Seiten

Donnerstag, 27. Juli 2023

CHÍNH QUYỀN VN ĐÃ LÀM GÌ???

 Bài mình viết từ năm 2021 khi đại dịch Chinavirus bùng phát mạnh trên trang Face Binh Le Thi Thanh chưa kịp lưu lại đã bị thằng rể Tàu xóa trang. Naz nhờ bạn Face đăng lại, mình mới lưu vào đây.

NƯỚC ĐỨC:
Nơi tôi ở đã từng là vùng TÂM DỊCH khi số người nhiễm tăng cao chóng mặt và.... các cụ trong khu dưỡng lão nối nhau ra đi. Song đám sinh viên Y khoa, học sinh học các nghề Chăm sóc dưỡng già, Chăm sóc người tàn tật, Chăm sóc trẻ em khuyết tật ...v.v... lại tình nguyện vào các bệnh viện, các khu điều dưỡng để góp sức chống dịch nhiều hơn. Đúng là NHỮNG TRÁI TIM NHÂN ÁI.
Chính quyền địa phương CHƯA MỘT LẦN ra lệnh PHONG TỎA HOÀN TOÀN hay đem dây chăng, chặn rào, dựng chốt để kiểm soát từng khu, từng dãy nhà ở, người dân hay hộ gia đình như ở VN hiện nay.
Siêu thị, Hiệu thuốc, Trạm xăng và các cửa hàng thực phẩm nhỏ, lẻ, các quán ăn nhanh bán mang về tại Đức trong lúc GIÃN CÁCH XH vẫn hoạt động bình thường ngay khi mùa đại dịch gay cấn nhất để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân (trừ thời gian ngắn đầu tiên do chưa biết gì về con Chinavirus này), nhưng HẠN CHẾ SỐ LƯỢNG NGƯỜI trong cửa hàng; vạch khoảng cách DƯỚI ĐẤT cách nhau 1,5m và chăng dây để chia lối VÀO và RA cho khách hàng không phải đối mặt nhau. Trước cửa các cửa hàng đều có bình sát trùng, giấy lau tay và thùng lớn đựng giấy dùng rồi. Ngay lối vào nơi nào cũng có bảng khuyến cáo ĐEO KHẨU TRANG và để giữ được khoảng cách, yêu cầu khách hàng sử dụng XE MUA HÀNG.
Tùy theo diện tích cửa hàng, chủ cửa hàng ghi rõ khuyến cáo chỉ được phép 2, 3 hay 4.... người có mặt cùng lúc trong cửa hàng mình nhưng đứng cách nhau 2m. Số khách hàng còn lại đứng chờ theo các vạch chia sẵn và mũi tên chỉ dẫn dưới nền đường.
Vì các cửa hàng phục vụ NHU CẦU CẤP THIẾT cho ĐỜI SỐNG hàng ngày KHÔNG BỊ ĐÓNG CỬA, nên dân không phải đổ xô đi vét hàng như 2 tuần đầu tiên có lệnh GIÃN CÁCH XH của Tiểu bang. Vì thế dân cũng KHÔNG PHẢI CHỜ LÂU.
Trên các kệ hàng trong siêu thị đều có khuyến cáo "Bạn chỉ nên sờ tay vào vật nào bạn muốn mua". Nếu là hàng khan hiếm thì "Mỗi người không quá 2 chiếc"....
Thời kỳ gay cấn nhất chính quyền Đức ra lệnh KHÔNG tụ tập quá 5 người đến TỪ HAI GIA ĐÌNH (Họ tôn trọng nhu cầu thăm viếng, động viên, chia sẻ với nhau của thân nhân) và những người yêu nhau....Ai đi vào các con đường đi bộ trong tuyến TRỤC CHÍNH của thành phố ĐỀU PHẢI ĐEO KHẨU TRANG.
Và.... CẤM di chuyển trong thành phố từ 21 giờ đêm tới 5 giờ sáng, nhưng các xe tải chuyển hàng vẫn vận hành bình thường. Ban ngày dân không được đi đâu QUÁ XA khỏi nơi ở 15 Km vì tránh dân đổ xô về các khu Du lịch, các khu rừng thiên nhiên hay các khu nghỉ dưỡng, thắng cảnh.... Ven sông Elbe người dân vẫn có thể ra đó ĐI DẠO, NGỒI PHƠI NẮNG, HÓNG GIÓ nhưng PHẢI GIỮ KHOẢNG CÁCH AN TOÀN giữa các gia đình với nhau.
Cho dù chính quyền Đức có thông báo là "Polizei sẽ kiểm tra", song thực tế họ chỉ chạy xe lòng vòng.... chứ KHÔNG LẬP CHỐT CHẶN. Có đêm mùa hè trong năm 2020 (khi đó lệnh giãn cách XH được nới lỏng chút) tôi đi học nhẩy về lúc suýt soát 23 giờ là giờ giới nghiêm, một nhóm cảnh sát chặn xe tôi lại, tôi hạ cửa kính.... một chàng cảnh sát trẻ chào tôi, xưng tên và đơn vị tuần tra, rồi hỏi tôi đi đâu về? Tôi nói từ trường nhẩy về.... họ hỏi trường nhẩy ở đâu? Tôi nói địa chỉ và nói luôn sau khi học nhẩy, tôi ghé vào đón cháu gái chơi ở nhà bạn trai nó ngay trung tâm Dresden về.... Anh cảnh sát hỏi tôi là "ngài có uống bia rượu gì không?" Tôi cười nói mình chỉ uố́ng nước khoáng, anh ta bật cười nói tôi nhìn thấy chai nước khoáng của ngài rồi.... Và "chúc ngài về nhà an lành" mà chẳng cần hỏi giấy tờ xe, vì có lẽ họ tự nhận thấy, bà cháu tôi không thể là kẻ nói dối, bia rượu, hay.... buôn chất cấm.
TẠI VIỆT NAM:
Mặc dù lo lắng dịch bệnh BÙNG PHÁT, nhưng CHƯA BAO GIỜ chính quyền Đức ra lệnh PHONG TỎA HOÀN TOÀN mà KHÔNG CHU CẤP TIỀN, THỰC PHẨM đầy đủ cho dân, lại còn DỰNG CHỐT CHẶN THU TIỀN PHẠT VẠ hàng mấy triệu đồng khiến dân thêm khốn khổ xiêu niêu trong mùa đại dịch như ở VN đang làm. (Có tin chỉ trong vòng 8 ngày lênh phong tỏa SG, và cho CA và dân phòng lập chốt chặn phạt..... chính quyền đã thu về trên 32 tỷ đồng theo thống kê, chưa kể tiền BÁN Giấy Test nhanh, tiền bán Vacxin được chính phủ các nước tặng).... Chúng BUÔN DÂN trong mùa đại dịch còn nhanh hơn TRẤN CƯỚP dân lúc bình thường....Hèn chi họ đua nhau phạt vạ lung tung....???
Nhiều CON BÒ ĐỎ u mê, ngu ngơ lại còn nói "không thế thì để dịch lan tràn à"??? Dịch lan tràn là DO CHÍNH QUYỀN THẢ CHO DÂN TỤ HỘI mừng 30.04; BẮT DÂN ĐI BỎ PHIẾU và.... LÙA DÂN GIAM CHUNG trong các trại tập trung bẩn thỉu, mất vệ sinh hơn 60 người nằm còng queo trên sàn, thiếu giường, chiếu, không gối, mền...chung nhau 1 nhà vệ sinh....; chưa kể chính quyền BẮT CN Các xí nghiệp LÀM CÙNG, ĂN CHUNG, NGỦ TẠI CHỖ.....để con COVID Tàu công thả sức tung hoành.... hay KHOANH CHẶN từng ngõ phố (nhất là các xóm lao động nghèo) không cho họ đi mua hàng.... họ lấy gì ăn mà sống, chính quyền VN có nghĩ tới không???
Cách ly, phong tỏa, cấm, chặn đủ thứ, mà dịch Cúm Tàu vẫn lan rộng đó thôi!??? Vậy lỗi chắc chắn tại lãnh đạo BẤT TÀI, thích NỔ mà KHÔNG BIẾT LÀM GÌ cứu giúp dân.
Đừng CHỐNG DỊCH kiểu PHẢN KHOA HỌC đó nữa!
Không bệnh bị nhốt chung cũng phát bệnh!
Bệnh đáng lý nhẹ nhưng do sức ép tâm lý và đói ăn, thiếu chất.... hóa thành bệnh nặng và.... nếu kéo dài, dân sẽ phát điên vì trầm cảm, bí bách, lo lắng và ... thất vọng kèm hoảng sợ nữa..... VN sẽ đi về đâu???
Hay ....chính quyền cố tình làm vậy, để MÓC TÚI DÂN qua chuyện phạt vạ CHO NHANH??? Rồi bày trò bỏ dân đói ăn .... cho họ cảm giác đuối sức, yếu đi để tuyên truyền "cần hỗ trợ và bồi bổ phục hồi SK bằng Đông y" để cổ võ bán thuốc Nam của các Tập đoàn sân sau của lãnh đạo VN??? Hay để bán thuốc Bắc.... có nguồn từ TQ đang tồn kho hàng đống vì bị Mỹ và Phương Tây tẩy chay???
Tôi KHÔNG THỂ HIỂU NỔI, tại sao dân VN ra đường mua bánh mì, nước uống cho bữa ăn của mình trong chỗ làm cũng bị phạt? Người ta ra máy AMT rút tiền hay ra bưu điện nhận hàng rau củ, quả tươi sống từ quê gửi lên cứu đói cũng bị phạt? Anh Grab giao hàng thôi mà bị hai thằng "dân phòng" mất dạy tát vào mặt vì "không chịu nghe lời" chúng? Ông già chăn vịt một mình trong rừng chạy sang xin nước của xí nghiệp bên kia đường theo nếp sống hàng ngày cũng bị phạt tiền triệu? Anh thợ điện máy sửa xong tủ lạnh mang trả cho khách hàng để họ có cái bảo quản đồ ăn trong mùa dịch bệnh cũng bị bắt xe, giữ hàng và bị phạt tiền triệu.....??? Những việc diễn ra chỉ trong thời gian ngắn khi SG BỊ CÔ LẬP TRONG ĐẠI DỊCH khiến ai cũng thấy chính quyền ở VN coi dân KHÔNG BẰNG SÚC VẬT, họ thích hành kiểu gì thì hành, bỏ chết đói cũng mặc dân....còn lại CẤM DÂN KÊU, DÂN CÃI hay PHẢN ĐỐI....nữa chứ???
Thiết nghĩ, nếu chính quyền VN THƯƠNG DÂN, TIN DÂN thì không phí tiền nuôi bầy bò hung hăng báo hại dân đó, mà tháo ngay dây chằng, rào cản, các chốt chặn .... đang làm hỏng hết hình ảnh VN.
Hãy DỐC SỨC LO CHO BỆNH VIỆN CÓ ĐỦ PHƯƠNG TIỆN, CÁC Y BÁC SĨ KHÔNG BỊ QUÁ TẢI vì ÁP LỰC CÔNG VIỆC, ĐỦ SỨC KHOẺ để họ có thể toàn tâm theo dõi, chăm sóc bệnh nhân hiểm nghèo; hãy cho phép các cửa hàng bán thực phẩm, rau quả và đồ ăn nhanh được mở cửa trở lại để giữ cho ĐỜI SỐNG AN SINH tối thiểu của dân được đầy đủ, mới có sức chống chọi với dịch lâu dài; tạo ra các Clip dạy dân cách phòng chống dịch, xoa bóp, bấm huyệt và tập tại nhà đơn giản mà hiệu quả.... v.v...
Tôi tin dân VN vốn thông minh SẼ CỐ GẮNG THỰC HIỆN MỌI BIỆN PHÁP GIỮ GÌN cho bản thân, gia đình như GIÃN CÁCH XH, đeo khẩu trang, không ra ngoài khi không cần thiết, không tụ tập bạn bè, ngoại trừ thăm thân nhân trong gia đình.... và rửa tay thường xuyên theo đúng khuyến cáo.
Phần các bạn thì ĐỪNG QUÁ SỢ HÃI, nhưng cũng KHÔNG CHỦ QUAN, bình tĩnh thực hiện mọi chỉ dẫn có ích. Nếu thấy bất bình, dùng điện thoại ghi lại những CẢNH O ÉP, sự VÔ LÝ trong chống dịch BẤT CÔNG của đám lâu la thực hiện "không đúng chủ trương" và trương biển kêu cứu DÂN ĐÓI QUÁ CHÍNH PHỦ ƠI....để Trọng, Chính.... biết mà không cần cãi vã, la hét với đám bò đỏ, dân phòng, cẩu xanh, cẩu vàng.......cho phí sức, rồi đưa lên mạng cho Thế giới thấy cách "chống dịch" PHẢN KHOA HỌC của VN.
Qua đó hy vọng những cái đầu nặng chuyện khoe khoang "thành tích" kia nhìn vào SỰ THẬT để ra lệnh chi tiền ngân sách HỖ TRỢ DÂN KHẨN CẤP tới từng hộ gia đình nghèo. BỎ NGAY trò lập chốt phạt tiền PHẢN CẢM hại dân đi!
Cho dù dịch bệnh, dân VN cũng CẦN PHẢI SỐNG và ĐƯỢC TÔN TRỌNG! Còn chính phủ ĂN LƯƠNG TỪ THUẾ DÂN PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM LO CHO DÂN!
Thanh Bình 26.07.2021
Hình 1: Thống kê thất bại trong chống dịch của chính quyền VN.
Hình 2 và 3: hàng rào nhưng không ngăn được tình người
Hình 4: Ở lại thì đói.... mẹ già đành ĐI BỘ VỀ QUÊ và.... bật khóc khi bị bắt và buộc nộp phạt.
Hình 5: Hàng thực phẩm được quảng cáo rầm rộ là của "đồng bào Đức Thọ - Hà Tình vì đồng bào MN ruột thịt"..... nhưng khi vào tới Dĩ An, Bình Dương thì bà Hoàng Thu Hiền có hình dạng MỘT CON NÁI ỈN béo ị chân tay ngắn ngủn với khuôn mặt bự thịt tròn quay tuyên bố xanh rờn" Chỉ những ai quê Đức Thọ, có giấy xác thực của địa phương mới được nhận" còn ngay cả những người quê Hà Tĩnh nhưng không cùng huyện Đức Thọ cũng không được nhận...... Và hậu quả phải đổ đi cả đống vì những quả bí bắt đầu thối.... (Tin từ Face Thái Văn Đường)
Gefällt mir
Kommentieren

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen