Seiten

Dienstag, 21. September 2021

THƯ GỬI ÔNG ĐẠI SỨ ĐẶC MỆNH TOÀN QUYỀN

 

Nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức
Kính thưa Ngài Đại Sứ Nguyễn Minh Vũ,
Tôi tên là Lê Bình (tức Lê Thị Thanh Bình),
sinh quán tại Hà Nội
hiện thường trú tại vùng ngoại ô thành phố Dresden
và đang là Công dân Đức, gốc Việt
Trước kia tôi đã từng sang học tại CHDC Đức, sau này quay lại làm Đội phó, Phiên dịch cho một đội LĐXK tại đây từ năm 1988.
Sau sự cố đổ tường Berlin, bị cắt hợp đồng LĐ vì đội Lao động giải thể, tôi đã đăng ký hành nghề tự do ngay kể từ ngày 01.01.1991, chỉ sau gần 2 tháng hưởng lương thất nghiệp (cho dù lương thất nghiệp của tôi rất cao so với mức lương tại DDR lúc đó).
Tôi tự đóng mọi khoản chi phí bảo hiểm cho bản thân, cho người làm, và tự nuôi sống bản thân, cũng như gia đình mình; tôi luôn hết lòng tham gia công tác Xã hội của thành phố nơi tôi ở, đi dịch giúp Sở ngoại kiều thời gian đầu, dịch sách hướng dẫn Luật cho người VN ở vùng này và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Tôi cũng là một trong những người tích cực nhất tham gia gây dựng phong trào cho Hội Người Việt Dresden từ những ngày đầu còn sơ khai, bỡ ngỡ, giúp Hội tạo tiếng vang về mảng Văn hóa Văn nghệ trong suốt 8 năm đầu và sau đó tự tạo dựng nên “Hội Những Người Bạn Việt Nam” (mà tôi làm Hội trưởng trong 8 năm), đã qui tụ được rất nhiều người tốt cùng góp tay với Hội và Thành phố làm nên “Những kỳ tích” khiến Lãnh đạo thành phố chỗ tôi ở và bạn bè người Đức cũng như người nước ngoài trong các Hội đoàn Bạn vô cùng nể phục, ngưỡng mộ, tôn trọng và yêu thương.
Giá trị Người Việt Nam ở đây qua đó cũng được nâng cao trong con mắt mọi người dân sở tại, nên chúng tôi làm ăn cũng dễ dàng hơn….
Tôi làm tất cả cho Cộng đồng bằng cái TÂM TRONG SÁNG, TẤM LÒNG NHÂN HẬU và TRÁI TIM YÊU THƯƠNG, dốc tất cả sức lực, tiền bạc, thời gian để tạo sân chơi cho mọi tầng lớp người VN cũng như người Đức nào muốn đến với chúng tôi, mong họ HỘI NHẬP và CÙNG PHÁT TRIỂN, nhưng KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN.
Tôi giúp mọi người hoàn toàn vô tư, KHÔNG HAM DANH TIẾNG, KHÔNG VỤ LỢI, KHÔNG LẤY TIỀN CÔNG, (kể cả tiền xăng xe đi dịch cho rất nhiều người) mặc dù tôi rất bận chuyện doanh nghiệp của chính mình.
Nguyên nhân tôi viết lá thư này gửi tới Ngài Đại Sứ là:
Do thời gian qua tôi vô tình đọc được chuyện “làm từ thiện” của cô Mỹ Hà và cô Võ Diện bị MỘT SỐ NGƯỜI THIẾU Tấm lòng Nhân hậu và Trái tim biết Cảm thông soi mói, chất vấn, chỉ trích tạo ra xáo trộn trong cộng đồng, gây nghi ngờ cô Võ Diện “ăn chặn" tiền từ thiện của người chết "gửi ngân hàng lấy lãi 5%” với những lời lẽ RẤT KHÓ NGHE. Rồi họ nâng tầm cao hơn, chửi bới, rủa xả tất những ai dám lên tiếng bênh cô Diện và cô Hà làm RỐI LOẠN và CHIA RẼ CỘNG ĐỒNG.
Nó khiến cho tất cả những người có tấm lòng từ thiện lâu nay đều hoang mang, buồn phiền và thất vọng, nghi ngờ lẫn nhau; gia đình anh Tấn (người mất) cũng bị chia rẽ chỉ vì bị một hai người gọi điện về cho chị Thêm vợ anh Tấn săm soi chuyện tiền và Lọ Tro…. mà không chịu lắng nghe và cảm thông với nguyện vọng của anh Lâm là ĐƯỢC TỰ TAY MANG LỌ TRO CỦA EM TRAI VỀ NHÀ. Nhưng vì đại dịch, không thể thực hiện được ước nguyện, nên mới quyết định gửi về qua chuyển phát nhanh DHL, do đó bị chậm. Còn số tiền cuối cùng Mẹ và anh trai anh Tấn muốn giữ lại chờ khi lọ tro về sẽ trao….. Nhưng sự kích động soi mói của một số người, đặc biệt là anh Trương Anh Trung và chị Trịnh Thị Mùi trên các trang mạng đã khiến cho gia đình người ta thêm đau khổ vì sự chia rẽ.
Còn hai cô Diện và Hà thì thất vọng vô cùng vì bị NGHI OAN, CHỬI SAI.
Bản thân tôi chỉ vì “qua đường thấy chuyện bất bình không thể quay lưng” nên tự lần tìm SỰ THẬT rồi viết lần lượt 3 bài cố gắng phân tích thiệt hơn về ĐẠO LÝ và TÌNH NGƯỜI để họ thôi soi móc, chờ ngày Lọ tro về tới, vợ anh Lâm rút tiền ngân hàng trao hết, thì chị Diện sẽ sao kê theo nguyện vọng của Người Mẹ (Thiết nghĩ, đã có tâm thiện, thì không MTQ nào nghe rõ chuyện, lại không kiên nhẫn chờ thêm ít ngày) cho nỗi đau của gia đình anh Lâm dịu bớt, còn Cộng đồng được yên bình để người ngoài nhìn vào không đánh giá và coi thường “Người VN” mình.
Nhưng…. đáng tiếc là tôi lại bị họ quay sang chửi bới thậm tệ đủ kiểu. Trong đó anh Trương Anh Trung cho phép nick Nguyen Thị Kiều Anh đăng bài không chỉ chửi tôi thậm tệ, mà còn đe dọa xâm phạm tới thân thể của tôi, vi phạm PL Đức và PLVN một cách trắng trợn trên trang “Người Tìm Việc, Việc Tìm Người” của anh ấy. Điều này chứng tỏ anh Trung đồng tình với hành động vi phạm pháp luật này, và còn có thể là đồng đảng của kẻ chửi bới, đe dọa tôi.
Tôi thấy lạ là chị Trịnh Thị Mùi cũng rất ỦNG HỘ anh Trương Anh Trung trong chuyện nghi ngờ, soi móc gây náo loạn cộng đồng này.
Rất nhiều người đặt dấu hỏi: Tại sao chị Mùi lại TRỞ MẶT muốn vùi dập cô Phan Mỹ Hà và Võ Diện chỉ vì chuyện “lọ tro về chậm và chậm trao nốt tiền”??? Trong khi trước đó chị Mùi còn gọi hai cô này vào "Ban vận động quyên góp lũ lụt"? Chị ta cũng biết quá rõ, tiền quyên góp do chị Diện kêu gọi được của các Mạnh Thường Quân trao cho Hội Quảng Trạch để chuyển cho gia đình chị Tuyết mất trước đó, cũng được Hội TRAO CÙNG VỚI LỌ TRO sau 5 tháng gửi và chờ đợi kia mà?
Có phải vì chị Mùi GHEN TỨC với việc cô Diện và em Hà kêu gọi quyên góp lần nào cũng thu được số tiền LỚN HƠN CHỊ MÙI GẤP NHIỀU LẦN nên chị không muốn thấy hai cô này kêu gọi nữa, mà để sau này chỉ riêng mình chị Mùi mới được phép kêu gọi và thu toàn bộ số tiền về tay nhằm "lập thành tích" báo “công” với Sứ Quán chăng???
Thưa Ngài Đại Sứ, muốn cho Cộng đồng Người Việt DO NGÀI QUẢN LÝ được bình yên mà sống và làm việc để có tiền gửi về giúp gia đình, cũng như hỗ trợ đồng bào trong nước những lúc khó khăn mà KHÔNG VI PHẠM PHÁP LUẬT của Đức, để danh tiếng Việt Nam không bị ô uế vì những xáo trộn KHÔNG ĐÁNG CÓ này, tôi đề nghị Ngài, hãy làm trọn trách nhiệm một vị Đại Sứ đặc mệnh toàn quyền, cho người KIỂM TRA, THEO DÕI, và QUẢN LÝ TỐT CÔNG DÂN VIỆT NAM của mình đang lưu trú trên đất Đức, và có BIỆN PHÁP GIÁO DỤC, RĂN ĐE để TRÁNH VIỆC HỌ VI PHẠM PHÁP LUẬT NƯỚC SỞ TẠI như:
- Đăng bài trên trang cộng đồng để chửi bới, lăng mạ xúc phạm và ĐE DỌA một Công dân Đức, gốc Việt CÓ QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN như tôi.
- Ghi âm lén điện thoại rồi tung lên mạng để bêu riếu, sỉ nhục người khác.
- Vì háo danh, muốn vơ hết “công” về mình, nên tìm mọi cách triệt hạ người khác, chỉ vì họ được mọi người tin tưởng và ủng hộ nhiều hơn mình.
- Chưa kể các trò buôn người, làm giấy tờ giả, làm chui, chứa chấp tội phạm, buôn lậu, bán hàng giả, hàng ăn cắp và…. chuyên đăng bài “bóc phốt”, chửi bới lẫn nhau trên các trang mạng cộng đồng gây náo loạn, và chia rẽ ….làm XẤU MẶT "Người VN" tại Đông Đức nói chung và Berlin, nơi Tòa Đại Sứ của Ngài đóng đô nói riêng.
Rất mong Ngài Đại Sứ lưu tâm để có biện pháp giải quyết sao cho ổn thỏa.
Riêng tôi đã ra trình báo Polizei để họ có biện pháp kiểm tra, truy dấu vết tội phạm và bảo vệ tôi.
Rất mong Ngài bỏ chút thời gian đọc bài thơ “Nghĩa tình bị vu khống”; và hai bài viết “Thật kinh khủng….” và “Đau lòng chuyện từ thiện” tôi viết và đăng trên trang Face Jenny Le Binh https://www.facebook.com/jenny.lebinh đề biết rõ mọi chuyện và xét xem tôi có đáng bị những kẻ thiếu văn hóa là “công dân VN” kia chửi bậy và nhục mạ thế không???
Tôi xin NHẤN MẠNH: Tôi viết hoàn toàn vô tư vì trước đó, TÔI KHÔNG HỀ BIẾT CÔ HÀ VÀ DIỆN này là ai, và cũng KHÔNG BIẾT HỌ ĐÃ LÀM NHỮNG GÌ. Chỉ khi thấy một số người HÈN HẠ dùng Nick giả lẫn Nick thật quá nặng lời với hai cô này, tôi mới quyết định lần ngược đi tìm SỰ THẬT.
Có một số kẻ BẢN CHẤT XẤU XA, suy bụng ta ra bụng người, vu khống trắng trợn là “cô Diện trả tôi tiền để viết bài”....
Thưa Ngài, một người TRỌNG DANH DỰ và CÓ NHÂN CÁCH như tôi, thì tiền TRIỆU EURO cũng KHÔNG MUA ĐƯỢC TÔI ĐÂU. Tôi chỉ YÊU CÔNG LÝ VÀ TÌNH NGƯỜI, nên RẤT TÔN TRỌNG SỰ THẬT.
Cám ơn Ngài đã bỏ công đọc hết lá thư này.
Tôi rất mong nhận được hồi âm của Ngài.
Chúc Ngài luôn mạnh khoẻ để hoàn thành trách nhiệm được giao của mình.
Kính thư
Lê Bình
*GHI CHÚ: Lá thư này tôi gừi qua E-Mail cho Ngài và qua cả đường bưu điện, cũng như sẽ đăng công khai trên trang Facebook cá nhân của tôi.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen