Seiten

Sonntag, 20. April 2014

Thuyền Nhân được cứu giúp và sự hấp tấp mà 2 Biên phòng VN mất mạng cùng tội ác giết chết 5 người Tỵ nạn Tân Cương

Tiếng Sóng Biển vô tình xem được đoạn băng Video cảnh người Đức cứu trợ đồng bào mình di tản sau ngày 30.04 bằng thuyền, biết được số người đến được bến bờ hạnh phúc trên toàn thế giới chỉ là 1 nửa số ra đi mà thấy xót xa. Nhớ lại cảnh những người Việt Tỵ nạn vượt biên chui rừng, lội suối ngập trong tuyết lạnh, vượt qua những biên giới các nước Đông Âu để tới Đức, những đứa trẻ sợ hãi khóc trong đêm bị chính mẹ mình bịt miệng vì sợ cảnh sát bắt, tới lúc thoát nạn, mẹ buông tay thì con tắt thở tự bao giờ. Rồi lại liên tưởng tới những bức hình về người Tỵ nạn Trung Quốc tới từ Tân Cương bị bắn chết chất lên xe bò như xác thú vật, tôi bỗng thấy ớn lạnh xương sống.
Nếu ngày xưa, chính phủ các nước đẩy người Tỵ nạn VN trở ra biển cho cá mập xơi, cho cướp biển hiếp, giết, cho giông tố dìm chết họ hay đơn giản là hết xăng, dầu và lương thực để họ bị chết đói, chết khát trên biển, hay trả lại ngay lập tức cho VN để chịu cảnh tù đầy vì tội "vượt biên trái phép", thì hôm nay đâu có "Khúc ruột ngàn dặm VN" gửi tiền về giúp gia đình và góp phần xây dựng đất nước? Những đứa trẻ vô tội kia chắc chắn đã không còn có tương lai.
Nếu những năm 1990 trở lại đây, Biên phòng các nước cũng bắt dân Tỵ nạn vượt rừng trả lại VN ngay mà không cần cứu xét nguyên nhân, có lẽ cũng đã có những cuộc đổ máu như với những người Tỵ nạn đến VN từ Tân Cương này.

Những người Tỵ nạn bị phía VN trao trả ngay lập tức cho phía TQ mà không hề cứu xét nguyên nhân

Giá mà Biên phòng VN không trả họ lại ngay mà cứu xét nguyên nhân và mục đích họ trốn vào VN với cả vợ con là như thế nào, để rồi có cách xử lý xác đáng đúng như một nước có Chủ quyền và có Chính phủ, có Luật pháp riêng. Giá mà ta có thời gian để kịp thông cảm với hoàn cảnh của họ, và thăm dò phản ứng của TQ xem, liệu họ có gặp nguy hiểm gì khi phải trở về TQ không? Nếu tất cả được thực hiện một cách có trình tự, cẩn trọng và Nhân đạo và tình người thì đã không có vụ cướp súng để VN mất 2 quân nhân (mà còn 4 chiến sĩ bị thương nữa) và không đến nỗi phạm tội giết liền một lúc 5 người Tỵ nạn (mà có thể sẽ là 9, vì tính mạnh những người bị thương không được cứu chữa kịp thời chưa biết ra sao). Chỉ vì hấp tấp trong xử sự hay là tuân lệnh một ai đó mà VN đã phạm sai lầm nghiêm trọng, lại tự bôi xấu tư cách "Chủ quyền" của VN với toàn thế giới. Thật kinh khủng khi ai đó bị đẩy vào bước đường cùng. Và đáng lẽ, VN nên giữ lại những người còn sống để tìm cho rõ nguyên nhân nào khiến họ cướp súng dẫn tới những cái chết thảm này, để mà xử lý, đằng này lại trao trả ngay cho phía TQ. Liệu tính mạng họ có được đảm bảo hay không? Liệu VN có bị coi là "đồng phạm", nếu phía TQ dùng nhục hình hành hạ hay giết nốt những người còn lại không? Liệu tội ác có dừng lại không?

Những xác chết chất đống lên nhau như xúc vật
Đây có thể là 2 người bị thương nhưng không được cứu chữa kịp thời


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen