Seiten

Montag, 12. Juni 2023

TỔNG THỐNG ZELENSKY ĐƯỢC TRAO GIẢI THƯỞNG

 

Trong chuyến công du Châu Âu vừa qua đến Ý, Đức và Pháp, Tổng thống Volodymyr Zelensky, người hùng của nhân dân Ukraina đã được trao giải thưởng Charlemagne - giải thưởng cao quí và lâu đời dành trao cho những người có nhiều cống hiến nhất thúc đẩy cho sự Hòa bình và Hòa hợp của Châu Âu.
Ông Zelensky là người có công vô cùng to lớn dẫn dắt nhân dân Ukraina trong cuộc chiến VỆ QUỐC VĨ ĐẠI CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC NGA, để BẢO VỆ không chỉ Tổ Quốc Ukraina của Ông, mà còn cho một Châu Âu Hòa bình, Thịnh vượng. Ông cũng là niềm hứng khởi cho Liên minh Châu Âu muốn đón nhận Ukraina vào lòng và NATO trở nên đoàn kết hơn bao giờ hết để quyết định cho Phần Lan, Thụy Điển và Ukraina vào làm thành viên.
Cũng trong buổi trao giải vô cùng trang trọng này, bà Ursula von der Leyen - Chủ Tịch Uỷ ban Châu Âu, ông Olaf Scholz - Thủ Tướng Đức và Thủ Tướng Balan Mateusz Jakub Morawiecki đã phát biểu những lời ngợi ca hết lời vị Tổng Thống can trường và tài ba Zelensky, cũng như cám ơn nhân dân Ukraina đã chiến đấu vì nền Tự do, Dân chủ bền vững của Châu Âu!
Tất cả, từ Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, Nguyên thủ các Quốc gia Đức, Pháp, Ý, Balan.... những người mà Ông Zelensky gặp gỡ trong chuyến đi này, đều khẳng định SẼ CÙNG SÁT CÁNH VỚI UKRAINA TỚI THẮNG LỢI CUỐI CÙNG và khẳng định dành cho Kyiv những gói viện trợ to lớn.
Đức Giáo Hoàng cũng chúc phúc cho Tổng Thống Zelensky và nhân dân Ukraina nhận được nhiều Hồng ân của Đức Chúa trời, để có thể vãn hồi sự bình an cho Đất nước Ukraina xinh đẹp.
Tổng Thống Zelensky hy vọng với sự trợ giúp mạnh mẽ của Mỹ và Châu Âu, Ukraina sẽ chiến thắng quân Nga xâm lược vào cuối năm nay.
Trong khi số lượng thanh niên Nga bỏ nước ra đi ngày một đông, bất chấp sự cấm cản và cả những hứa hẹn cho nhà, cho xe và tiền.... của Putin. Đơn giản là họ không còn cảm thấy an toàn ở quê hương họ và KHÔNG MUỐN CHẾT VÌ TÊN ĐỘC TÀI KHÁT MÁU PUTIN!
Thanh Bình tổng hợp tin
15.05.2023
Alle Reaktio

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen