Seiten

Freitag, 16. Dezember 2016

RÚT KINH NGHIỆM?

Lần nào Đại hội hay hội họp, bất kể cấp nào hay ở đâu, ông Nguyễn Phú Trọng cũng hô hào "chống tham nhũng", "chống diễn tiến hòa bình", "chống suy thoái đạo đức cách mạng", "học tập theo gương BH vĩ đại".... Bây giờ thì lại "chống tự diễn tiến, tự suy thoái".... Nhưng hô lắm mà chẳng làm được gì. Đánh trống bỏ dùi. 
Các vụ án tham nhũng trước đây lỡ bới ra, thấy lời khai của Dương Chí Dũng dính tới Phạm Quí Ngọ và tiếp sang ông Bộ trưởng CA Trần Đại Quang, là ông Ngọ đang khoẻ tự dưng phải vào cấp cứu bệnh viện và....chết. Ông Nguyễn Bá Thanh do biết quá nhiều chuyện động trời không chỉ làm cho các quan lớn mất chức mà có thể từ đó tạo nguy cơ vỡ Đảng, cũng đang khoẻ như vâm, chẳng có bệnh gì cũng đi thăm ông Hồ một cách khó hiểu.
Trong khi lúc đầu ông Trọng hăng hái hô hào "kiên quyết chống tham nhũng", rồi người ta thấy ông răn "đập chuột cẩn thận kẻo vỡ bình", bây giờ thì ông tự thú nhận chống tham nhũng là "ta tự đánh ta". Như vậy, làm sao chống nổi tham nhũng đây?
Làm sao cán bộ, đảng viên trung kiên ngày xưa còn tin Đảng nổi, khi tham nhũng đã trở thành vấn nạn quốc gia? Làm sao họ không bức xúc lên tiếng được khi nhìn thấy rõ ràng Đảng đang tham lam tự thâu tóm quyền lực, chia chác ghế lãnh đạo trong nội bộ để tha hồ hưởng đặc quyền đặc lợi vơ vét tài nguyên đất nước làm giầu riêng giai cấp đỏ của Đảng? 
Còn dân VN càng ngày càng bị vùi xuống bùn đen không phải chỉ của sự nghèo khổ vì bị cưỡi đầu ăn chặn, bóc lột, mà còn cả sự nhoc nhằn vì thảm họa do con người có sự bao che và tiếp tay của lãnh đạo cấp cao trong Đảng? Kèm theo đó, nhân dân còn phải chịu đựng cả việc bị cán bộ các cấp của Đảng, cùng đám lâu la tay chân của Đảng hạ nhục, tước hết mọi quyền sống, quyền làm người cơ bản nhất nữa?
Nếu các đảng viên trẻ, già của Đảng, có học thức, hiểu biết và có lương tri sẽ không thể ngồi yên nhìn dân tộc này cứ đắm chìm dần dưới sự cai trị của Đảng. Mà nói ra sự thật thì bị qui là "tự diễn tiến" nhằm chống phá Đảng?
TSB nghĩ, những từ này nên dùng để chỉ đám quan tham ngồi chễm chệ trên đỉnh cao quyền lực, đang tìm cách mua quan,bán chức, cướp đất của dân bán cho ngoại bang hay tuồn cho các "Tập đoàn kinh tế" sân sau của nhà mình, như kiểu Bộ trưởng CT Trần Tuấn Anh tuồn dự̣ án Thép Cà Ná cho Tập đoàn Tôn Hoa Sen của thằng em cọc chèo Lê Phước Vũ "đầu tư", nhưng sự thực môi giới để lấy đất công, biến thành của tư với giá rẻ làm giầu.
Chính bọn tham quan kiểu này cố tình vi phạm pháp luật móc ruột ngân sách, biết hại dân, hại nước, hại danh tiếng của Đảng mà vẫn cố tình móc ruột ngân sách bằng các dự án trời ơi như xây những tượng đài hàng trăm ngàn tỷ; trụ sở hoành tráng mà không phục vụ dân; sân Golf; khu đô thị sang trọng; khu nghỉ dưỡng, bệnh viện 5 sao chỉ dành riêng cho giới chức cao cấp và đám nhà giầu để phá tán ngân sách, bỏ mặc dân sống trong cảnh thiếu thốn khổ cực.
Chúng đua nhau xây những dinh thự lộng lẫy, khoe dùng những thứ hàng đắt nhất, sài sang nhất, cho con đi du học Mỹ, Canada....thoải mái, để cố tình phô trương cho cả thiên hạ thấy chúng móc ruột ngân sách dễ dàng, mà có ai làm gì được chúng?
Chính bọn tham quan này chứ không ai khác đã hoàn toàn biến chất, đị ngược lại "tấm gương BH vĩ đại" cố tình hành hạ, bóc lột dân để bôi bác "chế độ tươi đẹp XHCN", chúng đang cố gắng chứng minh rằng chế độ Tư bản "giẫy chết" ưu việt hơn chế độ của ĐCSVN đang ép dân đi theo khi bản thân chúng toàn dùng đồ tư bản, kiểu sống tư bản và cho con đi du học các nước tư bản, thích định cư ở các nước tư bản.
Chính bọn quan tham trong nội bộ Đảng đang suy thoái tư tưởng, đạo đức, hủy hoại hình tượng "thời đại rực rỡ nhất" mà ông TBT Trọng cố gắng tô vẽ và ngợi ca, làm cho các cán bộ đảng viên chân chính nhìn thấy hệ thống chính quyền của ĐCSVN nay chỉ còn là "một bầy sâu" nhung nhúc đang đục ruỗng đất nước, do đó họ xin ra khỏi Đảng và đòi tam quyền phân lập, đa Đảng để diệt sạch quan tham, tạo điều kiện cho những người tài có cơ hội cạnh tranh trong bầu cử tự do, dân chủ thực sự lên lãnh đạo đất nước.
Đó là những đòi hỏi chính đáng của lòng dân.
Nếu ông Trọng không tin đó là nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân VN, hãy cho trưng cầu dân ý có sự giám sát của một tổ chức quốc tế trung lập và của các nhà báo quốc tế.
Chứ lần nào họp  cũng "rút kinh nghiệm" mãi mấy chục năm nay, dân chán tới tận cổ rồi. 

4 ghế lãnh đạo cao nhất của nhà nước do 16 người trong BCT của Đảng chia nhau từ trước Đại hội Đảng, trước cả bầu cử QH, mà ông Trọng khoe "dân chủ đến thế là cùng"???
Thế này thì không "chống" gì và "rút" gì được đău.

Sợi dây kinh nghiệm rút hoài
Rút từ khi trẻ đến phai mái đầu
Ghế lãnh đạo cứ chia nhau
Người đi trước “rút”, người sau phạm liền
Thương dân giữa cuộc đảo điên
Ngóng chờ họ “rút” nên tiền mất theo
Càng "phát triển", dân càng nghèo
Đảng càng “sáng chói” dân teo chết mòn
Còn gì để lại cháu con?
Chính quyền vét hết, nước non hoang tàn
Xã hội thuộc bọn dã man
Tham nhũng đục khoét lan tràn khắp nơi
Đảng hứa chẳng giữ lấy lời
Không vì dân tộc, muôn đời oán ghi


Tiếng Sóng Biển thơ hồn Blog 09.12.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen