Seiten

Donnerstag, 1. Dezember 2016

GIAI CẤP THỐNG TRỊ ĐCSVN LÀM GIẦU BẰNG CÁCH NÀO?

Trước đây TSB cũng như bao người khác cứ thắc mắc hoài là tại sao lãnh đạo các cấp trong hệ thống chính quyền của ĐCSVN giầu nhanh với tốc độ chóng mặt đến vậy?

Sau thống nhất VN có gì?

"Cho đến Ngày thống nhất, Sài Gòn đã có cả một cơ sở vật chất, kinh tế kỹ thuật lớn nhất miền Nam và khu vực, nơi tập trung hơn 80% năng lực sản xuất công nghiệp cả miền Trung, miền Nam. Ở đây tập trung hơn 38.000 cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp lớn nhỏ, trong đó có 766 công ty và 8.548 cơ sở công nghiệp tư nhân." - Theo Wikipedia

Điều này chứng minh nhiều nhà tư bản Miền Nam giầu vì giỏi do biết cách làm ăn, trong khi miền Bắc có truyền thống đói nghèo đã quen từ năm 1954 sau CCRĐ giết sạch những ai có đầu óc làm giầu vì bị qui là "địa chủ".


Công khai lá phiếu trưng cầu dân ý tại Miền Nam trước khi TT Ngô Đình Diệm nhậm chức

Họ bắt nông dân hết nhập vào HTX, rồi lại chia ra "khoán sản", rồi lại "liên minh HTX"..vv... Bên Công nghiệp cũng khốn khổ vì giải tán các xí nghiệp, công ty tư nhân bắt "Quốc hữu hóa toàn dân", cứ tưởng một bước lên CNXH, nhưng chính họ đã làm sụp đổ hoàn toàn nền Kinh tế đang phát triển mạnh của Miền Nam sau 1975, mà lúc đó có thể là xương sống để vực dậy và thúc đẩy kinh tế VN phát triển mạnh và nhanh. Để 20 năm sau lại khởi động xây dựng lại nền kinh tế thị trường theo đúng như thế, cho dù vẫn cố gắn cái đuôi "theo định hướng XHCN" nhằm lòe bịp dân là Đảng vẫn đi "đúng hướng", chứ thực ra cả bộ sậu lãnh đạo, chẳng ai biết cái "định hướng" này nó có mô hình kiểu gì. Vì kinh tế thị trường vốn là nền tảng cho sự phát triển của CNTB chứ không phải của CNXH.

Sau thống nhất, cả đất nước chìm vào tăm tối của sự cùng cực, đói khổ. Năm 1990 thế thời thay đổi, chính quyền buộc phải mở cửa nền kinh tế để tự cứu mình, ĐCSVN đã ra sắc lệnh về Luật đất đai năm 1993, mở cho dân con đường mới tư hữu hóa đất đai để nông dân tự do phát triển nông nghiệp. Từ đây nông nghiệp VN dần phục hồi và phát triển đem lại cơm no áo ấm cho người dân.

Từ đây lãnh đạo các cấp chính quyền giầu nhanh như thổi

Năm 1993 học theo TQ, lần đầu tiên chính quyền ra Luật đất đai cho phép tư hữu đất nông nghiệp và xóa bỏ HTX vì nạn "cha chung không ai khóc". Năm 1998 và 2001 chính quyền chỉnh sửa Luật đất đai và khẳng định "đất đai thuộc sở hữu toàn dân, nhưng thuộc quyền quản lý nhà nước", và tạo khuyến khích quan chức các tỉnh thành thu hồi đất làm các dự án "dân sinh".

Nếu thực việc thu hồi đất đai chỉ để phục vụ nhu cầu dân sinh, xây dựng cầu cống, đường xá, trường học, bệnh viện và các khu vui chơi công cộng.... phục vụ cho việc nâng cao đời sống người dân,thì chắc chắn người dân VN vốn thông minh cũng hiểu rằng đó là những việc nên làm, chắc chắn họ sẵn sàng chịu thua thiệt để giao đất. Và cho dù có các cuộc kiện cáo về đất đai, cũng chỉ thuần túy là những vụ kiện dân sự, tranh chấp tài sản bình thường dễ thụ lý và xét sử dựa trên luật định. 
Nhưng.....

Dân oan Dương Nội, Hà Nội kiên trì theo đuổi cuộc chiến gay gắt chống cướp đất

Trên thực tế, chính sách quĩ đất "do nhà nước quản lý" đã và đang tạo ra những bất cập, gây nên các tác động khủng khiếp làm đảo lộn hoàn toàn mục đích tốt đẹp của người CS xưa. Vì lợi nhuận quá lớn, họ đã kết thành bè đảng Mafia chính hiệu, có chân rết cài cắm ở khắp các tỉnh thành, xã, huyện, mà ĐCSVN goi tránh là các "Nhóm lợi ích". Họ biến thái thành những kẻ cướp trắng trợn và tàn bạo hơn cả thời phong kiến hay phát xít đối với chính nhân dân mình.

Đám tham quan này biến thành đám "giặc nội xâm" nguy hiểm đã và đang đục ruỗng đất nước, bóp cổ nhân dân để tước đoạt đi tất cả. Từ đất đai, nhà cửa, nguồn sống, quyền làm người. Vì muốn độc quyền lãnh đạo để vơ vét tài nguyên, họ không cho phép bầu cử tự do, mà phải "đảng cử, dân bỏ phiếu" chỉ để "nhất trí" với những ai họ đã chọn. 

Vì lợi quyền cho riêng giai cấp lãnh đạo, họ đưa ra những chính sách, qui định chống lại ý nguyện dân. Vì muốn che giấu những việc làm sai trái, bảo vệ các quan tham nhũng nằm trong Đảng, họ cấm không chỉ dân, mà cả các nhà báo không được nói, viết và truyền cho nhau những bài viết, các đoạn video nói lên sự thật thối nát của chế độ. Cũng vì biết dân trí VN không hề thấp như họ nghĩ, và những thứ thối tha ngày một lớn, không thể che đậy mãi. Họ dùng CA, an ninh, toà án và.... cả lực lượng côn đồ trong xã hội để dàn chuyện vu khống nhân dân là "phản động", "Việt Tân", "chống chính quyền"....., để trấn áp và tống giam dài hạn những ai dám nói lên sự thật nhằm bịt miệng. 

Từ độc quyền, tham lợi họ bất chấp công lý trở nên độc tài, tàn ác, vô nhân tính. 

Cách làm giầu cực nhanh của lãnh đạo ĐCSVN



Dựa trên luật thu hồi đất đai để làm "Dự án", một nhóm nhỏ quan tham ở một địa phương dựng lên bất cứ "dự án" nào đó càng chiếm rộng mặt bằng càng tốt, mà chỉ cần có chút xíu vốn ban đầu chủ yếu để đút lót quan trên ký duyệt, đồng ý cho thu hồi đất "làm dự án" và dùng để đút lót các ngân hàng vay tiền bằng "tài sản thế chấp" là khu đất "được duyệt" kia. Sau đó họ cán đường, chia lô tặng cho các cán bộ lãnh đạo chỗ ngon để buộc cổ lãnh đạo cùng chung quyền lợi, nhằm điều động CA, quân đội tham ngia cùng họ trấn áp, cướp đất dân được thuận lợi. Sau đó rao bán nền đất dự án với giá gấp vài chục lần, lấy tiền đó bố thí chút ít cho dân gọi là "bồi thường". Trong khi "dự án" được xây dựng bằng tiền của người mua, thì ngân hàng có cớ rót thêm tiền vào cho chủ "dự án vay, mặc dù có khi "dự án" thật chưa hề khởi công. 

Vì tiền vay của ngân hàng lại dành để đút lót khởi động tiếp những "dự án" mới, nhằm kiếm lợi chia nhau, nên họ cứ tận dụng cơ hội "thu hồi đất đai phục vụ phát triển", để biến quĩ đất của "nhà nước", thành các khu đô thị hay chung cư cao cấp, khu siêu thị vui chơi nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân Golf, ngân hàng, và sau này là cả đường cao tốc, sân bay hay cả một hòn đảo như Phú Quốc.... trở thành tài sản riêng của các Tập đoàn tư nhân là sân sau của các quan chức cấp cao.

Cứ thế, tài sản của các băng đảng Mafia trong Đảng được che đậy dưới danh "Lợi ích nhóm" ngày một phình nhanh khủng khiếp, song song với đó là tội ác của các "Tập đoàn" này đối với dân cũng chất cao như núi. Hàng triệu người sống trong khốn khổ, hàng trăm ngàn người trở thành dân oan nhưng không dám hé miệng. Hàng ngàn người trên khắp các tỉnh thành nối nhau lân lóc khiếu kiện kéo dài hưn 20 năm, gần hết cuộc đời. Chế độ phân cấp thành hai giai cấp rõ rệt. Khoảng cách quan chức giầu và dân nghèo ngày càng xa nhau như trời với vực.

Phòng "khánh tiết" trong dinh thự của kẻ đã từng là TBT ĐCSVN Nông Đức Mạnh cho thấy rõ sự tham nhũng, bóc lột dân trong Đảng đã ở mức trầm trọng

Vì quyền lợi của riêng băng đảng mình, họ dần trở thành kẻ thù của dân

Vì mục đích thu hồi đất để làm lợi cho chính mình, nên các quan chức chính quyền các cấp đua nhau sử dụng cả quân đội, công an ăn lương nhà nước, về sau thì dùng an ninh, CA giả dạng côn đồ và thuê cả côn đồ thật lao vào cuộc cướp đất dã man đầy máu và nước mắt của thường dân.

Tiêu biểu nhất là vụ hai anh em Chủ tịch xã, huyện Tiên Lãng cùng đám lợi ích dưới quyền mưu cướp đất, cướp đầm tôm đang phát đạt của anh em nhà cựu chiến sĩ công binh Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng. Vì tham lợi cá nhân mà họ huy động cả lực lượng CA cơ động bao vây, đật tan cả ngôi nhà hai tầng, san bằng và phá hoại tất cả tài sản, hoa mầu, của cả hai gia đình, đẩy họ vào vòng lao tù và mặc cho đàn bà, con trẻ bơ vơ trong mùa đông buốt giá trong túp lều bạt dựng tạm.

Rồi sau đó là các vụ cướp đất rầm rộ tại Văn Giang, Dương Nội.... kéo dài tới bây giờ không dứt.

Nếu không vì tham, không có lợi quyền trong đó, thì làm gì có chuyện lãnh đạo cấp trên cố tình làm ngơ, coi như không biết, để cho đám giặc nội xâm tự do điều quân đánh dân như đánh kẻ thù, rồi tống họ vào nhà giam một cách bất nhân như thế?

Nếu không nhìn thấy các món lợi kếck sù do cướp đất mà có của chính quyền, thì nhân dân cũng đâu "thà chết quyết tâm giữ đất cho con ch́áu mai sau" một cách quyết liệt như vậy?


Trịnh Xuân Thanh và Vũ Huy Hoàng đã từng làm mưa làm gió dưới quyền trực tiếp của ông Đinh La Thăng, Nguyễn Tấn Dũng và là cán bộ cấp cao trong chính quyền của ông Nguyễn Phú Trọng hàng chục năm thăng tiến vù vù. Nay ông Trọng mới như người ngủ mê tỉnh dậy vung đòn gió khi Thanh, Duy đã tẩu thoát, còn Dũng, Hoàng đã hạ cánh an toàn. Đinh La Thăng còn đương chức, nhưng thống lãnh "khu tự trị" Sài Gòn với thế lực mạnh, nên Trọng chưa dám rờ tới.

Kết

Một chính quyền "vì dân, cho dân" thật, muốn làm trong sạch hàng ngũ lãnh đạo thật, thì không đến nỗi mù, điếc bỏ mặc những tên tham nhũng nguy hiểm, leo cao, lặn sâu vào hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của Đảng như Nguyễn Tấn Dũng, Dương Chí Dũng, Vũ Huy Hoàng, Vũ Đức Duy, Võ Kim Cự....vv.... và lũng đoạn nền kinh tế VN trong suốt hàng chục năm dài như thế.

Điều lý giải duy nhất cho việc này là tất cả lãnh đạo ĐCSVN đều tham lam thối nát như nhau, nên không có ai thực sự là người đủ tài, đủ trong sạch để có thể đứng ra trị đám quan tham, lãnh đạo đất nước đi lên. Vì đụng tới đâu là vỡ tới đó, nên Đảng trởng Nguyễn Phú Trọng đã phải chua xót công nhận là "chống tham nhũng là ta đánh vào ta". Như vậy có thể ngầm hiểu, ngay cả ông cũng không trong sạch, vì điều nhìn thấy rõ là ông cũng tham quyền lực, nên dùng mọi mưu mô xảo trá, giữ ghế bằng được, mà tự ông biết rằng khoá trước, ông đã là kẻ bất tài, không làm được bất cứ điều gì tốt cho dân, cho nước, mà chỉ giỏi "lú luận" lú lẫn mà thôi.


Hầu hết những khu đô thị, khu mua sắm, nghỉ dưỡng, nhà cao ốc ....này đều nằm trong tay các Tập đoàn tư nhân có liên quan tới các quan chức lớn của ĐCSVN

Xin mượn lời của Cố TT Võ Văn Kiệt để kết thúc bài

"Cố Thủ tướng cũng khẳng định: “Tổ quốc là của mình, dân tộc là của mình, quốc gia là của mình, Việt Nam là của mình, chứ không phải là của riêng của người cộng sản hay của bất cứ tôn giáo hay phe phái nào cả, mà của tất cả mọi người Việt Nam”"

http://nguyentandung.org/co-thu-tuong-vo-van-kiet-ong-nguyen-tan-dung-da-lam-tot-hon-toi-cai-do.html

Đừng để họ đánh đồng quyền lợi của ĐCSVN với quyền lợi của Tổ quốc và Dân tộc.



TA CỨ THAM NHŨNG AI LÀM GÌ TA?

Hứa nhiều, làm chẳng bao nhiêu
“Vì dân” mà thấy toàn điều nghiệt oan
Cướp đất quan cứ thả dàn
Tài nguyên đất nước chuyển sang tay mình
Nên Đảng mới bị dân khinh
Chủ nghĩa xã hội cạn tình nước non
Vì tiền quyết hại cháu con
“Nhà nước quản lý” để bòn sạch trơn

Đất nhà nông, chiếm thật ngon
Đưa ra “dự án” tổng tròn số to
Chi một ít đút thầy, trò
Đậm thêm chút nữa để lo vay tiền
Từ không thành có nghiễm nhiên
Thí cho dân chút, có liền vốn ngay
Chia thành khoảnh, bán qua tay
Gấp mười chi phí là đầy tiền thôi
Ung dung tự tại ta ngồi
Vẽ thêm “dự án” lên đời “đại gia”
Bỗng nhiên đất thuộc về ta
Bỗng nhiên “thành phố mới” là của riêng
Từ giầu có, dễ mua quyền
Ta ngồi chễm chệ chi tiền điều quân
Công an, quân đội... khi cần
Đàn áp “lũ mọi”, thâu dần đất đai
Cho chúng bây kiện dài dài
Ta cứ thụ hưởng em ai làm gì?
Cứ chửi, cứ kiện cáo đi
Vài trăm tỷ đó đã chi đậm rồi
Bố thằng nào dám tự lôi
Chuyện nhận tiền đút, để ngồi nhà lao
Nên sau dẫu có thế nào
Ta bay sang Mỹ, ai nào bắt ta?
Cứ giả hò hét, lu loa
Chẳng thằng nào dám bới ra, thối mình.


Tiếng Sóng Biển 30.11.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen