Seiten

Mittwoch, 12. Juli 2023

HÀ NỘI GẶP HOẠ....


Cha tôi là người Hà Nội gốc, nên từ khi có ý thức nhận biết về thời cuộc (từ khi mới 12 tuổi), tôi chỉ thấy một người Trí Thức DUY NHẤT của Hà Nội là ông Trần Duy Hưng (Chủ tịch Hà Nội từ 1957 - 1977) người GỐC HÀ NỘI nên ông biết chăm lo giữ gìn CẢNH QUAN và BẢN SẮC VĂN HÓA của HÀ NỘI, khiến du khách đến HN những năm tháng đó rất thích đi dạo dưới những hàng cây cổ thụ xanh rợp bóng mát vào mùa hè và đắm chìm vào sự quyến rũ muôn sắc màu của Hà Nội Thu với những cơn gió nhẹ cuốn lá vàng bay rào rào trên phố quấn mỗi bước chân qua, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ màu vàng được xây từ thời Pháp với kiến trúc rất đẹp và tao nhã, thụ hưởng bầu không khí trong lành và êm đềm ...
Người Hà Nội thời đó cho dù đói kém, vẫn giữ được dáng vẻ THANH LỊCH trên những chiếc xe đạp cũ; trai gái Hà Nội vẫn còn giữ được phong cách TRANG NHÃ, LỄ PHÉP (dù áo sờn vai) của một thời VĂN MINH do Pháp để lại; ngay cả những nhà mặt phố mở cửa hàng buôn bán nhỏ cũng nhẹ nhàng thưa gửi với khách hàng nghèo; những người bán hàng rong cũng rất niềm nở, chân tình với người mua.....
Kỷ niệm Hà Nội trong tôi thủa ấu thơ như một cô gái đẹp dịu dàng, thanh thoát, đầy quyến rũ. Những con đường nhỏ, những ngôi nhà cổ ẩn mình dưới bóng cây, những mặt hồ xanh biếc..... tất cả tạo nên một Hà Nội thanh bình và rất nên thơ.....
Để rồi.... năm 1978 sau khi đi học ở CHDC Đức về.... tôi bỗng thấy Hà Nội của tôi xa lạ.... xa lạ về cảnh quan với những con phố mới lổm nhổm những ngôi nhà thò ra thụt vào, cao thấp khác nhau chẳng theo qui hoạch nào. Văn hóa Hà Nội bị đám di dân ngoại tỉnh theo chân đám lãnh đạo từ các vùng miền về HN mua nhà .... làm BIẾN DẠNG HN của tôi.
Đi trên phố nghe những tiếng cười hô hố, tiếng chửi thề, văng tục, tiếng “dô dô” vô văn hoá vọng ra từ các quán bia ven đường; nhìn bầy thanh niên đùa rỡn với nhau một cách BUÔNG TUỒNG ĐẾN LỐ BỊCH ngay trên đường, giữa ban ngày và lại điệp khúc hố hố .... văng tục, chửi bậy như chỗ không người.... Tôi đã thấy buốt nhói trong tim vì cảm giác LẠC LÕNG ngay giữa lòng HN, Quê Hương một thời dấu yêu của tôi.....
Để rồi khi có gia đình riêng, tôi chuyển ra ngoại thành mà chẳng hề luyến tiếc, vì không muốn nhìn thấy cảnh xô bồ, chướng mắt hàng ngày nơi mình đã từng sinh ra và lớn lên, từng gắn bó và yêu quí....
Nhưng.... khi Nguyễn thế thảo lên làm chủ tịch HN, thì..... mọi chuyện SỐC VÀ KINH HOÀNG NHẤT đã diễn ra khiến “Hà Nội thủ đô của văn hoá” bị PHÁ HUỶ HOÀN TOÀN! Không chỉ cảnh quan, đạo đức truyền thống và văn hoá - thứ mà các ông lãnh đạo đcsvn và nhà nước do các ông dựng lên luôn ca tụng là “ngàn năm Văn Hiến” bị PHÁ HUỶ TỚI TẬN GỐC RỄ!!!
Thế thảo và những kẻ tiền nhiệm trước ông ta ĐỀU LÀ NGƯỜI NGOẠI TỈNH, nên KHÔNG BIẾT TRÂN TRỌNG nét đẹp giá trị tinh thần của một Thủ đô VĂN HOÁ!
Chúng cho phá những ngôi nhà cổ, những khu Trung tâm thương mại được xây từ thời Pháp vốn là những NÉT NHẤN MANG ĐẶC TRƯNG VĂN HOÁ của HN, như Khu Bách hóa tổng hợp Tràng Tiền, chợ Đồng Xuân, ngay cả Phủ Toàn Quyền với nét đẹp rất đặc trưng, hiếm có .....cũng bị chúng phá, để cất những khu trung tâm mua bán hay những ngôi nhà THÔ THIỂN, HỌC ĐÒI một cách KỆCH CỠM kiểu “cóc vàng nhà quê”!!!
Riêng thế thảo (với sự BẦN TIỆN VÀ QUÁI DỊ hiện trên mặt làm chủ tịch HN từ 08.2007 - 12.2015) ngay từ nhiệm kỳ đầu, hắn đã làm một việc ĐỘNG TRỜI PHẢN DÂN TỘC VÀ VI PHẠM HIẾN PHÁP VN RẤT NGHIÊM TRỌNG là cho ĐÀN ÁP DÂN HN BIỂU TÌNH CHỐNG TQ VẼ LƯỠI BÒ đòi tuyên bố chủ quyền trên hầu hết Biển Đông, trong đó có cả 2 quần đảo Hoàng, Trường Sa là MÁU THỊT THIÊNG LIÊNG CỦA TỔ QUỐC.
Thảo ra lệnh (miệng) CẤM DÂN HN xuống đường biểu tình và làm lễ TƯỞNG NIỆM CÁC LIỆT SĨ đã ngã xuống trong hai cuộc Hải chiến bảo vệ Hoàng Sa và Gạc Ma của Tổ quốc.
Hắn PHẢN VĂN HOÁ đến độ cho một lũ NẠ DÒNG và bầy nam nữ thanh niên THÍCH NỨNG ra nhẩy nhót uốn éo trước bức tượng đồng lớn (có cách ăn mặc và vóc dáng giống hệt tào tháo của TQ) mà chúng gọi là “Lý Thái Tổ” được dựng sừng sững ngay giữa lòng HN để ngăn cản không cho dân HN có chỗ tụ hội làm lễ tưởng niệm!
Hắn PHẢN VĂN HOÁ đến độ cho thêm lũ bodo mặc áo đỏ in hình logo DLV trâng tráo xông vào RÚT NHANG, giằng xé vứt hoa ....PHÁ ĐÁM, nhằm ngăn chặn những người YÊU NƯỚC làm lễ TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ!? Không thể hiểu nổi trong đầu thảo có thứ gì!???
Chưa hết, Thảo còn trơ trẽn TÀN PHÁ HN bằng cách cho đốn mấy ngàn cây cổ thụ vốn là ĐẶC TRƯNG của một “thủ đô xanh” được thế giới ngưỡng mộ, biến HN thành SA MẠC BETONG và cho xây dựng LUNG TUNG, LỔN NHỒN.... CHẲNG THEO QUI HOẠCH NÀO, khiến HN PHỐ THÀNH SÔNG mỗi khi có một cơm mưa lớn....
Và ĐẶC BIỆT NHẤT LÀ RÁC! Thời Thế Thảo làm chủ tịch TP đi tới đâu cũng thấy RÁC! Rác được tập kết từng đống như núi mọi ngả đường ra vào TP khiến mùi xú uế hôi hám lảng vảng trong từng bữa ăn.....
“Sự nghiệp” KHỦNG KHIẾP NHẤT mà thảo để lại cho HN là CON RẮN BẰNG SẮT KHỔNG LỒ Cát Linh - Hà Đông trên cao đè nặng trên đầu không chỉ Dân HN, mà là lên đầu Dân cả Nước vì KỶ LỤC NỢ TQ CAO NHẤT do kéo dài thời gian thi công lâu nhất, đội vốn khủng khiếp nhất, tốn nhân lực để duy trì, bảo dưỡng nhất, nhưng CHẤT LƯỢNG LẠI TỒI NHẤT!!!
Vậy mà thảo “hạ cánh anh toàn” mới lạ!??? Ai là kẻ ký đưa thảo lên và để cho thảo TÀN PHÁ HN MỌI MẶT như vậy??? Có phải thảo tuân lệnh TQ PHÁ HUỶ THỦ ĐÔ “ngàn năm Văn hiến” của VN và được ông trọng chống lưng mới không bị đưa ra xét xử chăng???
CÁI DỚP THẢM HỌA KINH TỞM mà nguyễn thế thảo để lại cho HN từ đó được tiếp nối bởi tướng CA Nguyễn Đức chung (với khuôn mặt ngắn choằn tàn ác) HỨA MỘT ĐẰNG, LÀM MỘT NẺO. LỪA ĐẢO DÂN ĐỒNG TÂM và Dân HN (hắn kéo cả CON TRAI vào cuộc THAM NHŨNG) “LÀM NƯỚC SẠCH” và “triển khai điện tử hóa quản lý nhân lực”.... đến độ chung PHẢI VÀO TÙ khi còn đương chức.
Tới lượt Chu ngọc anh lên thay.... Cứ nhìn cái bản mặt phèn phẹt, chiều ngang rộng hơn chiều dài với nụ cười có cái nốt ruồi PHẢN CHỦ XUM VE XU NỊNH của y là mình lại BUỒN MỬA! Để rồi, chưa kịp làm được điều gì tốt đẹp cho Dân HN, chu đã THAM GIA HĂNG HÁI VÀO CÚ LỪA KIT TEST RỞM LỊCH SỬ của đcsvn, ngỡ sẽ được “ghi công”, ai dè.... 100/100 đại biểu QH “biểu quyết” thông qua cho hắn nhậm chức chủ tịch TP HN, thì cũng từng ấy kẻ dơ tay bắt hắn VÀO TÙ!? NHỤC KHÔNG ĐỂ ĐÂU CHO HẾT!
Bây giờ tới Trần sỹ thanh người Nghệ An lên thay (từ 07.2022).
Không biết có phải cái dớp “Quê nghèo đói, dạt tứ phương” của ông, lại chòi vòi làm chủ tịch “Thủ đô Văn hóa” khiến cho đám dưới quyền ông BẤT PHỤC không? Mà có tới 3 công an HN (mang theo Âu phục để trong xe Vinfast) tới huyện Mỹ Đức (xã Đồng Tâm cũng trong huyện này) BẮN 3 con dê CỦA DÂN GIỮA BAN NGÀY, tính ĂN CƯỚP CỦA DÂN về nhậu!? Khiến mạng XH dậy sóng, lòng dân phẫn uất..... Mặc dù CAHN được cho là đã “xử lý kịp thời, nhanh chóng”..... Nhưng ai cũng muốn xem ông sẽ lệnh cho toà án HN “xử lý nghiêm minh” ba thằng CA BIẾT LUẬT MÀ CỐ TÌNH PHẠM LUẬT này tới mức nào???
Mong ông đừng theo VẾT XE ĐỔ của Nguyễn phú trọng khi xử lý vụ thằng phạm nhật Vũ em Vượng THAM Ô 7.000 tỷ, bỏ ra có khoảng 1/2 “bồi thường” là được xử có 3 năm tù, không bằng 1/2 án tù các ông đặt lên đầu một người đàn ông đã nhậu sương sương ăn cắp vịt!
Hy vọng ông chứng minh cho dân HN và nhân dân cả nước thấy, ông từ quê nghèo mà KHÔNG HÈN, trước PL CÔNG BẰNG và MINH BẠCH, chứ không chỉ “cách chức”, “tước quân tịch” và “bồi thường 20 triệu” mà xong!!!
Là lãnh đạo một Thủ đô “văn hiến”, mong rằng ông làm sao cho XỨNG ĐÁNG, kẻo TIẾNG XẤU ĐỂ MUÔN ĐỜI NGUYỀN RỦA như nguyễn thế thảo, Đức chung, Ngọc anh..... Đừng để dân HN phải có ÁC CẢM với những CON CHUỘT CỐNG từ các nơi khác về LÀM HUỶ HOẠI nền Văn Hoá truyền thống của HN!!!
Thanh Bình 04.07.2023
Ảnh lần lượt: Ông Trần Duy Hưng, Nguyễn thế thảo, Nguyễn đức chung, chu ngọc anh và Trần sỹ thanh.... Nhìn mặt biết người ....
Alle Reak

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen