Seiten

Montag, 3. Juli 2023

NGUYÊN NHÂN TÂY NGUYÊN TRỖI DẬY

 

Từ vụ một nhóm Đồng bào Tây Nguyên vùng lên tiễn 8 cán bộ, CA hai xã và hai thằng tay sai đắc lực nhất của chúng ở Đắk Lắk về với cụ hồ và marx-le mà chúng tôn thờ. Tôi đã đi tìm NGUỒN GỐC CỦA SỰ THẬT, vì KHÔNG TIN BÁO ĐẢNG do truyền thống DỐI LỪA DÂN của chúng trong SUỐT GẦN 100 năm qua!
Ai cũng biết, đồng bào Tây Nguyên chủ yếu là người Dân tộc Thượng, rất hiền lành, thật thà, cả tin và cũng rất cương trực. Vì thế, chỉ khi họ KHÔNG CHỊU NỔI sự LỘNG QUYỀN, ÁP BỨC VÀ CƯỚP ĐẤT RỪNG, ĐẤT BUÔN LÀNG của họ do BỌN ĐÓI ĂN VÀ TÀN ĐỘC từ miền Bắc trung bộ khoác áo “chính quyền” tràn vào. Họ mới vùng đứng dậy GIỮ ĐẤT QUÊ HƯƠNG để có thể tiếp tục sinh tồn.
Nhờ sự BÙNG NỔ DO QUÁ UẤT ỨC của nhân dân Tây Nguyên, tôi và chắc là hàng triệu dân VN mới rõ thêm nhiều vấn đề XUNG ĐỘT NGHIÊM TRỌNG giữa những kẻ khoác áo “chính quyền”, nhưng KHÔNG VÌ DÂN với đồng bào Tây Nguyên đã kéo QUÁ DÀI trong suốt gần nửa thế kỷ qua, nhưng không được dàn lãnh đạo đcsvn quan tâm để giải quyết CÓ TÌNH, HỢP LÝ cho dân, mà chỉ DÙNG VŨ LỰC ĐÀN ÁP CỰC KỲ DÃ MAN (khiến thế giới và LHQ cũng đã từng phải lên tiếng), giống hệt kiểu đcstq CỐ TÌNH TIÊU DIỆT HẾT DÂN TÂN CƯƠNG, TÂY TẠNG, và Pháp Luân Công, chứ QUYẾT KHÔNG CHO HỌ CON ĐƯỜNG SỐNG vì cho rằng “họ là nhóm thù địch”, không chịu tuân lệnh bọn THỜ ĐỊCH HẠI DÂN vậy!?
Vì thế, KẾT CỤC BI THẢM BUỘC PHẢI XẢY RA....
Những ngày tháng trước kia, (chưa có sự của hiện của GIẶC ĐÓI ĂN PHƯƠNG BẮC) dân Tây Nguyên bình yên với những ca khúc mang hơi thở của rừng đại ngàn lộng gió với những nhịp chày giã gạo và các điệu múa đầy sức lôi cuốn bên ánh lửa bập bùng tiếng cồng chiêng giữa rừng Tây Nguyên rất quyến rũ, gợi cảm và nên thơ....
Người dân ở đây CHỈ YÊU ĐẤT, RỪNG là chốn SINH NHAI TỰ NGÀN ĐỜI CỦA HỌ, mà KHÔNG PHÂN BIỆT CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ!
Họ vô tư giúp bộ đội MB luồn rừng vào ĐÁNH CƯỚP MN, và tưởng “gái có công, thì chồng không phụ”. Họ QUÁ THẬT THÀ, cứ nghĩ “mọi Dân tộc sẽ được chung sống hòa bình trong thiên đường XHCN” nên KHÔNG BAO GIỜ NGHĨ, BẦY GIẶC THAM LAM từ MB vào này sẽ KHÔNG NƯƠNG TAY VỚI HỌ! Chúng KHÔNG ĐỂ HỌ YÊN, khi liên tiếp bày ra các trò để CƯỚP ĐẤT, PHÁ RỪNG, TRIỆT NGUỒN SỐNG của họ!
Chúng tràn vào không chỉ CHIẾM ĐẤT, PHÁ RỪNG, mà còn bắt họ phải DỒN LẠI LẬP LÀNG CỐ ĐỊNH để “dễ bễ quản lý, cai trị”.
Thói quen sống phóng khoáng, hòa mình vào thiên nhiên từ ngàn đời của họ bị “những người MB vào” TRÒNG THÒNG LỌNG VÀO CỔ, ĐẶT GÔNG XIỀNG LÊN ĐẦU, KHOÁ CHẶT ĐÔI CHÂN VÀ BẢN TÍNH THÍCH TỰ DO của họ.....
Mọi KHÁT VỌNG TẮT LỊM; mọi LẼ SỐNG KHÔNG CÒN; TÌNH YÊU QUÊ HƯƠNG TỰ DO bị XÚC PHẠM, họ trở thành NHỮNG CON THÚ CỦA MẸ THIÊN NHIÊN bị NHỐT VÀO TRẠI SÚC VẬT của Đảng và bị NHỮNG CON L.Ợ/N THAM LAM, LƯỜI BIẾNG, TÀN ÁC của đảng CƯỠI ĐẦU KẸP CỒ MÓC HỌNG....
Họ KHÔNG CHỊU NỔI nên đã bỏ vào rừng ăn hang ở lỗ, đêm đêm về lấy mạng những kẻ mà họ từng giúp đỡ, nay đang chĩa mũi súng vào họ để CƯỚP SẠCH những gì họ trân quí, yêu thương...... Bọn ĂN CƯỚP gọi họ là Fulro, VU KHỐNG cho họ “giết hại đồng bào” là vợ, con, bố, mẹ, thân nhân của họ....??? (Vậy mà... dân MB cũng tin) ....để đám “bộ đội cụ hồ” TIỄU TRỪ HỌ TỚI CÙNG (như lời kể một cách “ tự hào” của hai thằng Ki Canh và Lịch Nguyễn trong hình).
Để rồi những năm tiếp theo (sau “giải phóng”) đồng bào Thượng Tây nguyên liên tiếp xuống đường biểu tình ĐÒI GIỮ ĐẤT, BẢO VỆ RỪNG, NGUỒN SỐNG CỦA HỌ, và BẢO VỆ BẢN LÀNG, BẢO VỆ TRUYỀN THỐNG DI CANH, DI CƯ có từ ngàn đời của họ, mà không chịu cúi đầu đeo xích cổ giống người Kinh.
Tài sản duy nhất và đáng trân quí, bảo vệ của đồng bào Thượng là MẸ THIÊN NHIÊN! Họ không thể bó tay ngồi im nhìn BỌN GIẶC CƯỚP ĐẤT DÂNG CHO TÀU KHỰA đào xới chế biến quặng nhôm, để xả thải toàn chất độc, bùn đỏ.... HỦY HOẠI THIÊN NHIÊN, GIẾT CHẾT đất, rừng, nguồn sống của họ, và TÀN PHÁ QUÊ HƯƠNG họ!
KHÔNG! Bất cứ ai còn lương tâm, lý trí rơi vào cảnh này cũng KHÔNG THỂ mãi cắm mặt xuống đất, vục đầu vào bô CS, để an phận, mặc MẸ THIÊN NHIÊN và QUÊ HƯƠNG MÌNH BỊ TÀN PHÁ!
Chưa nói đồng bào người Thượng sống bằng TÌNH CẢM GẮN BÓ VỚI RỪNG NÚI QUÊ HƯƠNG, TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC hơn ai hết! Họ không màng đến chế độ chính trị, sự giàu sang loè loẹt ngoài kia; cũng không muốn đua chen....
Vậy tại sao chính quyền của đcsvn KHÔNG ĐỂ HỌ YÊN???
Đã có những cuộc biểu tình của đồng bào Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Rai, Đắk Nông) lên tới vài chục ngàn người, thì không thể gọi là “một nhóm phản động” như báo chí của chính quyền VU KHỐNG nữa! Mà đó là NGUYỆN VỌNG NGƯỜI DÂN (y như các vụ biểu tình chống Formosa XẢ ĐỘC GIẾT BIỂN vậy!)
Đcsvn tự vỗ ngực xưng là “chính quyền VÌ DÂN, CHO DÂN”.... (mặc dù chẳng được người dân nào bầu), thì tại sao lại chỉ ĐÀN ÁP DÂN mà KHÔNG CHỊU LẮNG NGHE DÂN???
Các ông PHẢI XEM LẠI MÌNH; RÀ SOÁT LẠI hàng ngũ CÁN BỘ các cấp từ TƯ tới địa phương; SA THẢI NGAY những kẻ THAM NHŨNG, HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN, THÍCH ÔM CHÂN TQ; LỘNG QUYỀN thích ÁP ĐẶT mọi thứ VÔ PHÁP, BẤT NHÂN, VÔ LƯƠNG TÂM lên đầu dân, thì mới mong VN có được cuộc sống yên bình thực sự.
Chứ đàn áp chỉ gieo thêm LÒNG CĂM HỜN ÂM Ỉ TRONG DÂN MÀ THÔI! Mờ ngày nào đó..... nỗi UẤT ỨC, CĂM HỜN CỦA NHÂN DÂN BÙNG PHÁT thành BÃO LỬA TRÀN LAN thì..... thảm họa khôn lường, chỉ có lợi cho “KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP CỦA DÂN TỘC VIỆT” là TQ mà thôi!
Hãy DỪNG NGAY CHUYỆN ĐÀN ÁP DÂN kiểu đcstq thường làm đi!!! KHÔNG CÓ LỬA SẼ KHÔNG CÓ KHÓI!!!
Thanh Bình 14.06.2023
Alle Reakti

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen