sống bị hủy hoại bởi Formosa, bởi nạn chặt phá rừng cho tới những vụ tham nhũng tày trời , tàn phá xã hội và nền kinh tế đất nước, lòng người ly tán, đạo đức suy vong, cái ác lên ngôi ....song song với biển đảo quê hương bị kẻ thù dòm ngó...
Những nỗi đau ấy cào xé tâm hồn chị, làm chị day dứt khôn khuây nên những vần thơ chị viết luôn bỏng cháy tình yêu đất nước, cảm thông, sẻ chia nỗi gian nan của những nạn nhân sau thiên tai khắc nghiệt, căm phần sự vô cảm trước nỗi đau đồng loại...
Trên các diễn đàn văn học, nghệ thuật của cộng đồng, thơ chị cất lên hào sảng, góp tiếng nói chân thành và tha thiết từ trái tim một người xa xứ!
Người phụ nữ ấy đã là Bà Ngoại (xin phép Ban BT thay tuổi bằng hai chữ này) sống ở một thành phố nhỏ miền nam nước Đức ....

ICH BIN SO ES!
In meinem Herz eine Frau vietnamesischer Herkunft Es gibt nur die Liebe für Vaterland und die Menschen! Es tut mir so leid, dass in meinem Mutterland die Menschen Unmenschlichkeit leben müssen. Deshalb fließen meinen Tränen immer bittere Bedauern
Mein Seele ist hell, mein Herz ist rein, mein Geist ist klar Also der Schmerz ... die Liebe ... ich kann nicht lügen! Ich liebe mein Volk, meine Landsleute Die müssen immer noch elend vor dem Unglück des Katastrophe und den schmutzigen Beamten...
Ich mache mir Sorgen, dass mein Land von China überfallen wird Die Zukunft der Kinder und Enkel wird in den Dreck geschoben Ich spreche laut, um mein Vaterland zu schützen! Ich habe Angst vor dem Untergang der unserer Nation in Demütigung!
Ich hasse alle Betrüger, Witzbolde! Ich hasse die Zerstörung der Umwelt! Ich hasse diejenigen, die der Macht haben, um meinen Volk zu stören Ich hasse die Beamten das Land der Leute ausrauben, oder blockiert den Strasse um den Menschen schamlos zu rauben ....
Ich kann nicht meine Landsleute in Unmeschlichkeit leiden zu sehen Vor der Ungerechtigkeit... konnte ich mein Herz nicht zurückhalten... Meine Tränen fließen immer ... Haben meine Vietnamesen Volk mit wem Sündigungen? Warum will man sie begraben? Obwohl haben sie nur auf der Suche nach Glück???
Ich bin von eine "Familie", die nicht an Unterwerfung gewöhnt! Ich lebe für die Menschen und schwöre es, für meines Volk zu sterben! Ich weiß auch, wenn ich ehrlichen ausage, schadet man mich vorallem Aber ich kann nicht Feigheit, Unmenschlich, emotionslos sein!
Ich möchte, dass mein Land nicht mehr grausam es gibt Die Zukunft der Kinder und Enkel ist nicht mehr düster, traurig! Die Anführeren sind keinen schwarzen Händlern mehr! Unsere LEUTE sind MEISTER der Vaterland, und sie halte die Zukunft für Vietnam in einen guten Entwicklungen!!!

Thanh Bình

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen