Seiten

Sonntag, 14. November 2021

ĐẤT NƯỚC TÔI....

 

Sao lại thế này?... Đất nước tôi....
Trẻ em, tàn tật, già.... VAN ĐỜI....
Mua giùm vé số ... mong chóng hết....
Húp nước phở thừa .... em vẫn cười....
Quê hương của tôi .... thế này sao?
"Rực rỡ thời đại".... trọng tự hào
Ngoại quốc mua hàng....bị chặt chém....
Nhân cách... VÌ TIỀN... họ đổi trao....
Vậy mà ...chạm đâu cũng .... "Nam mô"....
Nhan nhản khắp nơi... toàn thấy "phò"
Phơi vú, khoe mông ... trên sàn diễn...
Lọt mắt quan trên .... sẽ giầu to....
Chùa chiền nay hóa chốn bán buôn
"Sư" bảo đóng tiền... để "gọi hồn"
"Tiễn vong"... "Trục quỉ, ma.... giáng họa"...
Buôn Thần, bán Thánh... giữa Phật môn???
Suy đồi phơi giữa chốn Thiên thanh
Một lũ đoàn viên mặc áo xanh
Đua nhau "đè", "dập", "bóp", "bú", "mút"...
Người lớn thản nhiên..... đứng vây quanh....
Tôi thấy ... Dân oan ở khắp nơi....
Lang thang kêu cứu bao năm rồi...
Không ai giải quyết, không ai ngó...
Mặc họ nheo nhóc, đời dạt trôi...
Tôi thấy ... cụ già với gánh rau
Bị giật, bị cướp.... đạp nát nhầu...
Cụ khóc.... "neo đơn... tự kiếm sống"....
Mà chúng nhẫn tâm.... Tim chợt đau...
Tham nhũng .... hàng ngàn tỷ.... mất tiêu
Nợ công ngất ngưởng.... dinh thự nhiều...
Nhan nhản biệt phủ quan hoành tráng....
Nhà dân.... rách nát..... đổ liêu xiêu ....
Không lẽ chính quyền tồi thế ư???
Những người yêu nước bị tống tù...
Côn đồ nghênh ngang đập dân chúng
Công an đứng đó.... song giả mù???
Tôi đau .....nỗi đau của Dân tôi
Thương họ khốn khổ cả mắy đời...
Vẫn tưởng..... "Việt Nam mình sướng nhất"???
"Yên bình" cắm mặt PHẬN NÔ thôi......
Thanh Bình 10.04.2021

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen