Seiten

Montag, 12. Juni 2023

ĐỘI VỐN KHỦNG KHIẾP VÀ LỖ???


Dân VN vốn thông minh
Cần cù, chăm chỉ, nhiệt tình .... có dư!
Chỉ tại lãnh đạo Đảng “n.g/u”!?
Hay chúng biết rõ, chẳng từ .... VÌ THAM???
Công trình ĐỘI VỐN....cứ làm!?
Cứ LỪA DÂN bởi chúng ham “hoa hồng”
Còn đó Cát Linh - Hà Đông
Chặt cây, phá cảnh .... tưởng “rồng thăng hoa”???
Ai dè NỢ CHỈ DÂN TA!
Còn đám lãnh đạo.... xây nhà thật to!?
Dân Việt còm cõi thân cò
Còng lưng TRẢ NỢ để cho quan giàu!?
“Biển Việt Nam giữa rốn dầu”
Hút lên đem bán ... mà sao LỖ NHIỀU!???
EVN LỖ bao nhiêu???
Sao lấy 130.000 tỷ đổi chiều.... “lãi cao”???
In tiền cũng LỖ là sao???
Bao nhiêu “dự án” lộn nhào .... NỢ CÔNG!???
Đảng lãnh đạo tốt hay không?
Nhìn vào SỰ THẬT bòng bong rối mù....
Đừng đổ “dân trí thấp, ngu”
Mà tại lãnh đạo .... LOÀI “TRƯ”THAM TIỀN!
Đã DỐT, dựa cột ngồi yên!
TRẢ DÂN LÀM CHỦ, mọi miền thăng hoa!!!
Thanh Bình 31.05.2023
Mời bạn đọc bài dưới để biết, dân mình KHỐN KHỔ BIẾT CHỪNG NÀO khi phải chịu cảnh bầy TRƯ BÁT GIỚI CỦA ĐCSVN VỪA DỐT, VỪA LƯỜI, VỪA THAM LAM CƯỠI CỔ HÚT MÁU kiểu này đến KIỆT QUỆ như thế nào!
TS Nguyễn Lâm Thành (ĐB Quốc hội tỉnh Lạng Sơn) đưa ra so sánh đầy nghi ngại : Sân bay Đại Hưng ở Trung Quốc thiết kế 7 đường băng vốn đầu tư chỉ 11,5 tỉ USD. Sân bay Istanbul 4 đường băng cũng chỉ 12 tỉ USD trong khi sân bay Long Thành chỉ 2 đường băng nhưng vốn đầu tư lên đến 16 tỉ USD. Chênh lệch khủng khiếp!
Tại sao họ làm sân bay hiện đại hơn ta, đường băng nhiều gấp 2,3 lần nhưng vốn đầu tư chỉ bằng 2/3 hoặc 3/4?
Ở những nước đó, kinh tế phát triển hơn VN nên chắc chắn không có chuyện chi phí rẻ hơn nước nhà. Nhưng chúng ta lại phải chịu con số quá lớn như vậy, chưa kể đội vốn cực kì khó tránh mà chưa dự án nào thoát khỏi.
Tôi nghĩ ĐBQH ngồi trên nghị trường cần làm rõ chuyện này chứ đừng dễ dãi như ông Nguyễn Văn Thể bảo rằng “ Dự án Sân bay Long Thành rất hiệu quả về kinh tế”. Một kiểu đếm cua trong lỗ mà dân chúng đã phải è cổ ra bao năm nay để trả giá.
Nhân chuyện sân bay Long Thành tôi lại nhớ TP Ordos ở Nội Mông từng đặt chân đến hồi tháng 8. Một TP hiện đại, đẹp đẽ và sạch sẽ mà Trung quốc chỉ bỏ ra hơn 1 tỷ đô từ 2005 đến 2010 để biến 1 vùng sa mạc rộng 350km2 thành đô thị hiện đại và hạ tầng rất tốt.
Trong khi đó Thủ Thiêm đã 20 năm, TP HCM đầu tư hơn 70k tỷ đồng, tương đương 3 tỷ đô nhưng ngoài vài khu nhà thương mại, mấy tuyến đường thì chưa có bất cứ công trình công cộng nào thành hình. Nhìn Thủ Thiêm đầy cỏ hoang, lau sậy và ai oán chất chồng rồi so với Ordos, tôi xót xa vô cùng!
Còn tuyến đường sắt Hà Đông- Cát Linh chỉ hơn 13km nhưng đội vốn đến 10 ngàn tỷ, 8 lần vỡ tiến độ và hơn 18.000 tỷ đã đổ vào đấy nhưng sau gần 9 năm vẫn chưa biết khi nào chạy được.
Tôi mong muốn nước mình có sân bay to, đường đẹp, hạ tầng tốt nhưng tại sao cứ phải đắt hơn nhiều so với nước ngoài, phải đội vốn, phải kéo dài… thì họ mới chịu làm?
Fb Hà Phan
NI

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen