Seiten

Donnerstag, 27. Juli 2023

TRỜI KHÔNG PHỤ LÒNG....


Mình không “cao ngạo” đến nỗi tự nhận về mình tất cả 4 điều GÂY KHỔ SỞ CHO CHÍNH MÌNH trong bài viết dưới đây.
Nhưng SỰ THẬT là vậy!
1/ Mình thích sự HOÀN HẢO nên cái gì cũng muốn học hỏi để hoàn thiện mình. Chính vì QUÁ ĐẢM ĐANG nên khi nhìn người khác loay hoay là mình lại sắn tay áo lên.
Vì thế, dù chỉ là một người đàn bà “chân yếu tay mềm”, nhưng từ việc nhỏ nhất trong nhà con cái, nấu ăn, giặt rũ, dọn dẹp.... tới việc lo kiếm tiền, điều hành doanh nghiệp, thanh quyết toán, hoàn thiện công văn, giấy tờ giao dịch văn phòng.... tới việc xây nhà, làm vườn, xúc tuyết.... cũng tới một tay mình cả!
Ngoài ra vì yêu đồng loại, mình cố gắng gánh vác cả việc Hội đoàn. Cố hết sức để mọi việc hoàn hảo.
Cho dù có sự phân công trách nhiệm. Nhưng đôi khi có những kẻ dở chứng, nhận mà không làm, cố tình “bỏ bom”. Trên danh phận một người Hội trưởng, mình cũng gắng căng mình lặng lẽ làm cho mọi việc hoàn thiện.
Mặc dù rất căng thẳng và mệt mỏi. Nhưng cứ nhìn thấy thành quả mọi người vui là mình cũng thấy vui, thế là bao nhiêu mệt nhọc tan biến.
2/ Vâng, MÌNH LÀ NGƯỜI CẢ NGHĨ. Cuộc sống của mình ngay từ nhỏ đã không dễ dàng gì, nên mình luôn phải suy nghĩ làm sao cho mọi việc được hoàn hảo và tốt nhất cho những người mình yêu thương quanh mình. Nên mình khó quên được SỰ PHẢN BỘI, hay những XẤU XA người ta đã đổ xuống đầu mình! Song mình KHÔNG LÀ NGƯỜI CỐ CHẤP, vì mình tin “Ông Trời có mắt”!
Ghi nhớ để RÚT KINH NGHIỆM CHỌN NGƯỜI, CHỌN BẠN, chứ không phải để vướng bận vì những KẺ KHÔNG XỨNG!
3/ Đúng là vì mình QUÁ BIẾT ĐIỀU, nên thường hay bỏ qua những điều khó chịu người khác gây cho mình. Chép miệng bỏ qua, không than vãn, cằn nhằn....dễ bỏ qua chuyện họ trơ tráo hưởng thụ hay đánh cắp những gì mình làm ra mà không có thái độ biết ơn, hay ngay cả lời hỏi han, chia sẻ cũng không có khi gia đình mình gặp chuyện lớn hoặc lúc mình ốm, đau.... chỉ vì muốn “gia đình yên ổn”.
Với người đời quanh mình thì vì mình luôn nghĩ “một điều nhịn là chín điều lành, thêm bạn bớt thù”.... nên thường mình im lặng chịu thiệt!
Song vì mình luôn tâm niệm “Việc mình làm có Trời Phật, Thánh Thần chứng giám”, họ có thể LỪA NGƯỜI, nhưng KHÔNG DỐI ĐƯỢC TRỜI! Cốt sao TÂM MÌNH SÁNG, LÒNG MÌNH TRONG là được, mặc mọi lời NÓI XẤU, DỊ NGHỊ, mình chẳng quan tâm! Vì thế mình RẤT ÍT BẠN, nhưng chỉ TOÀN BẠN TỐT! Vậy là đủ! Và.... Trời Phật đã KHÔNG PHỤ LÒNG NGƯỜI khi cho mình gặp được Anh như một phép mầu huyền diệu để hai đứa mình cùng làm, cùng hưởng, cùng chia sẻ với nhau trong mọi việc lớn nhỏ.... bằng tình yêu thương đằm thắm!
4/ Mình cũng RẤT TRỌNG TÌNH CẢM, nên yêu ai, chơi với ai là trung thành tuyệt đối, trân trọng và yêu thương, sẵn sàng can thiệp bảo vệ bạn tới cùng! Với người mình yêu thì mình chỉ biết người đó, trao cho họ tất cả, trái tim, tiền bạc, tài sản.....Vì thế mình dễ BỊ LỢI DỤNG và BỊ PHẢN BỘI vì họ nghĩ mình hy sinh cho họ là do mình “kém cỏi”.....hiiiii
Song vì mình luôn nghĩ “Ông Trời có mắt! Lưới Trời lồng lộng thưa mà khó lọt”, nên khi nhận ra BẢN CHẤT SỰ THẬT, mình RŨ BỎ KHÔNG HỀ NUỐI TIẾC, mặc dù cũng đớn đau không ít. Vì thế, với người ngoài mà tráo trở, phản bội mình, mình chỉ phẩy tay khinh bỉ!
Còn việc chữa lành vết thương trái tim, mình cần RẤT NHIỀU THỜI GIAN.
Nhưng .... rốt cuộc “Trời không phụ lòng người tốt” phải không các bạn!? Hãy cứ sống NHƯ CHÍNH MÌNH với TÂM TRONG, LÒNG SÁNG! Đó là điều đáng giá nhất!!!
Mời các bạn đọc bài dưới để thấy, cuộc sống chẳng dễ dàng gì, nhưng nếu mình có một NIỀM TIN thì mọi vất vả, đau khổ đời thường cũng dễ dàng qua đi.
Chúc các bạn gặp nhiều may mắn và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống hơn mình!
Thanh Bình 26.07.2023
4 KIỂU NGƯỜI CÀNG SỐNG CÀNG KHỔ SỞ
1. Người quá giỏi giang, đảm đang
Càng có năng lực thì trách nhiệm mà bạn phải gánh vác càng nặng nề. Cũng chính từ đó mà áp lực trong cuộc sống ngày càng nhiều hơn, lớn hơn.
Người quá giỏi giang, đảm đang tháo vát thường có xu hướng ôm đồm hết mọi việc, từ việc trong nhà ra đến việc ngoài xã hội, việc gì cũng nhận vào mình, từ chăm lo cho già trẻ lớn bé đến kiếm tiền duy trì cuộc sống, không việc gì lọt khỏi tay.
Cuộc sống của những người quá giỏi giang, đảm đang là những chuỗi ngày không ngừng nghỉ, lúc nào cũng cố gắng, lúc nào cũng phấn đấu để "cân" tất thảy mọi việc, mọi chuyện quanh mình.
Chắc hẳn sẽ có lúc, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi lắm thay!
2. Người nghĩ quá nhiều
Với người nghĩ quá nhiều, người khác nói gì bạn cũng để vào đầu. Với tình cảm đã mất, bạn thường nặng đầu nhớ về chuyện cũ.
Chính bạn chứ không phải ai khác đang làm khó chính mình, dằn vặt mình, khiến bản thân âu sầu, mệt mỏi.
Tục ngữ có câu: Ăn nhiều nhai sẽ không nát, trong lòng chất chứa quá nhiều thứ, tâm hồn, tinh thần tự nhiên sẽ bị ảnh hưởng không hề ít.
Hà cớ gì phải nghĩ quá nhiều để bản thân thêm khổ sở?
3. Người quá biết điều
Vì quá biết điều nên bạn sẽ thường nghĩ cho người khác.
Vì quá biết điều nên bạn thường cười mà bỏ qua, tha thứ cho người khác.
Vì quá biết điều nên bạn thương bao dung nhường nhịn người khác.
Nhưng trái lại, chẳng có mấy ai để tâm đến hỉ nộ ái ố, niềm vui nỗi buồn của bạn.
Cũng chẳng có ai có thể thấu hiểu cảm thông cho sự khó khăn của bạn.
Và lại càng chẳng có ai thương xót hay đau lòng cho sự ấm ức mà bạn phải trải qua.
4. Người quá trọng tình cảm
Một khi chỉ biết hy sinh cho người khác, sẽ khó tránh có ngày bị phụ lòng.
Một khi quá quan tâm, lo lắng cho người khác, sẽ khó tránh có ngày đau khổ.
Sống trên đời, có một số người, một số việc chúng ta không thể quá coi trọng hay nghĩ quá nhiều mà tự làm đứt đường lui của chính mình.
Face Hai Yen Nguyen st.
Mình yêu hoa Hồng vàng bởi sự Kiêu sa, Sang trọng đến Quyến rũ và luôn tỏa sáng ngay cả khi nó ở trong bóng tối
Ist möglicherweise ein Bild von Blume
Alle Reaktionen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen