Seiten

Montag, 22. Mai 2023

CHA MẸ KHÔNG CHỜ MÌNH....

Dẫu từ nhỏ tôi rất yêu Cha Mẹ
Luôn giúp Người khi có thể ....như mong
Mọi việc nhà, cố làm Mẹ vừa lòng
Gắng học tốt, để Cha không phải nghĩ

Vì thương Mẹ .... nên tôi rất chăm chỉ
Giúp cho Cha mỗi khi việc nặng cần
Trong cuộc sống, dẫu thiệt thòi, cực thân
Tôi không để Cha Mẹ phần lo lắng....

Cuộc sống riêng dẫu chẳng hề phẳng lặng
Vì thương Mẹ Cha tôi cố gắng hết mình
Dành miếng ngon, tấm áo với trọn tình
Luôn chăm sóc... trong lặng thinh.... BÁO HIẾU

Cha Mẹ thương tôi, cuối đời cũng hiểu
Chẳng con trai mới “đúng kiểu”.... phụng thờ
Tuy là CON GÁI, trách nhiệm tôi vơ
Chu cấp tiền ... Ba Mẹ giờ cứ hưởng....

Nhưng.... ở xa, Mẹ tôi đi .... đau đớn
Chẳng thể về.... ân hận vướng mãi lòng...
Tôi biết phút cuối, Mẹ còn mãi trông...
Tôi trở về .... ôm Mẹ vòng tay ấm....

Nỗi ân hận mãi vẫn còn in đậm
Dẫu lâu rồi.... tôi vẫn ngậm ngùi thương....
Thương Cha Mẹ ... đã xa khuất trùng dương
Dẫu có muốn, cũng hết đường bày tỏ!

Hãy yêu Cha Mẹ khi họ còn đó!
Đừng để mất đi, mới nhỏ lệ sầu!
Đừng để ân hận đến mãi ngày sau
Chẳng còn cơ hội được hầu Người nữa.....

Thanh Bình 11.04.2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen