Seiten

Donnerstag, 31. Oktober 2013

Nhân đọc lá thư của 1 chi bộ gửi TBT và TƯ Đảng

Các bạn thân mến,
Dù TSB vốn dĩ lâu nay không quan tâm, cũng không thích tham gia vào chuyện chính trị tại VN, nhưng cũng giống các bác cựu đảng viên và các cựu chiến binh này, khoảng 1 năm trở lại đây, TSB lang thang vào đọc báo mạng (tất nhiên là có chọn lọc) bỗng thấy mình có tội với Dân, với Nước, nếu cứ mãi vô cảm, thờ ơ, mặc cho tham nhũng lộng hành, mặc cho người dân bị lừa dối bằng nhiều phương cách và hình thức.
Yêu nước mà hèn nhát, không dám ủng hộ cái đúng, im lặng trước cái sai, ích kỷ chỉ biết lo cho bản thân và gia đình mình, thờ ơ với thời cuộc, bỏ mặc người hoạn nạn, quay lưng lại với tiến trình Dân chủ hóa nhằm mang lại Tự do, Hạnh phúc thực sự cho nhân dân, thì lòng yêu nước đó chẳng có tí giá trị nào.

http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Viet-Nam-Nuoc-Toi/Chi-bo-dang-chung-toi-da-nhin-ra-su-that-bi-dat-nay-963/

Đọc lá thư tâm huyết rất trung thành với Đảng lâu nay, nhưng giờ mới nhận chân ra sự thật này của bác Lê Trấn Gia, trái tim TSB cũng rung lên vì thương Dân, vì phẫn nộ và xót xa....
Thực ra người VN mình khổ hơn dân các nước khác, nhưng lại vẫn cứ tưởng "xã hội VN đang trên đà phát triển tươi đẹp", vì chỉ biết so sánh với quá khứ nghèo khổ ngày xưa, thấy nay thế là "sướng quá rồi!". Có biết đâu, gánh nặng nợ nần đè lên đầu con cái chúng ta, mà phần lớn số nợ này được giới cầm quyền tham nhũng chia chác cho nhau và xây "trụ sở" hoành tráng gần hết, chỉ còn số ít thực sự được đầu tư vào công trình công cộng, như đường xá, hạ tầng cơ sở, điện, nước.... cho dân nhìn thấy, nhưng các công trình này lại tiếp tục bị rút ruột, do đó chất lượng đáng ra phải bền vững hàng trăm năm như ở các nước khác, thì ở VN cứ cắt băng khánh thành, nghiệm thu xong lại phải sửa rồi.
Chưa bao giờ mọi việc lại tệ hại như bây giờ! Từ văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế.....đến chính quyền, công an, tòa án.....Tất cả đều xáo trộn, không còn một nguyên tắc nào. Chưa bao giờ dân phải tuyên bố "Mỗi nhà chấp nhận 1 người hy sinh để giữ đất" như thế này!

http://nguoivietdiendan.com/vi/news/Dan-Oan/La-thu-canh-bao-nui-lua-Van-Giang-se-bung-phat-neu-khong-duoc-giai-toa-gap-964/

Nghe mà xót xa đau đớn. Độc lập từ lâu mà dân không có tự do, không được nói lên ý kiến của mình, không được làm chủ mảnh đất của cha ông mình. Hòa bình lâu rồi mà máu vẫn đổ vì đất, vì bất công....nhà tù phải "ân xá" bớt phạm nhân thường, lấy chỗ giam tù chính trị và các Bloger....Chưa bao giờ mà trại giam dưới dạng "trại cải tạo lao động" lại nở rộ khắp nơi thế này, chưa bao giờ công an lại công khai đòi mãi lộ và đánh người đến trọng thương hay đến chết như bây giờ. Chưa bao giờ dân mất lòng tin vào Đảng và chính phủ như bây giờ! Thống nhất lâu rồi mà vết thương chiến tranh vẫn còn rỉ máu, hận thù vẫn âm ỉ trong lòng một nửa dân tộc. Tôi không thấy giận những người anh em miền Nam chửi tôi là "Dân Bắc kỳ chó má" hay "Hà nội gian trá", chỉ vì tôi hiểu: Cuộc sống của họ sau "Giải phóng" cứ tụt dần vì bị o ép nhiều mặt. Và càng ngày càng khổ hơn vì chữ "NHÂN ĐỨC" hình như không còn tồn tại trong những người lãnh đạo các cấp thời nay. Hãy nhìn vào các "đại gia" lớn bây giờ có mấy ai không dính dáng gì đến dạng "con ông cháu cha", hay họ hàng thân cận với giới chức lãnh đạo không? Họ giầu vì "đất đai sở hữu toàn dân, nhưng do nhà nước quản lý", chứ họ có làm ra sản phẩm gì đặc biệt để phất lên một cách nhanh chóng đến vậy đâu?. Càng là các chủ doanh nghiệp, càng hiểu: Những "thủ thuật dùng từ" đã và đang bịt mắt Dân tộc này!
Tôi nghĩ, nếu mỗi người chúng ta dũng cảm góp 1 bài thôi cho phong trào chung đòi lại những quyền chính đáng cho Dân tộc mình theo kiểu ôn hòa như những lá thư đại loại thế này, cùng nhau chống lại nạn tham nhũng, nạn "côn đồ hóa" xã hội của chính quyền, chống âm mưu xâm lược của TQ cả trên Biển và trên đất liền, hy vọng sẽ có nhà lãnh đạo thông minh, liêm khiết, giàu lòng nhân ái và thực có tài sẽ nhận ra và đứng về phía nhân dân, làm một cuộc đổi thay trong chính sách. Gột rửa hết mọi vết nhơ đang làm giảm uy tín VN trên trường Quốc tế, cứu nguy cho tương lai con em chúng ta thoát vòng nô lệ giặc Tầu.

Chúng ta hãy dũng cảm nhận lãnh trách nhiệm mà Tổ Quốc giao phó, nhân dân trông chờ và Thế hệ tương lai đang đặt niềm hy vọng. Chỉ cần Bạn can đảm chui ra khỏi vỏ ốc của chính mình, bạn sẽ làm được nhiều điều tốt lắm đó.

TSB

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen