Seiten

Montag, 19. Dezember 2016

KHÍ PHÁCH CẤN THỊ THÊU

Karl Marx từng nói "Ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh". Người nông dân VN đã bị chính quyền của ĐCSVN dồn đẩy tới bước đường cùng phải chống lại để giữ mảnh đất của cha ông cho đời đời con cháu mình.
Đến giờ thì nhân dân VN đều biết quá rõ việc ĐCSVN cho phép cán bộ các cấp của mình tự do cướp đất của dân dưới chiêu bài "thu hồi làm dự án" bồi thường giá bèo để chia lô bán nền làm giầu cá nhân hay bán cho Trung cộng mấy chục năm với giá rẻ mạt, mà không đem lại hiệu quả kinh tế, tạo điều kiện cho TQ chiếm dần VN là hoàn toàn sai trái.


Nhân dân Dương nội, Hà nội đã kiên cường sát cánh bên nhau đứng lên đòi công lý. Nhưng họ bị chính quyền phối hợp với bọn tay sai, côn đồ đánh đập tàn nhẫn. Máu của dân đã đổ.
Xót cho dân mình, chị Cấn Thị Thêu đã đứng dậy, với quyết tâm cao độ, ý chí kiên cường, lòng yêu thương dân làng mình vô hạn, cộng với sự hiểu biết, và khả năng lý luận sắc bén, chị đã đồng hành cùng dân oan trên mọi nẻo đường đi tìm công lý.
Mua chuộc chị không được, dọa dẫm, đầu độc chị không xong, chúng đã cố tình vu khống để hai lần kết tội, tống giam chị nhằm cách ly chị khỏi những người dân oan Dương nội kiên cường, hy vọng sẽ dập tắt được lòng căm thù ngút trời của dân làng này, như đã từng dập tắt bao nhiêu cuộc phản kháng khác bằng tiền và bạo lực.
Chúng cố tình nhẫn tâm đầy chị xuống vùng rừng sâu, núi thẳm phía Nam như chúng đã từng đầy những dân, quân, cán chính VNCH hay những nhà đấu tranh cho dân chủ phía Nam ngược lên Sơn la, Lào cai để không chỉ dễ bề hành hạ, nhằm giết chết họ, mà còn đầy đọa cả gia đình người bị giam, cũng như tìm cách ly gián tình cảm gắn bó của họ với nơi họ sinh ra và lớn lên, nhằm cắt đi nguồn sinh khí mà đất mẹ truyền cho họ.
Song bọn quỷ đỏ đã lầm. 
Chị đi tới đâu, hào quang của chị tỏa sáng tới đó, tình yêu thương và sự hy sinh của chị là chìa khóa mở mọi trái tim. Nhân dân miền Nam càng thương và nể phục người con gái đất Bắc kiên cường này. Họ đã mở rộng vòng tay để giúp con trai chị.
Chị đã nhiều lần khẳng định, chị quyết hiến cuộc đời mình cho quê hương, dân tộc. Nếu chị̣ có chết đi, thì cái chết của chị sẽ thức tỉnh hàng triệu triệu người khác đứng lên chống lại bạo tàn, giành lại quyền làm chủ đất nước chính đáng về tay nhân dân.
Chúng giam giữ thân xác chị, nhưng không giam giữ và bẻ gẫy nổi ý chí sắt đá của người đàn bà hết lòng vì quê hương. Các con trai chị đã chứng kiến việc chị làm và thấy rõ sự sai trái của chính quyền, nên cũng trở nên kiên cường, nối gót mẹ sát cánh cùng bà con Dương nội và nhân dân cả nước đứng lên đòi lại quyền sống, quyền làm chủ đất nước cho nhân dân VN.



KHÍ PHÁCH CẤN THỊ THÊU

Chị là người đàn bà
Chất phác tính nhà nông
Làm gì cũng chỉ mong
Tốt gia đình, dân tộc
Thương dân, chị bật khóc
Kể chuyện chúng hại dân
Cào bằng cả mộ phần
Cướp gần như tất cả
Đánh đập dân tơi tả
Tàn phá sạch hoa mầu
Dân đoàn kết bên nhau
Quyết đối đầu giữ đất
Học truyền thống bất khuất
Thà chết chẳng hề lui
Chị nguyện hiến cuộc đời
Cùng muôn người vững bước
Tiền không mua chị được
Chúng bắt chị tống giam
Hai lần bị án oan
Khiến chị càng vững chí
Các con học gương chị
Giữ nguyên khí Việt Nam
Chống cường quyền gian tham
Góp tay làm việc nghĩa
Chúng chuyển tù nhằm để
Cách ly chị cuối trời
Nhưng khí phách sáng ngời
Tỏa rạng nơi rừng thẳm
Tình dân tộc đằm thắm
Khát vọng đậm trong tim
Chị chẳng thể nào im
Quyết đi tìm công lý.


TSB 19.12.2016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen