Seiten

Montag, 3. Januar 2022

GỬI CHỊ BÌNH (LỜI CÁM ƠN CHÍNH THỨC CỦA ANH LÂM)

 

Tôi là Nguyễn văn Lâm, anh trai cả của em Tấn đây. Tôi đang nằm viện vì bệnh ung thư của tôi lại trở nặng.
Tôi ít khi vào mạng, nhưng vì chuyện dính tới gia đình tôi, nên đôi khi tôi cũng phải ngó vào.
Hôm kia vô tình vào Facebook đọc được bài chị Mùi đưa thư của ông luật sư lên báo cho mọi người là bà ta đã đệ đơn kiện chị, tôi thấy khó thở vì quá lo lắng cho tính mạng của chị nên phải bấm chuông gọi bác sĩ.
Trong đau đớn vì bệnh tật, tôi thương và lo cho chị quá khi thấy bà Mùi đưa tên họ và địa chỉ nhà chị công khai trên mạng, trong khi bà ta đưa bài lên thì những con người xấu đã nhay vào bình luận,đòi bẻ gãy răng chị nào là bảo chị con đĩa nghe mà sợ quá,tất cả cũng chỉ vì chị dám ngáng đường của họ.
Tôi tự trách mình quá bất lực không thể làm gì bảo vệ chị, người đã xuất hiện như một liều thuốc tiên giúp tôi có thêm sức lực để kéo dài sự sống của mình.
Đợt trước sau khi mọi việc giải quyết có vẻ tạm ổn tôi đả mừng vì ko ai kêu tên gia đình, em trai tôi lên nửa. Chị có biết, khi tôi xem cái Clip đầu tiên tên Trung đưa lên trên trang cộng đồng vu khống Diện và Hà nuốt sạch tiền từ thiện của em Tấn, họ củng sỉ nhục, chửi rủa vợ chồng tôi với những lời hạ nhục, cho rằng tôi gửi số tiền còn lại vào tài khoản đứng tên vợ tôi là định ăn chặn tiền của vợ và con em trai mình.
Vợ chổng tôi đau đớn và nhục nhảvô cùng vì nổi oan tày trời này. Nhiều người do không biết gia đình tôi ở VN chỉ có mổi vợ tôi có tài khoản, nên tôi chuyển vào đó chờ khi hết cách ly vợ tôi sẻ rút ra trao cho thím ấy, họ lao vào bình luận chửi bới rất độc địa, rủa về hoàn cảnh gia đình tôi. Tôi thấy vô cùng nhục nhả và uất ức!
Chuyện trong gia đình tôi người ngoài làm sao can thiệp được? Tên trung cùng mọi người nghe theo lời của con cháu gái họ xa mà không hề để tâm tới lời khẩn cầu của mẹ già tôi, tôi và gia đình tôi.
Anh Trung và bà Mùi ko bỏ ra 1 xu nào giúp gia đình tôi, sao họ có quyền bới móc và vu khống vợ chồng tôi, bắt mọi người phải làm theo ý họ thế này? Tôi bị ung thư phải xạ trị nên người rất yếu, hằng ngày thấy chúng nó nhảy vào xâu xé, chửi rủa, vu khống.
Tôi lúc đó không hiểu mục đích của họ là gì? Một người sắp chết như tôi còn cần đồng tiền để làm gì ? Cái tôi cảm kích là tấm lòng của cộng đồng của mạnh thường quân dành cho gia đình và em tôi.
Vậy mà vì đấu đá gì đó với nhau tới giờ tôi mới hiểu, chúng tôi, em trai tôi, gia đình tôi chỉ là cái cớ để họ mở màn mà thôi. Hiện giờ thấy chị Mùi đứng đơn kiện chị Thanh Bình thì một người dân học ít ngu đần như tôi cũng hiểu ra đôi phần.
Tôi ko biết ko quen em Hà. Cô ấy đứng ra kêu cho mẹ tôi được 7000, tôi phận làm con lại là thằng đàn ông vô cùng cảm kích cô ấy. Vì tôi đi Tây nhưng bệnh tật ko cho mẹ tôi được cuộc sống về già được an nhàn sung sướng. Em tôi lúc mất ngoài nỗi lo cho vợ con cũng canh cánh trong lòng về mẹ già.
Em Hà thay chúng tôi làm tròn chữ Hiếu Đạo. Vậy mà Tên Trương Anh Trung cùng đồng bọn cứ bắt em Hà phải đưa số tiền đó cho vợ em trai tôi. Mẹ tôi buồn và nói : mẹ già rồi ko cần tiền chỉ là xin họ chờ tro cốt về mẹ lo lắng cho em con xong rồi thừa bao nhiêu mẹ đưa lại hết cho vợ em trai con. Tôi đã chuyển tiền của em Hà về từ tháng 4.2021 theo yêu cầu của em ấy.
Chúng tôi người nông dân nhà quê thấy bốc phốt rất sợ. Nhưng em Hà trấn an: ko cần ai lên tiếng. Mọi việc cứ để em lo. Mẹ tôi xin em ấy đừng nói ra là đang cầm tiền kẻo sợ phiền phức và mang tiếng. Em ấy đồng ý. Tôi thấy mình vô cùng ích kỉ vì gia đình mà để em chịu oan ức. Thời điểm chuẩn bị cho sao kê lên mạng, tôi vẫn van nài em ấy đợi Tro cốt về rồi sao kê nhưng lần này em ấy ko đồng ý và nói : em ko để bất kì một ai lấy đồng tiền đó ra khỏi tay mẹ tôi.
Và ko để bất kì một ai xúc phạm tới mẹ tôi và gia đình tôi. Em hứa danh dự như vậy.
Đó là khoảng thời gian tồi tệ khủng hoảng nhất trong cuộc đời chúng tôi.Mẹ tôi khóc suốt, vì hai thằng con đã mất, 2 thằng nửa cũng ung thư sắp phải ra đi.Bản thân tôi đau đớn vô cùng, vợ tôi thì suy sụp vì thất vọng cho tình người.
Giữa lúc em Hà chịu muôn nghìn chỉ trích và tấn công của dư luận, của tên Trung và có cả sự tham gia của chị Mùi, chị Hồng, chị Hiếu. Tôi tự hỏi vì sao, nhân đạo ở đâu, công lý gì , đại diện cho ai mà nở lòng vùi dập chúng tôi tới mức độ thẻ thảm như vậy? Tôi tái phát bệnh vì không chịu nổi sức ép. Tôi cảm thấy mình thân làm con, làm thằng đàn ông mà bất tài vô dụng ko làm được gi cho gia đình rồi lại để hai ân nhân của gd tôi là Diện Và em Hà bị oan ức. Tôi lên tiếng thì tên trung nói tôi là nick ảo.
Tôi lai trim thì chúng nó nói là đạo diển dàn xếp. Nhưng chính tôi lại thấy lai trim của chị Hồng chủ tịch HPNQB chị Hiếu và trên trung mới có kịch bản sẳn cầm trên tay để đọc và nghe nói ngồi trong TTTM mazan 17.
Giửa hàng ngàn chỉ trích, tôi tuyệt vọng Nhưng may mắn có chị Bình xuất hiện, nhờ có chị Bình lên tiếng tranh cãi, đưa ra phân tích lý và tình, lại mang cả pháp luật ra, họ mới để cho mẹ tôi được giử lại 6 ngàn mà em Hà quyên góp được từ các MTQ. Gia đình tôi mới được tạm yên trong nổi đau vừa mất người thân.
Họ cứ nói đạo đức, mà sao làm khổ nhiều người chỉ vì muốn mọi người phải làm theo ý họ?Phận tôi thì đả rồi, chẳng còn nhiều thời gian để thấy cuộc đời với bao nhiêu người có lòng tốt, mà chỉ vì một vài người xấu đả gây ra bao nhiêu nỗi đau khổ, dằn vặt cho mẹ già của tôi, gia đình tôi và em Hà và Diện kéo dài suốt mấy tháng qua. Bây giờ lại thêm chị phải khổ sở vì bị vu khống, bôi nhọ, sỉ nhục và cả đe dọa đến tính mạng nữa.
Tôi lo lắng vô cùng nhưng không biết nói gì, cũng không đủ sức làm việc gì giúp chị lúc này, nên gắng gượng viết đôi lời tâm huyết gửi chị, mong chị bình an vượt qua tất cả.
Tôi chỉ có chút Tấm lòng của một người bệnh trọng trước cái chết cận kề thay mặt gia đình gửi đến chị Bình lòng biết ơn vô hạn.Cầu mong chị đủ sức khỏe để vượt qua vấn nạn này.
Đây củng có thể là lời trăn trối cuối cùng của tôi. Tôi dùng chút sức tàn của mình để viết mấy ngày nay. Đó là điều tôi chưa làm được cho Diện và em Hà. Nay tôi làm cho chị Bình. Rồi ai củng tới lúc về với cát bụi,sống mà ko biết nói lời cám ơn thì uổng kiếp người.
Nguyễn văn Lâm

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen