Seiten

Sonntag, 21. Mai 2023

VIỆT NAM ĐANG ĐỨNG THỨ HẠNG NÀO???

 

Nhiều người VN, kể cả đã và đang sống tại các nước phát triển, nhưng đầu óc u mê, không nhận thức và phân biệt nổi thế nào là GDP/ bình quân đầu người và thế nào là “Đất nước phát triển”.
Họ cứ thấy ở VN nhiều nhà cao chọc trời, nhiều khu ăn chơi, mua sắm, nghỉ dưỡng.... (nhưng thuộc các Tập đoàn KT SÂN SAU của lãnh đạo đảng), có nhiều người giàu thừa ăn, thừa mặc đua nhau du lịch.... thấy đường cao tốc rộng thênh thang (nhưng chúng cắt bán cho người nhà lãnh đạo các địa phương bóp cổ móc túi dân). Họ thấy thống kê là “VN đang đà phát triển nhanh nhất thế giới với đà tăng trưởng 7 hay 8%; GDP/ đầu người từ 2.800$ lên 3.600$/ năm ..... là họ sung sướng gào lên “tự hào quá VN ơi!”, “ngạo nghễ quá VN ơi”.... Đến anh tổng trọng là người cầm quyền cao nhất nước mà còn nống lên “Thế giới mây mù bao phủ, nhưng ở VN mặt trời đang tỏa sáng”.....
Trời ơi một người đứng đầu đảng, chính phủ mà nhận thức còn KHÔNG BẰNG một cậu sinh viên Đức sau khi về thăm VN sang nhận xét chân thực rằng: “VN muốn phát triển được như nước Đức bây giờ cần ít nhất 100 năm nữa, không phải chỉ vì nền kinh tế KHÔNG CÓ SẢN PHẨM ĐÍCH THỰC CỦA VN CÓ GIÁ TRỊ XUẤT KHẨU, mà vì YẾU TỐ CON NGƯỜI!”
Thật xấu hổ khi nhìn ra chung quanh, các nước khác như Nhật, Hàn, Đức.... cũng trải qua chiến tranh, cũng chia cắt Đất nước, mà chỉ sau 20 đến 25 năm từ ĐỐNG TRO TÀN CỦA SỰ ĐỔ NÁT, họ đã vực dậy Đất nước trở nên hùng cường. Nước Đức sau thống nhất có 10 năm là vết thương chia cắt được hàn gắn thực sự. Lòng người Đông - Tây hoà hợp cùng chung tay xây dựng Đất nước phát triển bền vững dẫn đầu Châu Âu về mọi phương diện!
Còn VN sau 48 năm thống nhất:
Hận thù trong lòng người MN không chỉ nguyên si trĩu nặng, mà còn lan rộng trên cả nước vì nạn THAM NHŨNG, CƯỚP ĐẤT, LỪA ĐẢO CƯỚP TIỀN CỦA DÂN, kèm theo SỰ TRẢ THÙ HÈN HẠ của chính quyền VÔ LIÊM SỈ, KHỐN NẠN đối với những người dám LÊN TIẾNG NÓI SỰ THẬT. Những cuộc bắt bớ của CA, những phiên tòa TRÁI LUẬT BẨN THỈU ĐẾN GHÊ TỞM của cái chính quyền THỐI NÁT này đã khiến cho lòng dân VN SÔI SỤC CĂM THÙ.
Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt và tống giam nhiều năm chỉ vì dậy học trò bài hát “Trả lại QUYỀN DÂN” đúng với Hiến Pháp; Doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt và tống giam dài hạn chỉ vì dám HẾT LÒNG MUỐN XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC MẠNH GIẦU bằng con đường Dân chủ cho VN; ba mẹ con chị Cấn Thiêu bị bắt và tống giam chỉ vì ĐÒI ĐẤT BỊ CƯỚP CHO DÂN DƯƠNG NỘI và vì cảm thông với cảnh ngộ của gia đình Cụ Kình bị BỌN CƯỚP ĐẤT THẢM SÁT TẠI ĐỒNG TÂM, nên đưa tin trực tiếp và chính xác cho toàn dân biết; chị Bích Hạnh bị bắt và tống giam chỉ vì dám lập quĩ hỗ trợ đại gia đình Cụ Kình bị chính quyền DỰNG ÁN VU KHỐNG THẢM SÁT CẢ BA ĐỜI; người Trí thức chân chính Lân Thắng bị bắt và tống giam dài hạn chỉ vì dám ĐẤU TRANH CHỐNG TQ XÂM LƯỢC BIỂN, ĐẢO CỦA VN, đấu tranh BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG và BÊNH VỰC DÂN OAN, ĐÒI CÔNG LÝ PHẢI ĐƯỢC THỰC THI NGHIÊM MINH VÀ CÔNG BẰNG với mọi người, mọi giới; và bây giờ là cô giáo Dung bị bắt và tuyên án 5 năm tù chỉ vì “chi sai” gần 45 TRIỆU ĐỒNG VN do cô DÁM CHỈ TRÍCH LÃNH ĐẠO LÀM SAI....
Hàng ngàn người BỊ ĐCS TỐNG GIAM OAN, chỉ vì họ muốn Đất nước SẠCH BÓNG NỘI XÂM, PHÁT TRIỂN ĐỘC LẬP để có thể THOÁT TQ, BẢO VỆ SỰ TOÀN VẸN LÃNH HẢI, LÃNH THỔ!
Khi Đất nước CHIA RẼ, LÒNG NGƯỜI LY TÁN, chưa kể đường lối lãnh đạo SAI LẦM đang đẩy Đất nước LỆ THUỘC VÀO TQ TRÊN MỌI PHƯƠNG DIỆN; thì có tăng trưởng bao nhiêu nữa mà tiền thu nhập chẩy gần hết vào túi các quan do đảng dựng lên và vào túi các đại gia SÂN SAU của dàn lãnh đạo VN .... “thất thoát” vì nạn THAM NHŨNG TRÀN LAN trong các cấp lãnh đạo ĐẢNG CỬ, thì thử hỏi DÂN VN ĐƯỢC GÌ, ngoài BÁN SỨC LAO ĐỘNG, BÁN TRÔN và BÁN NHÂN CÁCH hay BUÔN LẬU, TRẤN LỘT, CƯỚP GIẬT???
Tôi mà là anh trọng sẽ cảm thấy NHỤC NHÃ và XẤU HỔ VÔ CÙNG vì BẢN THÂN MÌNH QUÁ KÉM, QUÁ BẤT TÀI KHI NHÌN RA CHUNG QUANH! So sánh VN với các nước trước kia còn thua VN trên mọi phương diện như Campuchia, mà nay họ đàng hoàng đăng cai Thế vận hội khu vực MIỄN PHÍ CHO CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN THAM DỰ, trong khi VN tìm cách BÁM CÀNG ĂN THEO RÕ ĐÔNG thì.....
Nếu còn chút tỉnh táo chắc trọng phải gục mặt vì SƯỢNG sau khi đọc bản thống kê dưới đây!
Mời các bạn bodo, DLV, AK 47 (tay sai đàn áp mạng của đảng) vào tranh biện bảo vệ đảng. Nhưng PHẢI LỊCH SỰ, CÓ LÝ LUẬN CHẶT CHẼ, nếu không sẽ bị Block ngay lập tức!
Thanh Bình 07.05.2023
MẤT BAO LÂU ĐỂ VIỆT NAM BẮT KỊP THẾ GIỚI?
GDP đầu người hiện tại của Việt Nam là $3,600 và mức tăng trưởng là 7%. Vậy mất bao lâu để có thế bắt kịp các nước khác?
- Thái Lan, GDP $7,200. Việt Nam cần 11 năm.
- Malaysia, GDP $11,000. Việt Nam cần 17 năm.
- Hàn Quốc, GDP $31,000. Việt Nam cần 32 năm.
- Đài Loan, GDP $33,000. Việt Nam cần 33 năm.
- Nhật Bản, GDP $39,000. Việt Nam cần 36 năm.
- Pháp, GDP $43,000. Việt Nam cần 37 năm.
- Đức, GDP $50,000. Việt Nam cần 39 năm.
- Mỹ, GDP $69,000. Việt Nam cần 44 năm.
- Singapore, GDP $72,000. Việt Nam cần 45 năm.
- Luxembourg, GDP $135,000. Việt Nam cần 54 năm.
Với điều kiện là các nước khác không tăng trưởng, không phát triển gì thêm và dặm chân tại chỗ. Nếu họ phát triển ở mức 1-3% thì Việt Nam phải mất 100 năm để bắt kịp Hàn Quốc và 200 năm để theo kịp Singapore.
Tất cả số liệu đều công khai trên các tổ chức như Ngân Hàng Thế Giới, IMF và CIA.
Ngày xuất bản bài viết này là 24/12/2022. Mong năm 2023 sẽ khác.
Tổng hợp nhiều nguồn của Face Kiều Hương
Alle Reaktionen:
Thi Hai Yen Nguyen, Mai Thư und 59 weitere Personen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen