Seiten

Sonntag, 21. Mai 2023

30.04 CÙNG NHÌN LẠI


Mới đây tôi đọc được bài của một người (mang danh trí thức và cũng đấu tranh cho quyền dân hẳn hoi) chỉ trích những người như tôi, lên tiếng phê phán việc “MB XÂM LƯỢC MN của Quốc gia VNCH” (như cách tôi nói Nga đang xâm lược Ukraina hiện nay) - VNCH từng là một Quốc gia CÓ CHỦ QUYỀN ĐỘC LẬP, được 63 nước (trong đó có cả LX) công nhận. Và chính quyền của HCM lúc đó cũng là một bên KÝ KẾT HIỆP ĐỊNH GIONERVE đặt BIÊN GIỚI LÃNH THỔ phân chia hai miền Nam - Bắc VN ở sông Bến Hải một cách rõ ràng (y như Putin đang XÂM LƯỢC Ukraina hiện nay vì cho rằng trước kia họ cùng chung một nước LX, cùng là “anh em trong nhà”, cùng có phong tục tập quán và.... cùng nói tiếng Nga, mà sao Ukraina dám KHÔNG TUÂN LỆNH NGA, lại muốn thân Mỹ và Phương Tây để phát triển Đất nước vậy).
Người này biện minh rằng, “ai ở MB lúc đó mà lại dám chống lệnh tòng quân của chính quyền được, nên không thể trách dân MB. Sao mọi người không trách những người MN được sống trong một thể chế tốt đẹp mà còn ngầm làm tay sai cho CS Bắc Việt để làm nội ứng, thì MB mới chiến thắng MN được....”
Anh ta và một cô bạn “thân trên mạng” của mình đều khẳng định “XÂM LƯỢC MN LÀ CS BẮC VIỆT, chứ không phải là dân MB, nên không được trách dân MB!”
Nhưng đcsvn chỉ là MỘT NHÚM NGƯỜI. Nếu không có dân MB ủng hộ thì họ lấy đâu ra quân và tài, lực mà đi xâm lược!???
Vẫn biết trong chế độ độc tài của CS không đi bộ đội không được, nhưng nếu muốn PHẢN CHIẾN, thì .... thiếu gì cách!???
Tôi nghĩ, nếu dân MB tự mình BIẾT LỖI, và công nhận mình BỊ LỪA, như Nhà văn Dương Thu Hương thì không ai trách. Nhưng cứ biện minh cho HÀNH VÌ GIẾT NGƯỜI CỦA MÌNH là do chịu sự điều khiển của người khác, thì.... muôn kiếp KHÔNG THỂ HOÀ HỢP DÂN TỘC được!
Hôm nay mình lại đọc được một lời Comment của một bạn cũng nổi tiếng trong hàng ngũ đấu tranh đòi DÂN QUYỀN tại VN dưới bài thơ nói về niềm vui của dân MB và nỗi đau của dân MN trong ngày 30.04.1975, cũng như nỗi THỐNG KHỔ của nhân dân cả nước VN kéo dài gần nửa thế kỷ qua của mình đại ý rằng, “dù sao dân MN cũng sướng hơn dân MB, vì đã từng được sống sung sướng hơn 20 năm trong chế độ Tự do, Dân chủ. Dân MB mới đau khổ, vì đến nay vẫn nhiều gia đình con mất tích không được báo tử, hoặc chết mất xác không tìm thấy, hay trở về mà tàn phế... “ và bạn ấy tiếp “Nhưng dù sao chấm dứt chiến tranh còn hơn là chiến tranh kéo dài.....”
Mình biết đây không phải chỉ là suy nghĩ của vài người, mà là của số đông dân MB (cho dù giờ đây họ đã nhận ra TỘI ÁC CỦA ĐCSVN). Vì thế, mình đưa câu trả lời của mình thành một Status để rộng đường dư luận!
Nếu chúng ta, những người dân MB biết CẢM THÔNG VỚI NỖI ĐAU CỦA DÂN MN, biết LỖI LẦM của chính mình vì BỊ LỪA DỐI, HÈN NHÁT không dám ngược ý đảng, hay vì háo danh thích làm “anh hùng”..... thì mới có thể TẠO SỨC MẠNH TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT TIÊU DIỆT GIẶC NỘI XÂM, trước khi bàn đến chuyện chống giặc ngoại xâm TQ được!
Vì như đã nói, chỉ một nhúm người dân MN là đảng viên cơ sở cho CS Bắc Việt làm NỘI GIAN, đã giúp CS Bắc Việt chiếm được MN, thì cả một chính quyền của đcsvn với quân đội, vũ khí LÀM NỘI GIAN TIẾP TAY CHO TQ như hiện nay, mà lòng dân VN không thể ĐOÀN KẾT MỘT LÒNG như nhân dân Ukraina, nhân dân Đài Loan.... thì KHÔNG MỘT NƯỚC NÀO MUỐN GIÚP, và SẼ KHÔNG THỂ NÀO CHỐNG LẠI TQ, khi chúng tuyên bố “chủ quyền” trên lãnh thổ, lãnh hải của VN đâu!!!
Chiến tranh dù có chấm dứt, nhưng tình Dân tộc KHÔNG BAO GIỜ HÀN GẮN NỔI, thì đó là ÂM MƯU THỦ ĐOẠN TUYÊN TRUYỀN CỦA TQ thông qua đcsvn để chia rẽ Dân tộc mình, hòng giữ vững ghế cai trị cho đcsvn mà thôi!
Tôi đã trả lời bạn ấy như sau:
Chính vì người MN đang được hưởng TỰ DO sung túc trong nền Dân Chủ thịnh vượng, với một thể chế yên bình, tự dưng lại bị người MB ôm súng vào TÀN SÁT, CƯỚP SẠCH, PHÁ HẾT, rồi bắt gia đình họ ly tán, bắt bỏ tù chồng, con họ chỉ vì họ “sống trong chế độ nào phải phụng sự chế độ đó” (y như nhiều người có học hẳn hoi cũng biện hộ cho thanh niên MB phải tuân lệnh đảng xông vào MN đánh giết, cướp bóc, đày đọa đồng bào mình vậy).
Dân MN lúc đó giống cảnh một tiểu thư trong gia đình quyền quí bỗng dưng bị lột sạch, bắt đeo xích sắt đi cuốc đất vậy, thì nỗi khổ càng tăng lên gấp vạn lần người MB vốn dĩ đói khổ, khố rách áo ôm sẵn, nên chỉ cần đảng thí cho chút vãi rơi từ bàn tiệc thừa mứa của chúng để “thừa ăn, có mặc và có nhà ở” là thấy sung sướng vô cùng rồi!
Bạn là người đấu tranh chống bất công XH mà không hiểu được NỖI ĐAU CỦA NGƯỜI MN, khi BỊ “GIẢI PHÓNG” khỏi mọi sự giàu có, thịnh vượng, BỊ RƠI XUỐNG ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN, mà chỉ nghĩ “kết thúc chiến tranh là tốt rồi”, chứ không nghĩ như tôi rằng “sao đcsvn không kết thúc chiến tranh bằng NGOẠI GIAO HOÀ BÌNH KHÔNG TIẾNG SÚNG như Đông - Tây nước Đức để GIỮ TIỀM LỰC PHÁT TRIỂN cho VN!???”
Tại sao phải GÂY CHIẾN, XÂM LƯỢC, khiến hàng triệu thanh niên VN cả hai Miền PHẢI CHẾT trong uất hận, khiến triệu người phải bỏ nước ra đi? Hàng triệu người già, trẻ em, phụ nữ phải sống trong cô đơn, khổ hạnh? Để HẬN THÙ MUÔN KIẾP KHÔNG PHAI..... như bây giờ làm chi vậy!???
Khi trong đầu bạn đã cho rằng đcsvn có công trong việc “chấm dứt chiến tranh” thống nhất đất nước là đúng, thì bạn đã HỢP THỨC HOÁ và CÔNG NHẬN quyền lãnh đạo của đcsvn rồi, thì làm sao còn đòi hỏi họ “giải thể” cho được!?
Nhân dân MB lúc đó đông gấp gần 2,5 lần dân MN, mà KHÔNG MỘT AI DÁM CHỐNG LẠI LỆNH BUỘC TÒNG QUÂN XÂM LƯỢC MN, mà nhiều người còn “háo hức lên đường tòng quân”, thì có bị chết mất xác, thân nhân của họ đến giờ vẫn phải chịu đau khổ.... âu cũng là GIEO NHÂN NÀO GẶT QUẢ ĐÓ! “HẠI NGƯỜI TRỜI HẠI MÌNH” THÔI! Giúp giặc CS CƯỚP CHÍNH QUYỀN thì chuyện bị chúng đè đầu cưỡi cổ, bóp cổ bóc lột.... cũng là NHÂN - QUẢ BÁO OÁN!
Còn nhân dân MN CHẲNG CÓ TỘI GÌ, ngoài tội muốn sống một cuộc sống TỰ DO - DÂN CHỦ - VĂN MINH - TIẾN BỘ. Họ YÊU QUÊ HƯƠNG CỦA HỌ và muốn XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ nó! Vậy mà.....họ bị CƯỚP SẠCH dưới danh “giải phóng”, còn bị ĐÀY ĐOẠ, TRẢ THÙ nữa....
Nỗi đau của họ lớn gấp ngàn lần chúng ta là dân MB đó!
Có THẤU HIỂU, thì mới hoà hợp để cùng vì một mục đích chung ĐÒI SỰ THẬT, CÔNG LÝ ĐƯỢC TÔN TRỌNG và đảng phải VÌ QUYỀN DÂN LỢI NƯỚC, mà TRẢ LẠI QUYỀN LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC CHO DÂN, theo đúng HPVN đã minh định được bạn ạ!
Thanh Bình 30.04.2023
Ảnh 1: 30.04 là ngày Quốc Tang, Quốc Hận, Quốc Sỉ đối với người MNVN.
Ảnh2: Người dân MB BỊ NHỒI SỌ ghét bỏ chính LÁ CỜ TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC để tung hô lá cờ Phúc kiến của TQ, thì làm sao “thoát trung” nổi đây!???
Ảnh 3: Khi đcsvn còn ôm chặt CNCS để biện minh cho việc cai trị độc tài như Lenin, hay Stalin và mao, giang, tập.... thì dân VN còn khổ dài trong nỗi nhục nhã ê chề của NHỮNG KẺ NÔ LỆ ngay trên đất nước mình trong bàn tay sắt của những kẻ CS KHÁT MÁU, TANH LÒNG!
Alle Reaktionen:
Binh Thanh, Nhan Mytho und 3 weitere Personen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen