Seiten

Montag, 12. Juni 2023

VN CẦN THAY ĐỔI!


Không biết thì thôi, biết mà không nói ra, thì mình biến thành kẻ BẤT NHÂN PHẢN BỘI TỔ QUỐC, ĐỒNG BÀO! Vì nếu ta cứ im lặng để cho bầy THAM NHŨNG KHỐN NẠN RA SỨC BÓP CỔ DÂN, TÀN PHÁ ĐẤT NƯỚC, GIẾT HẠI DÂN TỘC MÌNH từ từ nhưng chắc chắn, thì ta sẽ thành TỘI ĐỒ của Dân tộc!
Vì thế TÔI KHÔNG THỂ IM LẶNG!
Tôi thấy lạ là không lẽ nhóm BCT, những kẻ đứng đầu lèo lái con tàu Đất nước VN lại đều THIỂU NĂNG TRÍ TUỆ, mắc bệnh LÚ LẪN như ông trọng LÚ hay sao???
- Tại sao lại để EVN, Vietnamairlines và nhiều doanh nghiệp do nhà nước ĐỘC QUYỀN “LỖ TRIỀN MIÊN” tới hàng trăm ngàn tỷ đồng trong mấy chục năm qua như vậy??? Sao không truy trách nhiệm bắt giam ngay những kẻ đứng đầu các doanh nghiệp này và TỊCH THU TOÀN BỘ TÀI SẢN CỦA GIA ĐÌNH chúng, và những kẻ liên quan, bắt bồi hoàn để .... cắt nợ, lại tăng giá liên tục mà “vẫn lỗ”??? Giờ lại còn tính lấy 130.000 tỷ ngân sách “cắt lỗ cho EVN”, cũng như trước đây chi 90.000 tỷ “bù lỗ” cho Vietnamairlines là sao vậy???
Có phải tại dinh thự các quan lãnh đạo VN quá khủng, lại thích thắp sáng cả các ngõ ngách trong vườn để “nhìn như cung điện”, chưa kể dùng điều hoà khắp các phòng, rồi nấu ăn, tổ chức Party.... mà KHÔNG PHẢI TRẢ TIỀN, hay TRẢ RẤT ÍT; hoặc tại các quan lớn bé của đảng cùng gia đình đua nhau đi du hí nước ngoài bằng vé hạng sang của Vietnamairlines mà KHÔNG TRẢ TIỀN, nên mới LẤY NGÂN SÁCH BÙ LỖ cho những TẬP ĐOÀN THAM NHŨNG KHỦNG KHIẾP này, mà KHÔNG DÁM ĐƯA CHÚNG RA TOÀ, vì sợ BỊ LỘT MẶT NẠ CHÍNH MÌNH???
- Tại sao VN phải mua điện từ TQ, mà không khuyến khích, hỗ trợ những gia đình khá giả lắp tấm thu nạp năng lượng mặt trời (VN là xứ sở mặt trời gần như quanh năm kia mà) để giảm khí thải, đỡ tốn điện và bảo vệ được môi trường, trong khi dân có thêm thu nhập trên số điện mặt trời dùng không hết hoà vào mạng lưới điện của TP như ở Đức???
- Tại sao xăng dầu thế giới ĐANG CHIỀU HƯỚNG GIẢM từ trên dưới 2€/ lít dầu Diesel cho xe chạy dầu (khi chiến tranh Nga xâm lược Ukraina nổ ra) xuống chỉ còn 1,53€/ lít, (xăng vì thế cũng giảm theo) mà ở VN dân vẫn kêu xăng dầu tăng giá liên tục là sao???
Trong khi “VN có trữ lượng khí đốt lớn nhất ở BĐ” và tự khai thác được kia mà!???
- Tại sao VN “THỪA TIỀN” cho các địa phương xây tượng đài, sân Golf, các khu nghỉ dưỡng, các nhà hát sang trọng.... chỉ để phục vụ MỘT NHÓM ÍT bọn lãnh đạo và nhà giàu, mà lại để BỆNH VIỆN THIẾU MÁY MÓC, THUỐC MEN dẫn đến CHẾT NGƯỜI? Còn trẻ em đi học vẫn PHẢI ĐÓNG HỌC PHÍ, ngoài ra LỆ PHÍ cho nhà trường cũng rất cao nữa???
- Tại sao đường cao tốc tại VN ĐƯỢC LÀM BẰNG TIỀN NGÂN SÁCH và từ VỐN VAY ƯU ĐÃI DÀNH CHO PHÁT TRIỂN, để LƯU THÔNG HÀNG HOÁ, PHỤC VỤ DÂN SINH, góp phần GIẢM GIÁ THÀNH SẢN PHẨM, tạo điều kiện dễ dàng cho các Nhà đầu tư giúp VN phát triển, mà nhà nước lại băm nát ra từng đoạn bán cho thân nhân các lãnh đạo địa phương dựng BOT thu tiền dân tùm lum khắp nước vậy???
Ở Pháp có những cung đường DO TƯ NHÂN BỎ TIỀN ĐẦU TƯ, nên họ dựng trạm thu phí để hoàn vốn. Nhưng phải vài trăm Km mới có 1 trạm. Đằng này.... nhìn bản đồ BOT CHẰNG CHỊT của VN mà.... PHÁT KHIẾP, nên các chủ đầu tư lần lượt rời bỏ VN LÀ PHẢI!
Những nhà đầu tư thấy những chi phí cho điện, nước, xăng dầu, cộng thêm phí vận chuyển nữa quá lớn (chưa kể phí “lót tay” lãnh đạo).... khiến giá thành SP bị đẩy lên quá cao. Cho dù lương CN VN thấp, nhưng trình độ kỹ thuật kém, lại không quen với tác phong làm việc công nghiệp, gây bức xúc cho người quản lý, khiến mâu thuẫn giữa nhà đầu tư và CN gia tăng. Chưa kể ngành công nghiệp phụ trợ của VN HẦU NHƯ KHÔNG CÓ do tư duy “nhà nước quản lý”, nên RẤT KHÓ cho các nhà đầu tư lớn phải đặt linh, phụ kiện từ các nước chung quanh chuyển sang, hay phải xây thêm các xí nghiệp phụ trợ, thì chi phí càng lớn hơn nữa, trong khi giá điện, xăng dầu tăng liên tục, không hề giảm.....
Hiện nay các nước Phát triển cấm nhập hàng từ các nước VI PHẠM NHÂN QUYỀN và SỬ DỤNG LAO ĐỘNG CƯỠNG BỨC kiểu Tân Cương TQ, trong khi hàng may mặc, giày da xuất khẩu của VN có tới 85% phụ kiện và bông, vải, sợi có nguồn gốc từ Tân Cương, TQ.
- Chưa kể chính sách ĐU DÂY của chính quyền VN khiến các nhà đầu tư luôn BẤT AN, vì không biết VN LẬT MẶT (y như TQ) lúc nào!
Nhiều người VN thấy gần đây các chuyến công du của anh Chính (“sính Tàu” vì đề đạt cho TQ thuê đất Quảng Ninh tới 120 năm) tới Mỹ và các nước thân Mỹ liên tục. Còn Mỹ và Nhật cũng đưa đại diện các chủ doanh nghiệp lớn tới thăm dò thị trường VN; phía VN cũng chấp thuận cho Mỹ XÂY TOÀ ĐẠI SỨ RẤT LỚN VÀ ĐẮT TIỀN trên đất HN.....đã phấn khởi khoe um là “VN chiếm vị thế quan trọng trên trường QT”, mà không hiểu rằng, Mỹ và các nước đồng minh do muốn KÉO VN VỀ PHÍA MÌNH TRONG THẾ ĐỐI ĐẦU VỚI TQ chỉ vì VN có THỂ ĐỊA CHÍNH TRỊ NẰM CẠNH TQ mà thôi! Cơ hội vàng cho VN THOÁT TRUNG đã tới mà VN không dám mạnh dạn nắm bắt lấy chỉ vì bị cái gông CNCS của TQ khoá cổ, thì..... ĐÁNG TIẾC VÔ CÙNG!!!
Nếu VN ngả hẳn về phía Mỹ, thì Mỹ và các nước Tư bản sẽ đổ tiền đầu tư ồ ạt vào VN, giúp dân VN CÓ CÔNG ĂN VIỆC LÀM và giúp kinh tế VN TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC.
Song phía VN phải thật CHÂN THÀNH và DỨT KHOÁT RỜI XA TQ, cũng như tên ĐỘC TÀI PHÁT XÍT PUTIN!
Liệu chính quyền của đcsvn (con hoang của đcstq, bị cái CNCS NGOẠI LAI VÀ THÓI THAM LAM, TÀN ĐỘC CS LÀM CHO MÙ NÃO QUÁ LÂU) có dám làm cuộc THAY ĐỔI TRIỆT ĐỂ, mở cửa đón LUỒNG GIÓ MỚI VÌ QUYỀN DÂN LỢI NƯỚC không??? Hay chỉ GIẢ TẠO trước mặt nồng hậu chào đón, nhưng sau lưng lại “(Đ) mẹ nó, sợ (đ) gì” đểu giả như kiểu chính “sính tàu” tự rớt mặt nạ trong phòng chờ tiếp khách của Bộ Ngoại Giao Mỹ đây???
Nếu muốn THAY ĐỔI THỰC SỰ, chính phủ của đcsvn PHẢI:
- ĐƯA NGAY những kẻ PHÁ NƯỚC HẠI DÂN như lãnh đạo các Tập đoàn KT thuộc nhà nước làm ăn thua lỗ (hoặc thất thoát) hay có những công trình đắp chiếu, phá sản RA TOÀ!
- TỊCH THU NGAY TOÀN BỘ TÀI SẢN RIÊNG của chúng và bọn CƯỚP ĐẤT VÔ LÝ của dân, để trả lại cho dân và xung công quĩ.
- Khuyến khích và hỗ trợ cho những người có khả năng khởi nghiệp mở các XÍ NGHIỆP SX vừa và nhỏ để xây dựng mạng lưới CN PHỤ TRỢ trên cả nước, chuẩn bị cho việc đón nhận những nhà đầu tư lớn!
- Khuyến khích và hỗ trợ cho những SV tốt nghiệp ĐH và Cao đẳng không có việc làm đi HỌC NGHỀ CHUYÊN SÂU mà Tổ Quốc cần, để trở thành đội ngũ THỢ CẢ CHUYÊN NGHIỆP có chuyên môn cao, năng động và có tay nghề, thay vì chạy Grab và xe ôm một cách lãng phí như bây giờ!
- THẢ NGAY những người YÊU NƯỚC, dám phản biện XH đang bị giam trong tù và cho phép họ tham gia ứng cử vào các chức vụ phù hợp với khả năng của họ.
- Tha bổng những tù nhân BỊ KHÉP TỘI OAN vì VẬT CHỨNG GIẢ và chỉ vì CHỐNG CƯỚP ĐẤT như Hồ Duy Hải, ba mẹ con chị Tâm Dương Nội, 2 con và cháu Cụ Kình Đồng Tâm.....để lấy lại niềm tin trong nhân dân.
- Phá dỡ các BOT thu phí, làm CẢN TRỞ GIAO THÔNG, để chuyển lưu hàng hoá, giảm giá thành sản phẩm.
- XA THẢI NGAY những cán bộ, lãnh đạo ngu dốt làm và phát ngôn những việc TRÁI LÒNG DÂN như kiểu ra lệnh “chặt cây xanh” trong thành phố, để rồi lại tốn tiền “làm mái che”; hay xây trụ bê tông trên lối đi bộ, thay vì chỉ cần đặt cọc nhỏ sơn trắng - đỏ ven đường chống tràn xe máy và đậu xe lên lề đường như các nước phát triển, mà vẫn giữ thông thoáng vỉa hè và an toàn cho người đi bộ.....
Cần nhiều lắm NHỮNG SỰ THAY ĐỔI trong quản lý NHÂN LỰC, CHÍNH SÁCH KINH TẾ, GD, Y tế, quản lý XH..... ở VN chứ không chỉ NGOẠI GIAO GIẢ TRÁ!
Nếu lãnh đạo chính quyền VÌ QUYỀN DÂN LỢI NƯỚC mà làm, sẽ rất SÁNG SUỐT và được toàn dân ủng hộ, thì chẳng ngại “thế lực thù địch” hay “bọn phản động” nào “chống phá” cả! Vì nhân dân sẽ TỰ TẨY CHAY HỌ, nếu họ “tuyên truyền sai sự thật”!
Cũng KHÔNG PHẢI SỢ GIẶC NGOẠI XÂM TQ, vì LÒNG DÂN ĐOÀN KẾT CỨU NƯỚC như nhân dân Ukraina và Đài Loan!
Thời đại 4.0 rồi, dân mình không còn u mê như ngày xưa bị đảng NHỒI SỌ, BỊT MIỆNG nữa! Xin đừng KHINH DÂN, sẽ được DÂN TRỌNG!
Thanh Bình 24.05.2023
Ông trọng hô hào “chống tham nhũng” mà càng chống, tham nhũng càng tăng cao công khai và lan rộng!?
Ông hô hào “phải đặt lợi ích Quốc gia, Dân tộc lên trên hết”, nhưng tại sao lại cho thả đám 4 tiếp viên hàng không xách 11,4Kg mà tuý, trong đó có con Võ Tú Quỳnh, cháu ruột võ văn thưởng và là BỒ NHÍ của thằng trường con trai của ông để nó chuồn ra nước ngoài vậy???

Alle Reaktione

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen