Seiten

Donnerstag, 27. Juli 2023

SỰ KHÁC BIỆT

 

Ở VN không hiếm cảnh những cô gái, chàng trai chụp ảnh NHỜ bên cạnh những chiếc xe sang trọng rồi post lên mạng SỐNG ẢO.
Nên khi có một Stt. kể về một gia đình Tây sau khi đứng xem chiếc xe Rolls Royce mới cứng sang trọng đậu ven lề đường, họ tới gõ cửa xe xin phép chụp hình cùng chiếc xe.
Trên xe là một sĩ quan quân đội và “một người đàn ông mặc âu phục”. Cả hai người này KHÔNG BIẾT TIẾNG ANH, nên người viết Stt thấy thế tới thông dịch giúp. Bởi gia đình Tây xin phép đàng hoàng nên người mặc đồ sĩ quan quân đội đành phải “miễn cưỡng gật đầu”.
Song trên mạng nổ ra tranh cãi, vì người giúp thông dịch được ông Tây chia sẻ sự phẫn nộ trước NGHỊCH CẢNH BẤT CÔNG, THỐI NÁT của chế độ hiện hành tại VN, và ông ta nhấn mạnh rằng “ở Mỹ mặc dù dân chúng giàu hơn dân VN, nhưng người đi xe sang thế này chỉ có ĐẠI TỶ PHÚ, làm ra nhiều sản phẩm công nghệ phục vụ Dân sinh thôi”.
Nên có người cho rằng “thằng Tây ng u, vì chuyện đó là chuyện phân chia giai cấp bình thường ở VN”; hay “do điều 4 được đcsvn NHÉT VÀO HPVN, tạo điều kiện cho bọn quan chức các ngành các cấp RÚT RUỘT NGÂN SÁCH, ĂN CẮP THUẾ DÂN LÀM GIÀU TRÊN MỒ HÔI NƯỚC MẮT NGƯỜI DÂN, nên có thắc mắc cũng bằng thừa!”
Song có một người lại chửi là “phong cách xin chụp hình với xe sang để khoe mẽ là không giống Tây”, và chụp rồi còn chê bai là “không lịch sự”....
Mình đã trả lởi là: Tây du lịch VN chụp hình LÀM BẰNG CHỨNG về đưa lên mạng XH nói đến SỰ BẤT CÔNG, THỐI NÁT ở VN đó, chứ không phải để KHOE MẼ MỘT CÁCH TẦM THƯỜNG như người VN mình đâu!!!
Mình đã từng là 1 thành viên trong đoàn du lịch xuyên Việt với 24 người Đức (phần lớn là người Tây Đức). Mình thấy họ không chụp hình những nơi mà đoàn du lịch cho là “danh lam thắng cảnh” đưa họ tới, mà thấy họ chụp toàn mặt xấu, góc tối (nghèo đói hay cảnh lam lũ, bán hàng rong; nhà cửa của dân lụp xụp; hàng ăn ngồi bệt trên đất ven đường đẩy người, xe qua lại; hoặc cảnh sân bệnh viện ngập rác, người nhà hay bệnh nhân nằm lăn lóc dưới gốc cây.....) hay ngược lại, những xe siêu sang, dinh thự khủng, nhà hát cực lớn, chùa chiền...... “ngạo nghễ”của VN trên suốt cuộc hành trình thôi.
Mình hỏi một bà là tại sao bạn lại chụp những cảnh đó, mà không chụp những cảnh đẹp kia? Bà ta nói “bởi đó là sự TRÁI NGƯỢC KHỦNG KHIẾP ở “thiên đường XHCNVN”, mà chỉ khi đến tận nơi mới có thể chụp làm minh chứng cho người thân, bạn bè của tôi thấy được CUỘC SỐNG THỰC tại ở VN, chứ còn cảnh đẹp thì cứ vào các trang quảng cáo du lịch VN thì thiếu gì!?”....
Người Mỹ và Phương Tây Ý THỨC ĐƯỢC QUYỀN CỦA MÌNH, nên họ đi đâu cũng thu nhặt THÔNG TIN THỰC TẾ, chứ không bao giờ tin những gì báo chí của chính phủ VN tuyên truyền như đại đa số dân VN!
Họ muốn NÓI SỰ THẬT về sự KHÁC BIỆT, BẤT CÔNG QUÁ LỚN giữa giới chức làm chính trị luôn mồm hô hào VÌ DÂN, VÌ NƯỚC của đcsvn với người dân VN thấp cổ bé họng dại dột bị đcsvn đẩy vào các cuộc chiến PHÍ MÁU XƯƠNG ĐÁNH ĐUỔI VĂN MINH chỉ để GIÀNH ĐỘC QUYỀN CƯỠI CỔ DÂN HÚT MÁU cho đảng.
Họ KHÁC VỚI DÂN VN, nên họ SƯỚNG HƠN DÂN VN GẤP NGÀN LẦN VÌ ĐƯỢC TỰ DO LÀM NGƯỜI!!!
Thanh Bình 17.07.2023
Ảnh 1: Chiếc Rolls Royce sang trọng.
Ảnh 2: Quan chức VN ăn hối lộ của bọn BÓP CỔ DÂN MÓC TÚI khóc vật vã trước toà một cách NHỤC NHÃ, HÈN HẠ.
Alle Reaktionen:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen