Seiten

Montag, 3. Juli 2023

TẠI SAO NÊN NỖI???


Đảng CS vẫn ca “công, nông là lực lượng NÒNG CỐT, là ĐỘI QUÂN TIÊN PHONG của đảng”....và vì thế, đảng lấy biểu tượng cái búa, cái liềm làm biểu tượng trên lá cờ màu ĐỎ MÁU của đảng!?
Kể từ khi còn là một cô bé da và tóc cháy nắng, gày gò vì ĐÓI ĂN TRIỀN MIÊN trong một gia đình cán bộ CN viên chức ở HN, tôi đã luôn tự hỏi về cái biểu tượng quái gở này!
Giá nó nằm trên nền của màu xanh da trời, biểu tượng của HOÀ BÌNH thì mới có nghĩa TÔN VINH! Đằng này.... nó nằm trên MÀU ĐỎ CỦA MÁU....
Nhìn cảnh người dân HN phải chen chúc nhau xếp hàng dài để mua từng cân gạo, từng lạng thịt bèo nhèo, từng bìa đậu phụ, từng cân muối..... theo bìa phiếu phân phối mà không phải lúc nào cửa hàng cũng có sẵn để bán (bản thân tôi cũng phải đi “xếp gạch” từ NỬA ĐÊM để hy vọng ngày mai mình mua được thực phẩm cho gia đình). Trong khi cửa hàng dành riêng cho cán bộ ở Đặng Dung, Tôn Đản thì thịt ngon, cá tươi.... ê hề mà người mua không phải xếp hàng; nhìn cảnh gia đình công nhân đông người (bố mẹ và 7, 8 đứa con) chen chúc trong căn phòng CẤP 4 có 15 m2 được phân, trong khi gia đình các quan lãnh đạo lại được đảng chia cho những toà dinh thự lớn, có sân, vườn.... mà họ CƯỚP ĐƯỢC (gọi là trưng thu tài sản của bọn Tư sản mại bản, trong đó không ít tài sản là của những Nhân sĩ, Trí thức, Nhà buôn, Doanh nghiệp .... làm ăn phát đạt trong thể chế “người Pháp đô hộ”, bị ĐẢNG LỪA bỏ hết tài sản đi “cứu Nước”).
Khi đi sơ tán về nông thôn, tôi thấy nông dân phải nộp tất cả ruộng đất, trâu bò vào HTX và đi làm theo kẻng cả ngày, mà khi chia thóc, họ được nhận về rất ít, nên đói quanh năm. Trong khi đó thóc đổ vào “kho HTX” là những cái đình làng hàng đống để mốc cả lên. Còn cán bộ xã thì rất hay tụ tập nhậu nhẹt....
Lớn chút nữa, tôi biết theo Cha Mẹ đi làm thêm (khi nghỉ hè) trong nhà máy, xí nghiệp.... mới thấy, CN cũng phải cắm đầu làm cả ngày.... mà sao KHÔNG CÓ ĐỦ SẢN PHẨM để bán phục vụ đời sống nhân dân!??? Lại thấy lương của cán bộ cao đã đành, nhưng phụ cấp, bình bầu để khen thưởng, chia thưởng..... mọi ưu tiên đều chỉ dành cho cán bộ. CN xuất sắc mới được thảy cho chút ít....
Khi sang học ở CHDC Đức, tôi cũng nhận ra sự khác biệt này, nhưng đỡ trắng trợn hơn ở VN!
Tôi từng hỏi Cha tôi về định nghĩa cộng sản. Cha tôi giải thích: “người CS là người VÔ SẢN, họ đấu tranh cho sự BÌNH ĐẲNG XH, để không còn cảnh người giàu bóc lột người nghèo”. Tôi hỏi “Vậy tại sao các cán bộ lại được ở nhà to, đẹp và mua thực thẩm nhiều hơn CN và còn được mua ở cửa hàng riêng, không phải xếp hàng như nhân dân? Lương, thưởng cũng được tính cao hơn CN?”. Cha tôi cười buồn, nói “có lẽ mới đầu Nước mình còn nghèo quá, nên họ phải trả ơn những người có công mới như vậy, nhưng sau này chắc sẽ khác đi, bình đẳng hơn”.
Nhưng rồi.... KHÔNG CÓ GÌ THAY ĐỔI, mà NGÀY CÀNG TỆ HƠN!
Khoảng cách giữa GIAI CẤP THỐNG TRỊ của đcsvn với DÂN ĐEN VN ngày càng lớn, lớn khủng khiếp. Và giờ đây là MỘT TRỜI MỘT VỰC!!!
Cho dù dân VN có cơm ăn, áo mặc diện, có nhà riêng, xe máy, ô tô, tiện nghi gia đình “hơn ngày xưa nhiều”. Nhưng hãy nhìn sự GIÀU CÓ XA HOA KHỦNG KHIẾP của các quan đảng và nhìn vào số tài sản KHỦNG của họ, mới thấy, những gì họ có TỪ THUẾ DÂN là MỘT TRỜI MỘT VỰC với những gì dân mình có!
Trong khi những gì DÂN CÓ hiện nay đều là do trong nhà có người đi làm LAO NÔ NƯỚC NGOÀI, hay người đi TỴ NẠN từ Mỹ và các nước Phương Tây, kể cả làm điếm, ăn cắp, buôn lậu, trốn thuế, làm chui..... ở xứ người để có tiền gửi về cho gia đình, chứ KHÔNG PHẢI ĐẢNG CHIA CHO!!! Đảng chỉ chia bổ đầu dân VN số tiền KHỦNG ĐẢNG VAY NỢ QUỐC TẾ dưới danh “phát triển”, nhưng là để BIẾN NHỮNG DINH THỰ, ĐẤT ĐAI, TÀI NGUYÊN..... TÀI SẢN QUỐC GIA THÀNH CỦA RIÊNG các tập đoàn KT SÂN SAU của giới quan chức mà thôi!
Cứ nhìn những xa lộ được xây dựng bằng NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC từ THUẾ DÂN và ĐI VAY, mà chúng băm nhỏ bán sạch cho bọn người nhà, đàn em quan chức địa phương LỘT TÚI DÂN, thì biết.... CHÚNG KHÔNG LÀM ĐƯỢC GÌ CHO DÂN NGOÀI LỢI DỤNG VÀ BÓC LỘT!!!
Tôi bỗng chợt hiểu: BÚA LÀ ĐỂ ĐẬP ĐẦU, còn LIỀM ĐỂ CẮT CỔ DÂN, những ai không chịu NGẬM MIỆNG CÚI ĐẦU LÀM NÔ CHO CHÚNG. Vì thế chúng mới đặt trên nền MÁU ĐỎ!
Và .....toàn dân VN MÃI LÀ NÔ LỆ CHO đcsvn!!! Họ phải THÍ MÁU XƯƠNG cho KHÁT VỌNG CƯỚP BÓC, THỐNG TRỊ của giai cấp đảng, cho chúng tha hồ ăn chơi phè phỡn hơn cả Vua Chúa và CHÀ ĐẠP, BÓC LỘT DÂN gấp trăm lần “thời Pháp đô hộ” xưa!!! Nếu không.... đcs sẽ DỰNG CHUYỆN VU KHỐNG ĐỂ TIỄU TRỪ TIÊU DIỆT HỌ như đang TRUY SÁT ĐỒNG BÀO DÂN TỘC Ở TÂY NGUYÊN!
Hiểu như thế mới giải thích được:
- Tại sao sau gần nửa thế kỷ thống nhất, mà công nhân VN KHÔNG THOÁT NỔI KIẾP LÀM THUÊ VÀ BỊ BÓC LỘT trong các nhà máy, xí nghiệp của các chủ Tư bản nước ngoài, mà NHỤC NHÃ NHẤT là phải làm thuê cho TQ, KẺ THÙ KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG CỦA DÂN TỘC VIỆT!?
- Tại sao sau bằng nấy năm mà đcsvn “ngạo nghễ”, “tài tình” lại KHÔNG LO ĐƯỢC ĐẦU RA CHO NÔNG SẢN của nông dân VN, lại để họ phải LỆ THUỘC HOÀN TOÀN VÀO TQ - KẺ THÙ NGUY HIỂM NHẤT CỦA DÂN TỘC VIỆT, để đến nỗi cứ “được mùa, mất giá, được giá lại mất mùa”..... như một điệp khúc TÀN PHÁ NHÀ NÔNG VN ĐẾN KIỆT QUỆ vậy???
KỂT: Đừng khoe khoang khoác lác “nhất” này kia nữa mà NHỤC!!!
Hãy THẲNG TAY TRỪNG TRỊ VÀ TỊCH THU TOÀN BỘ TÀI SẢN CỦA BỌN THAM NHŨNG, để TRIỆT SẠCH BỌN SÂU DÂN MỌT NƯỚC này đi!!!
Hãy lo CHO CÔNG NHÂN LÀM ÍT GIỜ MÀ LƯƠNG VẪN ĐỦ SỐNG VÀ ĐƯỢC HƯỞNG QUYỀN BẢO HIỂM XH, BẢO HIỂM HƯU TRÍ VÀ THẤT NGHIỆP như các nước đi!!!
Hãy lên kế hoạch, lập mạng lưới THU MUA VÀ XUẤT KHẨU NÔNG SẢN CÓ BẢO HÀNH CHẤT LƯỢNG CỦA CHÍNH PHỦ để giải tỏa nỗi lo thường trực của dân đi!
Nếu không làm được thì .... GIẢI TÁN ĐẢNG, TRẢ LẠI QUYỀN LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC CHO DÂN VN! Chứ đừng BỐC PHÉT LỪA DÂN nữa!!!
Nhân dân khắc biết HỌ PHẢI LÀM GÌ CHO DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH!!!
Thanh Bình 26.06.2023
Alle Reaktione

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen