Seiten

Samstag, 17. Dezember 2016

Giao duyên và Duyên tình

GIAO DUYÊN

(Cảm hứng đêm “siêu trăng” 14.11.2016 duy nhất trong 70 năm)

 
















Duyên trao đẹp nhất, chỉ đêm nay
Rực rỡ ánh vàng, sáng tựa ngày
Xao xuyến đất trời cùng tỏa ngát
Trăng xà lòng biển, tình thêm say
Nụ hôn nồng thắm mình trao gửi
Nghiêng cả đất trời cùng ngất ngây
Khao khát dập dìu muôn sóng bạc
Cõi tiên rộng mở thỏa lòng đây
Vòng tay đắm đuối hồn lên đỉnh
Gió thoảng hương nồng đêm mãi đầy
Trăng chợt rùng mình thêm nở lớn
Trào dâng sức sống thả.... đời say

Tiếng Sóng Biển

Mình tự ví mình là Biển, nên Chàng trong thơ của mình là Trăng



DUYÊN TÌNH
(Họa bài “Kỷ niệm ngày siêu trăng” của Mai Bác Sĩ)

Đêm ngắm vầng trăng tỏa rạng ngời
Tâm hồn xao xuyến sóng đầy vơi
Phập phồng biển khát mong chàng tới
Dịu cõi lòng em thỏa nguyện đời
Cho bõ tháng ngày ta ngóng đợi
Vòng tay quấn quýt ngát hương trời
Trăm năm ước hẹn người yêu hỡi
Duyên kết cùng nhau mộng lả lơi

Tiếng Sóng Biển 17.11.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen