Seiten

Donnerstag, 17. Oktober 2013

Ai sẽ gánh trách nhiệm này???


TOÀN CẢNH VỤ NỔ KHỦNG KHIẾP TẠI NHÀ MÁY Z4 (BỘ QUỐC PHÒNG)

Ai sẽ đứng ra nhận lãnh trách nhiệm này? hay lại "Tập thể lãnh đạo,, nên không ai phai chịu trách nhiệm"? 
Thật là kinh khủng! Tang thương cho những người bị hại! Người chết đã đau, còn người thương tật vì bỏng hay tàn phế 1 đời càng khổ hơn nữa! Hãy đòi cho họ quyền lợi và công lý! Không thể chỉ bồi thường một vài chục triệu! Mạng người không thể rẻ như thế!





Toàn cảnh báo chí:
Ngày 15.10.2013:

- Mạnh Quân: Hai quốc tang (Quê Choa). “Đại diện của Bộ Quốc phòng nói rằng, xác định nguyên nhân ban đầu là do pháo hoa… tự cháy. Lại là lý do khách quan ư? Sao ở nhiều nước pháo hoa của họ ko tự cháy? Mà ở ta, riêng về pháo hoa, có 2 vụ nổ gây chết người thê thảm thế rồi? Thế sau này nhà máy Điện hạt nhân có gì ko ổn lại bảo do tự cháy, tự nổ à? Hay bể chứa Bô xít có sự cố thì cũng bảo do bùn nó tự rò rỉ à?”

Ngày 14.10.2013:

- ’24 người chết vì nổ kho thuốc pháo’ (BBC). - Việt Nam: 24 người chết, nhiều người bị thương trong vụ nổ kho pháo hoa(VOA). - Vụ nổ kinh hoàng tại Phú Thọ: Đã có 121 người thương vong (Soha). - Chỏi nhau số thương vong (NLĐ). - Vụ nổ ở nhà máy Z121: Huấn luyện tốt nên mới thiệt hại như vậy. - Thông tin tiếp về vụ nổ kho pháo hoa ở Phú Thọ (VOV). - Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa là do sự cố kỹ thuật (TN). - Hàng nghìn m2 tan hoang sau vụ nổ ở Phú Thọ (VNE). - Thiệt hại 52 tỷ đồng trong vụ nổ kho pháo hoa. - Người dân về dọn nhà đổ nát sau vụ nổ ở Phú Thọ (NS). - Hình ảnh trước và sau vụ nổ ở phân xưởng pháo hoa (LĐ). - Danh sách các nạn nhân tử vong trong vụ nổ pháo hoa ở Phú Thọ (DV). Một vụ việc nghiêm trọng, phá hủy toàn bộ nhà máy, số thương vong lớn như vậy, thế mà tối qua, trên VTV, đã nghe bên quân đội giải thích ngay lý do “sự cố kỹ thuật”. Phải chăng đó cũng là cách dọn đường cho ém nhẹm thông tin trong thời gian tới?

Ngày 13.10.2013:

- Vụ nổ pháo hoa: đã có 98 người thương vong (TT). Coi chừng lại ém nhẹm thông tin, hoặc đưa ra số tử vong ít hơn thực tế. Một vụ việc quá nghiêm trọng, đúng ngay ngày Quốc tang, trước ngày Thủ tướng Trung Quốc sang thăm. Và có phải vì rơi vào thời điểm này nên đã thiếu sự quan tâm, từ các biện pháp cấp cứu cho tới thông tin tuyên truyền? VTV là một ví dụ, khi trưa qua đưa tin ngay sau tin Quốc tang, nhưng tới tin tối thì bị đưa xuống sau nhiều tin khác, từ phút thứ 40. Liệu có được khởi tố điều tra nguyên nhân, công khai cho dư luận, hay lại sẽ rơi vào im lặng, hơn cả vụ nổ pháo ở Mỹ Đình? Lại nhớ tới vụ sập đường dẫn Cầu Cần Thơ nhiều năm trước, chết tới 50 người, nhưng rồi rất “êm”, kể cả việc không có một hình thức gì để tưởng nhớ những người dân đen đã chết thảm. Mời xem lại: 47:Quốc tang-Luật và Lệ (Diễn đàn/BS).
- Ngày đất nước tang thương (Bà Đầm Xòe). –TIN CẬP NHẬT – SỐ NGƯỜI LÀM TRONG XÍ NGHIỆP GẦN 60 NGƯỜI – TẬP TRUNG GIỮA TRUNG TÂM Z4 LÀ 400 NGƯỜI – ĐANG LÀM LỄ TANG VÕ NGUYÊN GIÁP (FB Nguyễn Thùy Trang). - NHỮNG HÌNH ẢNH CỦA VỤ NỔ NHÀ MÁY Z4 (BỘ QUỐC PHÒNG) (Tễu). – Mời xem lại: VỤ NỔ CỰC LỚN TẠI HÀ NỘI TRONG TUẦN LỄ QUỐC TANG (Cầu Nhật Tân).
- Nổ kho thuốc pháo ở Phú Thọ (BBC). - Hình ảnh nổ kho thuốc pháo ở Phú Thọ. - Nổ kho thuốc pháo tại Phú Thọ, ít nhất 21 người chết (RFA). - Việt Nam : Trên 20 người chết trong vụ nổ nhà máy pháo bông của quân đội (RFI). - Video: Nổ kho thuốc pháo hoa (VTV).
- Nổ kinh hoàng: 20 người chết (NLĐ). – Cảnh tan hoang sau vụ nổ lớn tại nhà máy Z121. – Hình ảnh thiệt hại vụ nổ kho thuốc pháo ở Phú Thọ (TTXVN). – Nhân chứng kể lại vụ nổ pháo hoa 19 người chết (VNN). – Nổ thảm khốc ở Z121: “Bất lực nhìn… đồng nghiệp bỏng, chết” (KT). – Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Nhiều bệnh nhân qua giai đoạn nguy kịch (TN). – Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Đến 17giờ vẫn có tiếng nổ phát ra. – Vụ cháy nổ pháo hoa tại Nhà máy Z121 đang được khẩn trương khắc phục hậu quả (QĐND). – Bộ Y tế ra công văn khẩn cứu người bị thương trong vụ nổ kho thuốc pháo hoa ở Phú Thọ (GĐ). - Lý do nổ pháo hoa… thảm họa “khủng” ở nhà máy Z121? (KT). – ‘Chúng tôi đã dốc toàn lực để cấp cứu cả trăm nạn nhân’ (VNE).

- Nổ kinh hoàng, ít nhất 20 người chết (TN). - 23 người chết, 90 người bị thương trong vụ nổ kho pháo hoa (PLTP). - Vụ nổ ở Phú Thọ: 21 người chết, nguyên nhân do pháo hoa tự cháy? (SM). - Hỗ trợ các nạn nhân vụ nổ kho pháo hoa ở Phú Thọ (PT). - Cảnh hoang tàn sau vụ nổ xưởng pháo hoa ở Phú Thọ (GDVN).


Một số hình ảnh khủng khiếp của vụ nổ nhà máy quốc phòng Z4
sáng 12.10.2013 tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ
























































nguồn từ Tễu Blog

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen