Seiten

Sonntag, 21. Mai 2023

TẠI SAO TÔI MUỐN VN NGẢ VỀ PHÍA MỸ!?

 

Có cậu em hỏi tôi,
- Chị thấy VN ngày nay so với những năm sau thống nhất thế nào?
- Em chỉ cần nhìn vào con số NỢ QUÁ LỚN ĐỔ XUỐNG ĐẦU DÂN sẽ thấy! Ngày xưa dân mình nghèo, nhưng KHÔNG MẮC NỢ AI. Còn bây giờ, đổ đồng bình quân đầu người tổng nợ (cả nợ chính phủ bảo lãnh cho các doanh nghiệp nhà nước bị phá sản) là gần 120 triệu/ đầu người rồi. Tuy rằng chính phủ VN chỉ thú nhận NỢ CÔNG có 44 triệu/ đầu người thôi. Nhưng nhìn lại, thì số đông dân VN có gì???
Tôi không có thời gian để nói sâu hơn cho em hiểu, ngoài số nợ các Quĩ tiền tệ Quốc tế đó, VN còn BÁN RẤT NHIỀU TÀI NGUYÊN, ĐẤT ĐAI, BIÊN GIỚI, BIỂN, ĐẢO của Tổ Quốc CHO KẺ THÙ TQ!
Chưa kể tới SỐ TIỀN KHỔNG LỒ trên dưới 2 chục tỷ đô của Việt kiều và người LĐ xuất khẩu gửi về hàng năm cho người thân trang trải cuộc sống, mua sắm, xây nhà, và đầu tư mua bất động sản, đầu tư vào buôn bán nhỏ, kích thích nền KTVN vận hành suốt gần nửa Thế kỷ qua nữa!
Chưa kể tới bao nhiêu tỷ đô mà Mỹ và các nước Phương Tây vì muốn kéo VN về phía mình do THẾ ĐỊA CHÍNH TRỊ thuận lợi cho việc chế ngự TQ LÀM CÀN đổ vào VN suốt mấy chục năm qua nữa....
Song nhìn lại.... DÂN VN CÓ GÌ??? Hay những núi tiền khủng này chui hết vào TÚI CÁC QUAN THAM CỦA ĐẢNG chuyển từ bọn này, tới bầy kia??? Còn NỢ thì trút xuống đầu dân, để con cháu chúng ta phải chịu MẤT NƯỚC, hay CÒNG LƯNG LÀM NÔ LỆ, TRẢ NỢ MUÔN KIẾP???
Kia những khu nhà cao ngất ngưởng hoành tráng; đây những khu đô thị hiện đại sầm uất; hay những khu Resort, khu nghỉ dưỡng; khu du lịch “tâm linh” với những ngôi “chùa” lớn nhất Đông Nam Á, chiếm hàng ngàn ha rừng phòng hộ, bãi biển; hoặc những khu danh lam thắng cảnh của Đất nước..... bây giờ là của ai??? Có còn thuộc về TÀI SẢN CỦA DÂN VN không??? KHÔNG!!!
Thậm chí những cung đường xây bằng NGÂN SÁCH, chúng cũng chia cắt từng đoạn BÁN SẠCH CHO THÂN NHÂN CÁN BỘ CÁC ĐỊA PHƯƠNG lập BOT MÓC TÚI DÂN! Những ngôi nhà, khu mua sắm hay khu chợ được xây từ thời Pháp vốn là TÀI SẢN CỦA TOÀN DÂN, đã bị chúng phù phép thành CỦA MỘT TẬP ĐOÀN TƯ NHÂN SÂN SAU CỦA ĐÁM LÃNH ĐẠO THAM NHŨNG nào đó TRONG ĐẢNG!!!???
Tôi muốn hỏi em: Thời đó các em còn ở VN chịu chung cảnh ĐÓI RÁCH của cả gia đình phải mua hàng phân phối từ tem phiếu mà chúng THÍ CHO. Khi sang Đức BÁN SỨC LAO ĐỘNG, thì sống tằn tiện, các em cũng có tiền gửi về giúp gia đình mua sắm đồ đạc, ăn uống thoải mái hơn. Nhưng từ sau khi nước Đức thống nhất, các em được bung ra buôn bán, có thu nhập gửi về cho gia đình không chỉ sống thoải mái, mà còn mua nhà cửa, đất đai.... Đến giờ, khi ở tuổi trung niên thì .... hầu như ai cũng có nhà cửa và cuộc sống ổn định, không phải lo tuổi già bệnh tật bên này, thì tất nhiên người thân của các em ở VN cũng có cuộc sống khá giả, dư giật BẰNG TIỀN VÀ VỐN CỦA CHÍNH CÁC EM, chứ chính quyền của đcsvn có chu cấp gì cho gia đình các em không??? Hay chúng chỉ tìm mọi cách ĐÁNH THUẾ, NÂNG GIÁ và bày ra mọi loại PHÍ ĐỂ MÓC TÚI THÔI???
Em nhìn thử xem, VN có SẢN PHẨM GÌ GIÁ TRỊ THỰC LỚN TRÊN THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ để trông vào đó mà TRẢ NỢ không??? KHÔNG!!!
Chính quyền của đcsvn CỐ THỔI PHỒNG Vinfast để lấy đó LỪA MỊ DÂN, nhưng chị chỉ là MỘT BÀ GIÀ NGỒI XÓ BẾP còn biết là để SX được 1 chiếc xe ô tô cần RẤT NHIỀU CÁC XÍ NGHIỆP NHỎ SX CÁC CHI TIẾT PHỤ TRỢ cho chiếc xe ô tô hoàn thiện. Trong khi ngành CÔNG NGHIỆP PHỤ TRỢ của VN hầu như KHÔNG CÓ. Vì thế cách đây mấy năm Samsung cần loại đinh ốc nhỏ tinh xảo để lắp ráp điện thoại thông minh tại VN mới bật ngửa “VN chưa SX nổi con ốc vít”!
Cho đến hôm nay người ta mới công nhận là “VN chỉ SX được ốc vít gắn biển số xe ô tô”, thì làm sao SX được ô tô???
Vinfet chỉ BỐC TRỜI KHÔNG VĂN TỰ, LỪA ĐẢO để BÁN XE SX TẠI TQ nhưng được LẮP RÁP TẠI VN mà thôi!!!
Vì LỪA ĐẢO, nên vượn tung tiền khủng cho việc quảng bá sản phẩm. Song đáng tiếc, giới chuyên môn tới nhìn cái xưởng bé tẹo ở HP chỉ thực hiện việc LẮP RÁP CÔNG ĐOẠN CUỐI, mà KHÔNG THẤY GIỚI THIỆU CHUỖI CÁC XƯỞNG SX CHI TIẾT PHỤ TRỢ (ví dụ như xưởng SX Pin; xưởng SX lốp xe ô tô; xưởng SX các phớt hay doăng chịu lực, cách nhiệt.....) thì họ không thể BÁN RẺ NHÂN PHẨM viết bài ngợi ca láo để LỪA NGƯỜI TIÊU DÙNG, vì SỢ TRÁCH NHIỆM, nếu bị phát giác hay xe có sự cố vì KÉM CHẤT LƯỢNG!
Em lại hỏi: - Theo chị, thì chị muốn VN ngả hẳn theo Mỹ không?
- Có chứ! Ngả hẳn về Mỹ và Phương Tây chỉ CÓ LỢI CHO DÂN VN thôi! Hãy nhìn Đức, Nhật, Hàn quốc đó em!
- Chị không sợ như VNCH theo Mỹ, bị Mỹ BỎ RƠI đột ngột nên chết chìm sao???
- Vậy em nghĩ theo TQ thì tốt ư? Nó mà trở mặt, ra lệnh cho các doanh nghiệp TQ ngưng hoạt động 1 ngày là VN chết không kịp ngáp!
- Nếu nói thế, thì cả thế giới bị chao đảo khi TQ ngừng xuất khẩu chứ riêng gì VN đâu chị?
- Thế giới chỉ “chao đảo” thôi, còn VN thì CHẾT SẶC NƯỚC NGAY LẬP TỨC!
Tôi còn muốn nói với em rằng, thời đại 4.0 này, VN nên khôn ngoan học tập theo gương Ukraina, Đài Loan bây giờ và Đức, Nhật, Hàn trước đây chọn ngả theo Mỹ và Phương Tây để
1/ Đón nhận ĐẦU TƯ MẠNH CỦA MỸ VÀ PHƯƠNG TÂY, tạo nhiều công ăn việc làm cho dân VN để người dân yên tâm với cuộc sống; đồng thời thu hút TIỀM LỰC TRONG DÂN cùng thúc đẩy PHÁT TRIỂN KINH TẾ TIẾN NHANH VÀ MẠNH, mà KHÔNG PHẢI LỆ THUỘC VÀO TQ!
2/ Em nên biết, Mỹ và Phương Tây luôn có nguyên tắc đầu tư là “đôi bên cùng có lợi”. Tôi có hàng giá rẻ bán ra thị trường, thì người dân của anh làm thuê cho chúng tôi cũng có việc làm với đồng lương đủ sống. Đời sống An sinh XH được đảm bảo, làm có thâm niên thì về hưu không phải lo gì! (Những công nhân VN làm thuê cho Pháp xưa, khi về hưu tại VN, làm đơn xin, Pháp cũng trả một cục lương hưu để hỗ trợ cuộc sống). Trong khi họ làm gì cũng có ý thức BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG.
3/ Còn TQ thì.... lúc đầu ký hợp đồng đầu tư công trình GIÁ RẤT RẺ, để sau tăng lên cao gấp 3 đến 4 lần; hút sạch vốn vay của VN để ĐỔ NỢ xuống đầu dân VN. Đã thế lại đưa công nhân TQ sang tự làm công trình, nên công nhân VN MẤT VIỆC; công trình KÉO QUÁ DÀI, làm TRÌ TRỆ TỐC ĐỘ PHÁT TRIỂN CỦA VN! Chưa kể chúng xả thải độc HỦY HOẠI MÔI TRƯỜNG và TUỒN ĐỘC DƯỢC VÀO GIẾT DẦN DÂN VN!
Chưa nói tới ÂM MƯU HÁN HÓA DÂN VN của TQ và chúng KHÔNG BAO GIỜ MUỐN VN PHÁT TRIỂN THỰC SỰ ĐỂ CÓ THỂ TÁCH RỜI TQ, trở thành MỘT NƯỚC ĐỘC LẬP! Bởi “TQ CHƯA BAO GIỜ TỪ BỎ ÂM MƯU NUỐT CHỬNG VN” cả!!!
Thân và làm ăn với Mỹ và Phương Tây không có nghĩa PHẢI LỆ THUỘC HOÀN TOÀN như VNCH xưa, Mỹ ngưng chu cấp ngân sách là “hết đạn”!
Hãy nhìn gương Ukraina, họ TAY KHÔNG CHỐNG PUTIN bằng LÒNG YÊU NƯỚC VÔ BỜ VÀ SỰ CĂM THÙ PUTIN NGÚT TRỜI! Họ muốn thân Mỹ và Phương Tây để PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC và BẢO VỆ TỔ QUỐC. Nhưng .... tuần đầu chiến sự, cả thế giới dõi theo họ mà chẳng nước nào động tĩnh gì....
Nếu nhân dân Ukraina HÈN HẠ CHỊU KHUẤT PHỤC vì nhà nước Dân chủ CÒN NON TRẺ của “một thằng hề, không giỏi chính trị” (như bầy pò đỏ của đcsvn rêu rao), thì Ukraina đã MẤT NƯỚC RỒI, chứ không thể tồn tại và mang về VINH QUANG như ngày hôm nay, cho dù cũng chịu nhiều tổn thất!
VN bắt tay làm ăn với Mỹ và Phương Tây lúc này CHỈ CÓ LỢI! Vì
- Mỹ và các nước sẽ đổ tiền của vào VN để vực nền KT VN phát triển nhanh và vững mạnh!
- Họ không cần biết đảng phái hay thế lực nào nắm quyền tại VN, chỉ cần VN nâng tầm ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN CHIẾN LƯỢC với Mỹ và thực hiện đầy đủ các THOẢ THUẬN TRONG HỢP ĐỒNG!
- Cùng phối hợp với Mỹ, Nhật, Hàn giữ vững thực trạng Biển Đông theo Thoả ước QT về biển 1982, đem lại lợi ích cho VN nhiều nhất!
- Làm ăn với Mỹ và các nước Phương Tây CHỈ CÓ LỢI CHO DÂN, CHO NƯỚC, nhưng TẤT NHIÊN KHÔNG CÓ LỢI cho bầy QUAN THAM NHŨNG TRONG ĐẢNG về lâu dài!
Nếu dân VN hiểu được
- Mỹ KHÔNG BAO GIỜ CƯỚP ĐẤT VÀ TÀI NGUYÊN CỦA BẤT CỨ NƯỚC NÀO như TQ và Nga-Xô!
- Mỹ đầu tư vào đâu thì người dân ở đó CÓ LỢI ĐẦU TIÊN!
- Có đầu tư của Mỹ thì nền Kinh Tế VN mới thực sự khởi sắc, nhưng giữ được nền tảng đó hay không lại chính do người dân VN mình!!!
Hy vọng bài này giải đáp phần nào khúc mắc, lo sợ của nhiều người MB trước NGÃ RẼ QUAN TRỌNG SẮP TỚI, rũ bỏ hoàn toàn cách SUY NGHĨ ẤU TRĨ và LO SỢ HÃO do bị đảng NHỒI SỌ suốt gần trăm năm qua mà TỰ TIN NGẨNG ĐẦU THOÁT TRUNG!
Thanh Bình 06.05.2023
Alle Reaktio
Gefällt mir
Kommentieren
Teilen

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen