Seiten

Montag, 3. Juli 2023

GẬY ÔNG LẠI ĐẬP LƯNG ÔNG???

 

Putin bất ngờ tiến hành cuộc XÂM LƯỢC TRÁI ĐẠO LÝ và TRÁI VỚI MỌI THOẢ THUẬN VÀ CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ vào nước Ukraina CÓ CHỦ QUYỀN ĐỘC LẬP, mà hắn gọi là “chiến dịch quân sự diệt phát xít tại Ukraina” khiến cả thế giới nổi giận, đứng về phía UKRAINA CHÍNH NGHĨA.
Lệnh CẤM VẬN MỌI MẶT VỚI PUTIN VÀ NGA đã lần lượt được Mỹ, các nước đồng minh, khối Cộng đồng chung Châu Âu, NATO và LHQ ủng hộ. Vũ khí chống chiến tranh xâm lược mà các nước dành cho Ukraina VỆ QUỐC được chuyển tới ngày một nhiều hơn. Song so với vũ khí của Nga (được cả TQ, Iran, Bắc Triều, Chesnya, Syria và mấy nước tay chân của Nga ủng hộ) thì vẫn còn “nhỏ giọt”.
Song vớI LÒNG CĂM HỜN, Ý CHÍ BẢO VỆ TỰ DO VÀ SỰ TOÀN VẸN CỦA TỔ QUỐC đã gắn kết TOÀN DÂN UKRAINA thành một SỨC MẠNH VÔ SONG! Họ vào trận với tâm thế của NGƯỜI HÙNG DIỆT THÙ nên dốc toàn tâm, toàn lực để biến vũ khí cũ vứt đi của Nga thành vũ khí sắc bén tiêu diệt kẻ thù XÂM LƯỢC khiến cả Thế giới phải ngưỡng mộ mà giúp Ukraina đánh bại kẻ thù!
Hơn 100.000 quân chính qui mà Putin dốc vào chiến dịch đợt đầu ngày 24.02.2022 (tưởng nuốt chửng Ukraina trong vòng 3 ngày hay chậm lắm là 1 tuần) nhanh chóng bị tiêu diệt và thương vong, cùng vũ khí hạng nặng bị thiệt hại vô kể!
Bẽ mặt, Putin ra lệnh “bắt lính hạn chế” dự kiến khoảng 200.000 người nữa (xong chính xác là thêm 300.000 quân) nhưng VẪN THUA LIỂNG XIỂNG trên mọi mặt trận.
Bí quá, Putin bỏ 1,2 tỷ thuê quân đoàn LÍNH ĐÁNH THUÊ Wagner của Prigozhin, một tên TRÙM KHÁT MÁU tụ hội toàn lính đánh thuê chuyên nghiệp đưa 50.000 quân của hắn xông trận cứu nguy cho ông chủ điện Kremlin.
Bằng kinh nghiệm và sự thiện chiến, quân Wagner đã giúp cho Putin thắng ở chiến trường Bakhmut, nhưng tổn thất cũng không hề nhỏ!
Song vì là LÍNH ĐÁNH THUÊ, nên Wagner thích sử dụng đại bác, tên lửa và máy bay thả bom để tàn sát dân lành, phá nát mọi vật cản trong hướng tấn công của chúng, và vãi đạn (do Nga cũng cấp) như trấu về phía trước, bất kể thấy quân Ukraina hay không trước khi tiến, nhằm giảm bớt thương vong.
Chính vì thế, Prigozhin liên tục yêu cầu bộ trưởng quốc phòng Nga
Sergei Kuschugetowitsch Schoigu phải cung cấp vũ khí, đạn dược, xe tăng, pháo..... và yêu cầu được có tên lửa và bom dọn đường..... trong các cuộc tấn công.
Trong khi các mặt trận khác quân Nga toàn lính mới không có kinh nghiệm cũng cần trợ giúp và .... chết liểng xiểng. Nước Nga rơi vào bế tắc vì ngành SX vũ khí không kịp cung cấp cho nhu cầu chiến trường. Putin chạy lăng xăng vẫn nài sự trợ giúp và phải quỳ sụp hôn tay Tập khẩn cầu....
Chính vì thế, Schoigu bộ trưởng QP Nga KHÔNG THỂ THOẢ MÃN YÊU CẦU quá cao về vũ khí, đạn dược của Prigozhin, trong khi Nga cũng đang CẠN KIỆT! Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra từ đây!
Không được thỏa mãn yêu cầu, Prigozhin công khai chỉ trích và chửi Schoigu những lời TỤC TĨU của kẻ ĐẦU TRÂU MẶT NGỰA, quen thói sử dụng VŨ LỰC HƠN LÀ LỜI NÓI!
Putin thì sợ BỊ ÁM SÁT, do tự biết mình đang đẩy tướng lãnh, quân, dân Nga vào vòng NGUY HIỂM và KHỐN KHỔ trong một cuộc chiến tranh PHI NGHĨA DỐI TRÁ, chỉ vì lòng khát khao quyền lực điên rồ của y, nên trốn biệt trong boongke, hạn chế tiếp xúc và chỉ đạo gián tiếp từ xa, thông qua những tay chân thân cận nhất như Schoigu Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Sergey Naryskin Giám đốc cục tình báo nước ngoài của Nga; Nikolai Patrushev Thư ký hội đồng an ninh Nga, Sergey Lavrov, Ngoại trưởng của Nga....
Vì thế, Putin không thể ngờ Prigozhin lại dám TRỞ MẶT PHẢN BỘI, kéo quân ngược về Moscau đòi “trừng trị Schoigu, Bộ trưởng QP Nga”, (tay chân đắc lực của Putin) với cáo buộc là Schoigu CHƠI XỎ, cho máy bay thả bom vào doanh trại của Wagner đêm 23.06.2023 giết chết khá nhiều lính của ông ta..... nhằm xoá sổ lính Wagner???
Thực hư lời tố cáo của Prigozhin chưa được xác định, vì phía Nga bác bỏ cáo buộc này! Song ngay trong ngày 24.06.2023 để chứng minh mình “có trách nhiệm” với tính mạng binh lính của mình, Prigozhin đã kéo khoảng 20.000 quân Wagner với đầy đủ vũ khí, trang thiết bị quân sự hạng nặng ầm ầm vượt biên giới, trở về Nga và chiếm luôn thành phố Rostov của Nga, dựng trại, đóng bình tại đó, rồi tiếp tục vượt chặng đường hơn 800 Km tiến về Moscau mà KHÔNG GẶP BẤT CỨ TRỞ NGẠI NÀO!???
Ngược lại, lính Wagner còn được nhiều người Nga đổ ra đường tò mò theo dõi và có nhiều người còn dơ tay vẫy chào vẻ thiện cảm và khuyến khích. Trong khi Moscau vội vã dựng phòng tuyến bằng các bao cát trong hồi hộp và rối loạn!
Song .... như tôi dự đoán trước, Prigozhin là một thằng THAM TIỀN nên cũng HAM SỐNG SỢ CHẾT, lại RẤT BỐC ĐỒNG. Lên cơn điên thì thiếu suy nghĩ làm bậy thôi! Chứ tự thân hắn ta KHÔNG CHỐNG PUTIN, thì bố bảo cũng không dám đưa quân vào đánh chiếm Moscau để “dằn mặt, buộc Schoigu từ chức”!
Chính vì thế, khi quân Wagner từ Ukraina kéo về Moscau chỉ còn cách Moscau 200 Km, thì bất ngờ Prigozhin ra lệnh RÚT QUÂN WAGNER TRỞ VỀ DOANH TRẠI NGAY TRONG ĐÊM 24.06.2023 với lý do “tránh đổ máu”???
Tổng thống Belarut Alexander Lukaschenko sau đó khoe công “thuyết phục Prigozhin rút quân, vì nếu tiến vào Moscau sẽ bị “nghiền nát như đàn bò”. Và nếu rút quân, sẽ được “đảm bảo tính mạng, cho cư trú và đóng quân tại Belarut”.....
Biết chắc về sự TÀN ĐỘC của Putin, sau khi ra lệnh rút quân về doanh trại, ông chủ Wagner bí mật lấy máy bay riêng chuồn sang Belarut. Nên từ đó KHÔNG AI THẤY TĂM HƠI Prigozhin ở đâu. Cho tới chiều tối ngày 26.06 thì Prigozhin mới lên tiếng xác thực có một “thỏa thuận an toàn tính mạng” mà Putin hứa dành cho y và đội quân Wagner của y “ai muốn tiếp tục chiến đấu, thì đăng ký vào quân chính qui của Nga, ai không muốn, có thể tự do về nhà”.
Và Prigozhin cũng xác nhận “có một số lính Wagner đã đăng ký nhập vào quân đội Nga, nhưng khẳng định chỉ khoảng hơn 1% quân số Wagner”. Song không cho biết hắn ta đang ẩn náu ở đâu! Trong khi Lukaschenko khẳng định Prigozhin ĐANG Ở BELARUT!?
Cho dù Prigozhin KHÔNG LÀM NÊN TRÒ TRỐNG để chấm dứt chiến tranh ở Ukraina như mọi người mong đợi. Song những tuyên bố CÔNG KHAI của Prigozhin TỐ CÁO các tướng lĩnh Nga ĐÃ LỪA PUTIN để Putin tin rằng chính quyền của TT Zelensky là “chính quyền phát xít” nên mới điều binh “diệt phát xít” và ĐƯA THÔNG TIN SAI SỰ THẬT về cuộc chiến ở Ukraina để LỪA NHÂN DÂN NGA”.
Tôi lại nghĩ rằng, đây là MỘT CÚ LỪA CHÍNH TRỊ! Prigozhin đã ĐỔ MỌI TỘI LỖI GÂY RA CHIẾN TRANH NGA - UKRAINA cho Bộ trưởng QP Schoigu, để CỨU CHỦ PUTIN thoát tiếng “ĐỘC TÀI PHÁT XÍT, THAM BÀNH TRƯỚNG LÃNH THỒ”, khiến hàng trăm ngàn người dân và bình lính cả hai nước PHẢI TỬ NẠN VÔ LÝ. Hắn đã tạo cho Putin MỘT LỐI THOÁT “SỬA SAI” là rút quân về “trong danh dự” vì “CHỈ BỊ LỪA”!???
Rồi Schoigu sẽ bị cách chức....rồi kẻ khác sẽ lên thay và.... trở giọng hoà bình.... để dân Ukraina bớt phẫn nộ căm ghét Putin.... để Putin cứu vớt chút mặt mũi với thế giới vì.... “Ai mà không tin tướng lĩnh của mình kia chứ?”..... truyền thông Nga sẽ lại bla.... bla.... lèo lái, bịp bợm.... Dàn bodo của đcsvn sẽ được lệnh hoà ca.....
Vì thế, tôi KHÔNG HỀ HÁO HỨC ĐẾN SÔI SỤC như những người khác....
Thanh Bình 28.06.2023
Ảnh 1: Độc tài phát xít tính GẶM NƯỚC NGƯỜI mà.... XƯƠNG QUÁ!
Ảnh 2:Tên chủ doanh nghiệp khai thác vàng ở Châu Phi rực tiền nổi máu yêng hùng Prigozhin, ông chủ của binh đoàn ĐÁNH THUÊ Wagner
Ảnh 3: Bộ trưởng QP Nga Schoigu, người tận tâm trung thành với Putin bị ĐỔ MỌI TỘI LỖI về cuộc xâm lược Ukraina của Putin!
Ảnh 4: Lính Wagner trên đường rút về doanh trại ngay trong đêm 24.06.2023.
Alle Reaktio

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen